Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

CHIẾN LƯỢC TÌM TỰ DO – PHẦN 1

4-2-2015
Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho các bạn cách để bắt đầu con đường tìm tự do cho chính mình và cho con em mình ngay từ hôm nay. Ko cần comment vào bài viết của tôi, khi đã hiểu nhau thì không cần nói. Tập im lặng cũng có nghĩa là đang tập thiền. Im lặng đọc, im lặng like, im lặng chia sẻ cho bạn bè, rồi im lặng làm.
BƯỚC 1: HỌC SINH ĐÌNH CÔNG
Các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo có tư tưởng tiến bộ nên khuyến khích con em mình nghỉ học những môn không cần thiết. Đó là cách chúng ta lên tiếng để yêu cầu nhà trường và bộ giáo dục phải sửa đổi. Tiếp tục nhồi nhét con em chúng ta nghĩa là tước đoạt sự tự do của chúng.

Các bạn trẻ, khi đi học, hãy tự hỏi bản thân, mình có thích học môn này hay ko? Học để làm gì? Nếu thích, thấy hữu ích, hãy học thật hăng say. Nếu ko thích, nghỉ học môn đó liền ngay lập tức. Rủ bạn bè nào suy nghĩ giống mình nghỉ theo. Các bạn nên nghỉ môn gì đó dạy về lý thuyết Mác Lênin là vừa. Phụ huynh hỏi tại sao con nghỉ thì kiên quyết trả lời là: “Con ko thích bị nhồi sọ”. Chấp nhận bị chửi mắng 1 tí cũng được, đó là cái giá rất nhẹ phải trả cho tự do. Tôi cũng ko nói các bạn phải nghỉ học luôn, chỉ cần nghỉ những môn các bạn không thích là được.
Có 1 sự thật. Phần lớn học sinh sinh viên tốt nghiệp xong đều thất nghiệp, hoặc phải làm những công việc chẳng liên quan gì đến kiến thức mình học. Suy ra, việc chay theo điểm số rồi nhận tấm bằng là phí thời gian và tiền bạc, cứ như những con rô bốt, người ta bảo gì làm nấy. Có những người còn dùng tiền hoặc dùng thân xác để mua điểm, vậy thì điểm số đó có ý nghĩa gì? Có 1 sự thật nữa, đó là 90% những người thành công và giàu có mà tôi biết đều là những kẻ bỏ học từ rất sớm để đi làm chuyện mà họ thích. Hãy làm người biết nhìn xa: bạn không cần điểm số, bạn cần thành công ngoài đời thực.
Nghỉ học những thứ bạn ko thích rồi bạn sẽ hoàn toàn tự do về thời gian để tập trung làm thứ bạn thích. Đó là bí quyết để thành công. Không ai có quyền ràng buộc các bạn và ép các bạn học. Học là cho các bạn, ko phải cho thầy cô hay cho cha mẹ. Tiền mất rồi thì có thể kiếm lại được, chứ thời gian mất rồi thì ko kiếm lại được đâu. Đừng lãng phí thời gian làm thứ mình không thích. Quyền quyết định thuộc về các bạn.
BƯỚC 2: TÌM ĐỒNG MINH – LOGO ZOMBIE
Có nhiều bạn trẻ cảm thấy mình cô đơn khi dám lên tiếng phê phán cái sai. Cảm thấy ko ai nghĩ giống mình. Sai rồi. Dạo một vòng facebook, các bạn sẽ thấy có rất nhiều người treo hình Zombie làm ảnh đại diện.
Zombie Nguyễn là một nhân vật trong bộ truyện tranh chúng tôi đang vẽ, phê phán những cái xấu trong xã hội, và truyện sẽ được up free cho mọi người đọc. Treo ảnh đại diện Zombie, nghĩa là nói cho tất cả biết: “ĐCS tìm cách tẩy não tôi, nhưng ko được. Tôi đang trên đường đi tìm sự thật. Tôi đang trên đường đi tìm tự do.”
Những ai có máu kinh doanh, đây là cơ hội. Hãy in áo/nón/phụ kiện có logo #ZombieNguyen và#DMCS. Những người ko hiểu Zombie Nguyễn ý nghĩa là gì, họ vẫn sẽ mua về mặc, vì lý do là nó cool và nhiều người thích nó. DMCS thì ai hỏi, ta có thể trả lời là “Đam Mê Cuộc Sống” =]]
File xịn để in áo, hãy liên hệ facebook Khang Nguyen.
Anh em cũng có thể vẽ graffiti, in sticker dán khắp nơi, vv. Đây là cách để chúng ta đánh dấu, nhận ra nhau, nhận ra rằng, có một người giống mình đã từng đi ngang qua đây.
Logo này hoàn toàn an toàn, vì sau cùng, nó chỉ là 1 bức ảnh. Không ai có thể bắt bớ bạn vì bạn mặc một cái áo có hình cái đầu Zombie. Hồng Kông có biểu tượng cây dù, chúng ta có biểu tượng Zombie.
BƯỚC 3: TÌM NIỀM VUI VÀ MỞ RỘNG THẾ GIỚI QUAN
Hầu hết những cuộc đấu tranh tìm tự do, muốn thành công lâu dài thì phải có niềm vui và sự an lạc trong khi đấu tranh. Như vậy thì mới giữ đầu óc tỉnh táo và minh mẫn được. Có nhiều cách để làm chuyện này, có cách khó, có cách dễ. Tuy nhiên, tất cả các cách có một điểm chung: làm những thứ mình chưa từng làm bao giờ. Niềm vui luôn đến từ những điều mới lạ.
Với các anh chị, cô chú, hãy tập ăn chay và tập thiền. Ăn chay ko khó, nếu ko muốn nói là có thể còn đa dạng và ngon hơn ăn mặn. Thiền cũng dễ. Tôi có cách thiền này khá đơn giản và dễ làm, xin chia sẻ với mọi người. Lên giường nằm ngửa, nhắm mắt, hai tay hai chân thả lỏng. Sau đó, cố gắng nhất quyết ko cử động, dù có ngứa muốn gãi. Cứ nằm im, chú ý vào từng hơi thở, cơn ngứa sau vài phút sẽ qua đi. Cứ để suy nghĩ và tiếng độc thoại trong đầu trôi qua tự nhiên, đừng cố gắng cản nó. Nhưng cũng đừng đuổi theo tiếng độc thoại. Tới 1 điểm nào đó, khi suy nghĩ trôi qua hết, mình sẽ phát hiện ra một khoảng lặng. Có một cái gì đó trong đầu mình đang im lặng quan sát khoảng lặng trống rỗng đó, im lặng lắng nghe từng hơi thở. Cố gắng giữ khoảng lặng đó càng lâu càng tốt, nếu buồn ngủ thì cứ chìm vào giấc ngủ.
Với các bạn trẻ còn sung sức, hãy dành nhiều thời gian đi chu du và gần gũi với thiên nhiên. Để cho chân trần được đi trên nền cỏ. Đi tắm biển leo núi gì cũng được.
Thích đọc những thứ về xã hội, triết học, tâm linh, thì tìm đọc ở facebook: Triết học Đường phố.
Thích chất thức thần (cỏ, nấm, LSD, ayahuasca, DMT…) thì nên nghiên cứu và sử dụng. Không nên nhầm lẫn chất thức thần với ma túy, vì chất thức thần hoàn toàn không gây nghiện. Nó cũng ko phải là thứ để các bạn xài chơi cho vui, mà phải thật sự nghiêm túc khi sử dụng nó. Nó sẽ chỉ cho các bạn những tiềm năng lớn lao trong bản thân các bạn. Chỉ cho các bạn biết tự do là gì, ý nghĩa của cuộc sống này là gì. Nên nhớ rằng, người tạo ra LSD là một trong những người thông minh nhất thế giới hiện nay. Steve Jobs cũng từng nói việc dùng LSD là một trải nghiệm quan trọng của ông ta, giúp ông có ý tưởng phát minh những thứ kì diệu cho nhân loại.
Tóm lại, những bước đầu tiên trên hành trình đi tìm tự do có thể được tóm tắt đơn giản như sau: hãy ngưng làm những thứ bạn không thích, thay vào đó là làm những thứ bạn thích, tìm niềm vui và an lạc trong đời sống, rồi rủ bạn bè, người thân của các bạn làm theo. Đây là chặng khởi đầu, để các bạn có thể sẵn sàng cho chặng tiếp theo: đối mặt với những thay đổi lớn.
Chúc các bạn thành công.
Thân thương,
Nah

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét