Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Những ích lợi khi uống nước buổi sáng




Nước là thức uống mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe. Vì thế, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là hết sức cần thiết. Đặc biệt, bạn đừng quên uống nước ngay khi thức dậy vào buổi sáng. Dưới đây là mười lợi ích tuyệt vời khi uống nước vào buổi sáng:

Loại bỏ độc tố. Uống nhiều nước có tác dụng giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Đặc biệt, uống nước lúc dạ dày còn trống vào buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Dễ đi tiêu. Theo một số nghiên cứu y khoa, uống nhiều nước khi vừa thức dậy vào buổi sáng sẽ giúp bạn dễ đi vệ sinh hơn.

Tăng cảm giác đói. Các chuyên gia cho biết, bữa điểm tâm đóng vai trò quan trọng với sức khỏe, nhưng đôi khi bạn không thấy đói vào buổi sáng. Giải pháp là bạn nên uống nước khi vừa thức dậy để giúp kích thích cảm giác đói.

Giảm nhức đầu. Bạn có thường xuyên bị đau đầu khi thức dậy? Tình trạng này có thể là dấu hiệu của sự mất nước. Vì vậy, hãy uống nước ngay để khắc phục.
Làm sạch ruột. Theo các chuyên gia, phương pháp hiệu quả nhất để làm sạch ruột là nên uống nước càng sớm càng tốt, lúc dạ dày còn trống.

Ngừa béo phì. Uống nhiều nước, đặc biệt là nước ấm vào buổi sáng rất hiệu quả trong việc tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nhờ thế, cơ thể bạn sẽ tăng cường khả năng hấp thu và tiêu hóa thức ăn, có tác dụng ngừa béo phì.

Cung cấp năng lượng. Uống nước lúc dạ dày còn trống có thể kích thích sự tăng trưởng của tế bào hồng cầu. Cơ thể bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Giảm cân. Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, điều đầu tiên bạn nên làm là uống nhiều nước vào buổi sáng, vì nước góp phần loại bỏ chất béo.

Giúp đẹp da. Một trong những bí quyết để có làn da tươi sáng, mịn màng là uống nước. Vì nước giúp giải độc cơ thể, loại bỏ mụn trứng cá và các chất béo khác trên da.
Tăng cường hệ miễn dịch. Uống nước vào buổi sáng có lợi cho việc tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ thế cơ thể bạn phòng tránh được nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Theo PN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét