Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Đang có âm mưu thâu tóm ngân hàng Bảo Việt của giới Mafia Tài chính Hà Nội (3)

Những người khốn khổ của Bảo Việt Bank
Chia sẻ bài viết này
Trong hai bài trước chúng tôi đã vạch mặt công khai thủ đoạn dùng “truyền thông” và “tay trong” hòng chiếm đoạt ngân hàng Bảo Việt bằng mọi giá, trong Phần 3, chúng tôi sẽ vạch mặt chính nhóm Mafia Hà nội đầy tham lam này.
Một trong những cộm cán của nhóm Mafia Hà nội này chính là Hà Văn Thắm - Tập đoàn Đại Dương.
ha-van-tham.jpg

Hà Văn Thắm
Tháng 11/2010, Chính phủ phê duyệt đề án tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), nhận định đây là một cơ hội không thể bỏ qua, vị “đại ca xã hội đen” dấu mặt đã tìm các “đối tác” cứng cựa có quen biết nhau từ trước để tiến hành kiếm chác; điểm qua những khuôn mặt, “đại ca xã hội đen” đã “chấm” ngay người giàu thứ 8 trong danh sách là Hà Văn Thắm! khi đó Thắm đã là Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương (OCG) với số tài sản “công khai” là 2.012 nghìn tỷ đồng. Được “ông anh” (ý nói vị chính trị gia “rất to”) cho tiếp xúc trực tiếp với đề án tái cơ cấu Vinashin, vị “đại ca xã hội đen” đã cung cấp hồ sơ và chỉ điểm cho Thắm những công ty con béo bở của Vinashin để tiến hành thâu tóm. Đã là một trong những người giàu nhất Việt nam, nhưng với lòng tham không đáy, Thắm nhận thấy “thời” của mình đã đến, liền chụp ngay cơ hội và trở thành cơ sở kinh tài sân sau thứ 2 (trong bài tới chúng tôi sẽ nói đến cơ sở kinh tài sân sau thứ 1) của vị “đại ca xã hội đen” và “ông anh” đáng kính.
cv-vinashin.jpg

Liên minh ma quỷ đã đưa OCG (OceanBank) của Hà Văn Thắm vào cuộc chơi đầu tiên là Vinashin để kiếm chác; Nguồn: OCG
da-vinashin.jpg

… trích một phần danh sách các dự án của Vinashin được “đại ca xã hội đen” cùng vị “chính trị gia rất to” chuyển và tư vấn cho Thắm thâu tóm, khối tài sản hiện nay của Thắm chỉ tính cổ phiếu đã trên 3,000 tỷ, chưa tính bất động sản và các tài sản khác (Số liệu mà Thắm công khai cuối năm 2012 chỉ là con số “khiêm tốn” 1,364 tỷ), Nguồn: OCG
Thời gian này Thắm cũng được vị “đại ca xã hội đen” và “ông anh rất to” kia ưu ái gửi đi học lớp Cao cấp Lý luận Chính trị - Hành chính (“tốt nghiệp” 2012) và kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam (cũng trong năm 2012)!!! Việc học Cao cấp lý luận Chính trị và vào Đảng CSVN của Thắm là nhằm mục đích gì? Có phải là để kiếm một “chân” trong bộ máy chính trị như Thân Đức Nam của Cienco5? Là nhằm để bảo toàn số tài sản mà Thắm đã “dày công” chiếm đoạt được của Ngân hàng Nông thôn Hải Hưng trước đây. Vinashin hiện nay và Ngân hàng Bảo Việt sắp tới???
Tạm gác chuyện Vinashin (chúng tôi sẽ phanh phui toàn bộ trong loạt bài “Ai là thủ phạm đích thực trong câu chuyện Vinashin!”), quay trở lại chủ đề thâu tóm ngân hàng Bảo Việt. Thủ thuật của Thắm là dùng tiền Ocean Bank (tiền của cổ đông và tiền của dân gởi vào OCEAN Bank) làm ủy thác đầu tư cho “người thân” các khoản tiền lớn, dùng tiền này đi mua cổ phiếu “rớt giá” của Bảo Việt Bank (như cậu em Vợ Hồ Vĩnh Hoàng, Hứa thị Bích Hạnh, Nguyễn Hữu Mạnh, Nguyễn thị Lan Hương, … Chẳng hạn như Thắm đã cho bà Vân, mẹ vợ đứng tên vay 82.5 tỷ đồng từ Ocean Bank để đi mua cổ phiếu BVB. Vừa qua, khi bị cơ quan chức năng xác minh dòng tiền, Thắm cuống cuồng làm giả thêm 1 sổ tiết kiệm cho bà Vân đứng tên với đúng số tiền trên nhưng chỉnh sửa lùi thời gian 2 năm về trước (2011) và hướng dẫn mẹ Vân giải trình: “Tiền từ Ocean Bank tôi dùng để gửi ngân hàng??? Còn tiền mua cổ phiếu BVB là tiền túi của tôi “tiết kiệm cả đời” mới có để chơi cổ phiếu??!”. Thắm còn “ưu đãi” bà mẹ vợ này trong nhiều khoản mục khác như đứng tên 1,750,000 cổ phiếu OJB (Ocean Bank); đầu tư ngắn hạn 197,6 tỷ đồng từ OCH (Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương) hiện khoản vay đến hạn phải trả lên đến 516,6 tỷ đồng;… khiến cổ đông Nguyễn Thế Hùng (Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) phải lên tiếng truy vấnCả năm công ty chỉ lãi có 99 tỉ, vậy tiền đâu cho bà Hứa thị Bích Hạnh và Bùi thị Cẩm Vân nợ đến 516 tỉ đồng??? và Thắm đã trả lời rất ngang là “OCH xin được trả lời đây là một trong những khoản đầu tư hợp tác của doanh nghiệp”. Thật hết phép!!! Bà Vân cũng nhiều lần tâm sự với bạn bè, bà sẵn sàng “đi tù” vì chàng rể nếu có chuyện xảy ra?!
chung-khoan.jpg

Trả lời “vô tư” của Thắm về khoản “đầu tư ngắn hạn” cho bà Vân, mẹ vợ Hà Văn Thắm; Nguồn: Thời báo Chứng khoán
Với vai trò là “ông chủ ngân hàng” có sự bảo kê từ vị “chính trị gia rất to” trong BCT, Thắm vô tư rút ruột tiền của Ngân hàng (thực chất là tiền của Dân), dùng tiền của người khác thâu tóm ngân hàng của thiên hạ!!! Thật là bậc cao nhân?! Thắm đúng là người tài giỏi, biết “dùng chính trị gia” để “đánh”, biết “dùng tiền của người khác” để “mua”, chưa thỏa mãn, Thắm còn biết “dùng truyền thông chính thống” bằng cách tài trợ một cục tiền cho cặp “sâu đen” Vietnamnet là Phạm Anh Tuấn và Ngô Thị Thu Lý để “vùi dập” Bảo Việt Bank; Thắm còn biết “dùng cả truyền thông xã hội” bằng cách “lệnh” cho Trần Thanh Quang - Phó TGĐ Ngân hàng Đại Dương, phụ trách về công nghệ để “lên mạng” sáng tác các câu chuyện bới móc, chửi bới Bảo Việt Bank và “Hưng Hảo” (Lê Trung Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bảo Việt). Như đã biết, trụ sở chính của tờ báo mạng Vietnamnet cũng nằm cùng tòa nhà số 4 Láng Hạ của tập đoàn Đại Dương (và hiện nay nghe nói Vietnamnet đang bị lỗ nặng và đã được Thắm “ưu ái” bằng cách khuyến mãi miễn phí 6 tháng tiền thuê nhà, ra văn bản hẳn hoi, bắt đầu từ 1/6 - 31/12).
Những thủ thuật của Thắm không thể qua mặt được các cơ quan chức năng, dù có sự “bảo trợ” từ “ông anh rất to” đang nắm vị trị rất cao trong BCT, nhưng các dòng tiền bất minh trong các giao dịch đen của Tập đoàn Đại Dương và cá nhân Thắm đang bị C46 “rờ gáy”; sau khi tìm mọi cách để mua chuộc và cả “đe doạ” Trung tướng Phan Văn Vĩnh không được, hiện nay Thắm và vị “đại ca xã hội đen” đi đâu cũng mang Trung tướng Vĩnh ra để chửi rủa và “tố” lên “ông anh rất to” trong BCT. Không mua chuộc được Trung tướng Vĩnh, Thắm tham khảo ý kiến “đại ca xã hội đen” và quyết định cho hàng loạt những “đầu mối” đi “du lịch nước ngoài” và “giả điên” như: Hồ Vĩnh Hoàng (em vợ); Nguyễn thị Lan Hương (luật sư, phụ trách giao dịch trong các phi vụ thâu tóm); Bùi thị Cẩm Vân (mẹ vợ, giả điên giả khùng để cãi chày cãi cối với CQĐT).
bui-thi-cam-van.jpg

Bà Bùi Thị Cẩm Vân: “Nếu có chuyện, tôi sẽ la làng như một bà già điên, nếu không qua mặt được CA thì sẵn sàng đi tù thay chàng rể!”
Với “tài năng” và sự “nhạy bén” của một tay Mafia tài chính được đào tạo bài bản ở Mỹ. Bắt đầu từ năm 2007, chỉ với một số vốn vay nhỏ bé chưa đến 5 tỉ, Thắm đã “mạnh dạn thâu tóm” thành công Ngân hàng nông thôn Hải Hưng và trong chưa đầy 6 năm, Thắm đã là ÔNG CHỦ của một “TẬP ĐOÀN LỚN” với 40 công ty con và số TÀI SẢN RÒNG lên gần 5 NGHÌN tỷ đồng bao gồm: tài sản chứng khoán, bất động sản và rất nhiều tài sản khác. “6 năm = 5 nghìn tỷ” vẫn chưa làm Thắm thoả mãn, Thắm cùng nhóm Mafia Hà nội đang ráo riết chiếm đoạt Ngân hàng Bảo Việt bằng mọi giá với sự “đỡ đầu chính trị” của một vị “rất to” trong BCT. Với lòng tham không đáy và đầy thủ đoạn như hiện nay, liệu Thắm, Tập đoàn Đại dương và nhóm Mafia hà nội sẽ thành công hay sẽ phải trả giá cho sự tham lam của mình? HÃY CHỜ XEM!!!
Phần tiếp theo chúng tôi sẽ đề cập đến vai trò của một tay cộm cán khác trong nhóm Mafia Tài chính có vai trò quan trọng còn hơn Thắm và Tập đoàn Đại dương trong âm mưu thâu tóm Ngân hàng Bảo Việt.
Những người khốn khổ của BVB





Tin liên quan




B/-  TIN LIÊN QUAN


  1/- Video ghi âm toàn bộ bí mật giửa CT Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và “tỷ phú đô la” Hà Văn Thắm
  2/-  Hà Văn Thắm: “Bác (Sinh) Hùng muốn cướp ngân hàng Bảo Việt cho chị Phương, em gái bác Hùng”
  3/-  Chân dung Hoàng Văn Chánh – Đại ca “xã hội đen” cố vấn của CT Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
  4/-  CT Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: “Tao sẽ dùng Thường vụ Quốc hội đuổi thằng Bình Thống đốc ra khỏi Ngân hàng Nhà nước”
  5/-  Ai đang làm khánh kiệt đất nước? (phần 1)
  6/-  Thủ tướng Dũng phá ‘sân sau’ của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng?
  7/-  Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và sân sau của mình
 8/- 'Khẩu chiến' giữa thủ tướng và chủ tịch nước về nợ nần
 9/-  Ai sẽ là người tiếp sau đại gia Thắm?
 10/- Mưu đồ cướp ngân hàng Bảo Việt của "Nhóm lợi ích" được Chính trị gia trong triều chống lưng
 11/- Giải mã khối tài sản kếch sù tại các tập đoàn sân sau của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng


    C/-  TIN LIÊN QUAN




    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét