Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

"Chuyến Xe Cuối Cùng"


Chuyện xảy ra vào đầu năm 2000 được báo chí đăng trên nhật báo. Chuyến xe do một nữ tài xế điều khiển lao nhanh xuống đèo không thắng, 45 người tử nạn không ai sống sót kể cả tài xế.

Khi tin tức loan đi thì khoảng 9 giờ sáng có một anh thanh niên mặt mày sưng húp, tay cầm tờ báo đến tòa soạn đính chính: anh là người hành khách duy nhất đi trên chuyến xe đó sống sót, sao lạ vậy? Các phóng viên liền phỏng vấn, và chuyện như sau:
Chuyến xe cuối cùng xuất bến do nữ tài xế điều khiển chở hành khách về quê ăn tết. Nữ tài xế chạy rất cẩn thận, đúng hơn là chạy chậm nữa là đằng khác.

Cả xe đang thiu thiu ngủ, bỗng dưng có hai anh công an ngồi trên chuyến xe đó lên chọc ghẹo nữ tài xế... một anh nói "này cô em, cứ chạy như thế thì có mà đến tết Ma rốc mới về đến nơi à!" Còn anh kia đưa tay lên sờ vào má cô tài xế nói "phóng nhanh đi em, nếu không chạy nhanh thì để anh chạy cho", rồi cười hô hố.
Cô tài xế nghiêm giọng "đề nghị hai anh về chỗ để tôi làm việc, trên xe không phải một mình các anh, tôi còn phải bảo đảm tính mạng của nhiều người khác nữa."
Nhưng hai anh công an đó cứ chọc ghẹo và cả xe không ai dám lên tiếng vì sợ, họ cứ ngồi im re, không ai lên tiếng bênh vực cho nữ tài xế, cũng là để bảo vệ tính mạng cho mình.

Được một lúc có anh thanh niên ngồi gần đó lên tiếng "tài xế nói đúng! đề nghi hai anh về chỗ ngồi cho tài xế làm việc để bảo vệ tính mạng cho hai anh và cho tất cả mọi người!"
Thế là hai anh công an xoay ngang xán cho người thanh niên đó mấy tát: "Đ.M mày dám dạy đời bọn tao à?" Nói xong họ đánh anh thanh niên đó một trận tơi tả. Cả xe vẫn tiếp tục ngồi im nhìn hai anh công an với ánh mắt sợ hãi.

Khi xe đi lên đến đỉnh đèo, nữ tài xế thắng xe lại, lấy lược chải đầu xong liền nói "yêu cầu người bị đánh hồi nãy xuống xe thì tôi mới chạy tiếp, nếu không tôi sẽ cho xe nằm lại đây luôn không chạy nữa."
Cả xe nhốn nháo, mọi người đều nói "tôi còn bao nhiêu việc phải làm, không thể nằm ở đây được, vì chuyến xe này là chuyến cuối cùng, không còn có chuyến nào khác đi qua đây."
Hành khách bắt đầu la ó đuổi anh thanh niên kia xuống xe! Thế là hai anh công an liền túm cổ anh thanh niên kia kéo ra cửa xe và đạp anh ta xuống đường, vứt hành lý vào mặt nạn nhân đang nằm ra đó giữa đêm khuya lạnh giá trên đỉnh đèo.

Sau khi đóng cửa xe hai anh công an nói "bây giờ cô em cho xe chạy được chưa, và chạy nhanh lên nhé?" Cô tài xế gật đầu đồng ý rồi nổ máy xe chạy hết tốc độ, lao thẳng xuống đèo trước sự bất lực của hành khách và hai anh công an. Và, tất cả mọi người trên xe không một ai sống sót!
Người sống duy nhất đó là anh thanh niên đang tường thuật với tòa soạn báo. Anh đính chính với toà soạn là cô tài xế đã chạy chậm chứ không phải chạy nhanh như báo đã đăng. Bởi cô tài xế muốn cứu anh nên mới đuổi anh xuống đường đêm hôm đó.

Dân tộc Vietnam cũng đang đi trên chuyến xe cuối cùng với hơn 80 triệu hành khách. Những anh chị em thanh niên tốt dám lên tiếng đều đã bị đánh bị đạp xuống xe như chị Tần, chị Hằng, anh Quân, anh Điếu Cày, anh Duy Thức...

Hy vọng cho một ngày mai không phải đọc tin loan báo tất cả hơn 80tr hành khách trên chuyến xe cuối cùng... đã tử nạn!

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=970500546313231&set=a.388830817813543.102393.100000598832323&type=1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét