Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

NHỮNG THỨ RẤT BẨN CHUNG QUANH TA

Dirty-Rushing
Miếng bọt biển
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các miếng bọt biển để lau dọn đồ dùng trong bếp bẩn hơn gấp 200.000 lần so với bồn cầu. Gian bếp là nơi chế biến thức ăn, đây cũng là điều kiện hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển.
Không chỉ là miếng bọt biển mà các vật dụng trong bếp như bồn rửa chén, bếp, tủ để chén, giá đỡ tủ lạnh và các đồ dùng trong nhà bếp đều dễ bị vi khuẩn xâm nhập.
600_rbn_thumb_20140608084755
Tiền
Một nghiên cứu cho thấy một tờ tiền Euro có thể chứa 135.000 vi khuẩn trên đó và đối với loại tiền khác con số đó khoảng 125.000 vi khuẩn.
Nếu không thể tránh việc cầm tiền, hãy cố gắng cầm nó trên tay càng ít thời gian càng tốt. Hãy rửa sạch tay ngay sau khi cầm tiền. Đừng để trẻ chơi với tiền hoặc ngậm tiền trong miệng, vì chúng có thể bệnh do nhiễm vi khuẩn.
Tay nắm cửa
Cho dù đang ở nhà, văn phòng hay ở bất kỳ nơi nào khác, tay nắm cửa chính là hang ổ chứa vi trùng. Chúng thường ít bị bám bụi, do đó khó nhận ra đây là thứ cần được làm sạch.
Cố gắng tránh chạm vào tay nắm cửa ở nơi công cộng, đặc biệt là trong các nhà vệ sinh công cộng. Thay vì dùng cả bàn tay nắm lấy tay nắm cửa, hãy cầm một chút ở đuôi tay cầm hoặc dịch lên ở phần đầu tay nắm để hạn chế bị nhiễm vi khuẩn từ tay nắm cửa.
Máy ATM
ATM chính là hang ổ cho hai loại vi khuẩn có tên gọi là trực khuẩn và Pseudomonads – là một chi vi khuẩn xuất hiện ở mọi nơi trong môi trường, là nguyên nhân gây ra bệnh đường tiêu hóa và tiêu chảy.
ATM
Xe đẩy hàng ở siêu thị
Xe đẩy hàng, hoặc giỏ xách ở siêu thị không chỉ vì có rất nhiều người đã từng chạm vào, mà vì còn chứa rất nhiều các sản phẩm, hàng hóa khác, khiến vi khuẩn tích tụ ở đó.
Công tắc đèn
Giống như tay nắm cửa và các nút bấm khác, công tắc đèn cũng hiếm khi được làm sạch dù trên đó tích tụ rất nhiều vi khuẩn, nhất là tại các văn phòng và nơi công cộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét