Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

MẸO VẶT CHỐNG VIRUS KHI SỬ DỤNG CHROME BROWSER

(Phần nầy dành cho các bạn KHÔNG cài anti-Virus trong máy PC.)


Trong nhiều năm qua, Thùy Trang chưa bao giờ sử dụng Anti-Virus trong máy PC của mình cả. Lý do đơn giản là Anti-Virus sẽ làm máy chậm lại và gây thêm nhiều trở ngại khác nữa.
Hiện nay google đưa ra phiên bản 40 mới của Chrome đã có khả năng khóa lỗ hổng của phần lớn phần mềm mã độc, do đó hackers muốn phá, đột nhập vào máy của bạn thì buộc phải sử dụng Virus qua phần Flash.
Một số bạn có thể đã gặp phải trường hợp vào một trang web nào đó khi bạn truy cập vào thì một popup window nhảy lên và đòi hỏi bạn phải Update Flash, những đòi hỏi Update Flash khi bạn sử dụng Chrome thì đó chính là Virus, vì vậy khi bạn gặp đòi hỏi nầy thì đừng bấm vào, đừng download.
Cách đơn giản và tiện lợi nhất là hiện nay Chrome đã có phần Extension gọi là "flash blocker" dành cho chrome.
Khi bạn cài Flash Blocker sẽ giúp bạn tránh được những Virus bằng Flash, tránh được quảng cáo trong các trang mạng và đồng thời giúp máy bạn chạy nhanh hơn 20% khi vào Facebook.
Thông thường, khi bạn lướt trên wall của Facebook để đọc tin tức của friends thì những video tự động load, điều nầy sẽ làm cho máy PC chậm lại. Với Flash Blocker, bạn sẽ tránh được điều nầy.
Muốn cài Flash Blocker cho Chrome, xin bạn vào trang google và search (tìm kiếm) chữ: "flash blocker chrome", bấm vào search thì sẽ tìm thấy một link trên cùng, bấm vào đó, làm theo hướng dẫn.
Một điều khác quan trọng cần chú ý là trên Facebook, hacker (trong friendlist cuả bạn) sẽ tìm cách gửi cho bạn một tấm hình qua phần Text Chat. Bạn muốn biết tấm hình đó có cài Virus hay không thì đưa chuột vào hình và nhìn phía dưới cùng bên trái của browser sẽ thấy link của tấm hình đó có phải hình từ Facebook hay từ nơi khác . Nếu hình không phải từ Facebook, thì đừng bấm vào.
Hackers thường hay sử dụng cách nầy để xem IP Address của bạn trên Facebook.
Hãy tự vệ máy PC của mình bằng cách cài Flash Blocker vào Chrome bạn nhé! Chúc các bạn An Khang, Thịnh Vượng trong mùa Xuân Ất Mùi 2015.
Thân Ái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét