Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

NÓI VỚI CÁC BẠN TRẺ: Hãy quan sát, tìm hiểu & nhận xét mọi thứ xung quanh cuộc sống mình

"Những người trẻ - các bạn vẫn còn thời gian để tra xét, thăm dò mọi thứ xung quanh cuộc sống mình, vẫn còn thời gian nhưng còn ít lắm. Tôi nghĩ bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy một chế độ hủ bại tệ hại đến mức độ nào, người ta sợ những kẻ cầm quyền, làm việc cho "tổ quốc" và bên trong tôi biết đi kèm là sự căm phẫn nữa nhưng không ai, không một ai dám lên tiếng cả, chỉ cố gắng nương theo cái xã hội này mà an phận sống cho qua ngày.

Kẻ khôn ranh thì kiếm tiền bằng đủ mọi thủ đoạn và rồi ung dung hưởng thụ mặc kệ mọi thứ ra sao. Chẳng phải các bạn đều thấy sao?? Các bạn có thể nhìn lại chính bản thân mình xem mình đã bị quy định ra sao? truyền thống, văn hóa, tư tưởng?? Nhìn đâu dù ít hay nhiều cũng toàn những người khôn ranh bợ đít kẻ trên, cay nghiệt với kẻ dưới, khúm núm rồi lại vênh váo với đời...Các bạn nhìn đi, có nhắm mắt cũng thấy mọi thứ ở cái đất nước này đều ở dưới đáy cùng rồi, từ Giáo dục, Kinh tế, Chính trị, Môi trường...

Không còn nhiều thời gian đâu, một khi bạn ra trường và đi làm rồi lập gia đình thì bạn lại bị nghiền nát bởi những bánh răng của hệ thống này thôi. Lại an phận mà lo cho cuộc sống nhỏ bé của mình: kiếm tiền, sinh con, uống rượu, tìm khoái lạc, an phận cho đến chết và rồi đến đời con cháu chúng ta, chúng ta cũng không biết giúp đỡ thế nào cho số phận chúng nó, vì bản thân ta đã ngu muội tối tăm lắm rồi.

Những người bạn, hãy cùng tôi. Tôi 23 và các bạn cũng chừng tầm đó, hãy mở mắt to ra và nhìn cái "tổ quốc" này, cái hệ thống xã hội này nó đang hủy hoại cuộc sống con người ra sao, từ môi sinh bên ngoài cho đến nhân cách bên trong, nhìn xem con người chúng ta, tư tưởng chúng ta bị áp đặt, quy định như thế nào bởi gia đình, truyền thống, giáo dục, truyền thông, báo chí... Nhìn đi!!! Chỉ bước đầu bạn nhận ra thôi, và khi đó bạn sẽ biết làm gì. Thật tệ là bạn còn chưa nhận ra sự thật, bạn lại hỏi rằng "sau đó thì phải làm gì?"...

Tin tôi đi, chỉ cần bạn thấy bản thân mình đã bị uốn nắn ra sao, nhìn hệ thống chính trị hủ bại tệ hại thế nào, thì đó đã là cuộc cách mạng rồi. Bạn sẽ không bao giờ cho phép bản thân mình ở trong guồng máy đó nữa. Và khi đó bạn sẽ không bao giờ cần phải hỏi "tôi phải làm gì" nữa."

-- Admin Hậu 

https://www.facebook.com/Triet.Hoc.Duong.Pho/posts/1039174676096996

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét