Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã mắc sai lầm đáng tiếc

Anh Điếu Cày Phát Biểu về Lá Cờ




Dân Luận:
Việc Tù nhân Lương Tâm Nguyễn Văn Hải - Điếu Cày được ra khỏi nhà tù Việt Nam và đưa sang Mỹ không chỉ là một tin nóng trên truyền thông quốc tế, mà còn gây ra một cuộc tranh luận rất sôi nổi trong các cộng đồng Việt Nam, kể cả trong và ngoài nước. Đặc biệt phát biểu của anh Nguyễn Văn Hải về vấn đề "Hoà giải Dân tộc" và "Cờ đỏ - Cờ vàng" trong cuộc hội luận do SBTN tổ chức ngày 31.10.2014 đã nhận được những phản ứng rất khác nhau. Trong khi nhiều bài viết ca ngợi cách nhìn cởi mở của anh Hải về vấn đề Cờ vàng thì không ít ý kiến không bằng lòng với phát biểu của blooger Điếu Cày về vấn đề này. Để đảm bảo thông tin đa chiều, Dân Luận xin đăng ý kiến của Tiến sỹ Đào Tiến Thi (Đại học Sư phạm Hà Nội) phê phán phát biểu của anh Nguyễn Văn Hải .

oOo

Anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã mắc sai 

lầm đáng tiếc

Ngay khi vừa bước ra khỏi khu vực làm thủ tục nhập cảnh, hàng chục người đã chạy đến vây kín blogger Điếu Cày, tặng hoa, và hỏi thăm.

Tôi vốn rất ngưỡng mộ anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) và đã từng góp phần đấu tranh cho sự tự do của anh từ mấy năm nay. Khi anh mới sang Mỹ, nhiều phát biểu và ứng xử của anh thể hiện một con người hiểu biết và bản lĩnh cao. Thế nhưng hôm nay tôi đã rất bất ngờ và thất vọng khi nghe anh phát biểu về hai lá cờ vàng (VNCH) và đỏ (VNDCCH, CHXHCNVN). Tôi đã gửi một ý kiến lên FB để phản đối, nay thấy cần phải bổ sung thêm nữa.
Tôi chưa rõ lá cờ vàng có phải có từ triều Nguyễn hay không, nhưng nếu vì nó là của triều Nguyễn mà anh Hải chọn làm cờ Tổ quốc thì hết sức sai lầm. Bởi triều Nguyễn là một triều đại phản động và có tội. Chính triều đại này đã mù quáng coi nhà Thanh (Trung Quốc) là chúa tể thiên hạ và nghĩ nhà Thanh là chỗ dựa vững chắc, nên trước sự lạc hậu của đất nước và trước cuộc xâm lược của thực dân Pháp, nhà Nguyễn vẫn từ chối mọi đề xướng cải cải cách của trí thức đương thời, từ đó dẫn đến bi kịch mất nước. Khi đã đầu hàng thực dân Pháp rồi, chính nhà Nguyễn tham gia tích cực vào việc đàn áp tất cả các phong trào yêu nước. Chính đội quân tay sai này bắt sống vua Hàm Nghi và đàn áp dã man phong trào Cần vương. Chính họ vào hùa với thực dân Pháp bắt vua Thành Thái rồi Duy Tân đi đày biệt xứ. Chính họ đàn áp dã man phong trào chống sưu thuế ở Trung Kỳ hồi 1908 rồi lại kết tội các sỹ phu là đứng đằng sau xúi giục, mà kết quả là Trần Quý Cáp bị bắn (không cần xét xử) tại nơi đang ngồi dạy học, Phan Châu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng, Ngô Đức Kế,… và hàng loạt sỹ phu bị đày Côn Lôn… Nếu so sánh ta thấy, chính Đảng CSVN hôm nay dường như đang lặp lại tất cả những phản động, sai lầm của triều Nguyễn.
Anh Hải lại còn coi lá cờ đỏ sao vàng là lá cờ của độc tài. Sao lại có sự nhầm lẫn tai hại đến như vậy? Hàng triệu người dânVN đã chiến đấu dưới lá cờ đỏ sao vàng vì lý tưởng độc lập tự do (còn chuyện bị lợi dụng hay bị phản bội lý tưởng đó lại là chuyện khác). Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc hầm Đờ-cát, rồi trên biên giới phía Bắc năm 1979. Liệt sỹ Nguyễn Văn Phương trước khi ngã xuống tại Gạc Ma (1988) đã quấn chặt lá cờ đỏ sao vàng vào bụng, không để quân Trung Cộng cướp giật. Các cuộc biểu tình chống Trung Cộng các năm 2011, 2012, 2013, cờ đỏ sao vàng vẫn là lá cờ biểu trưng cho Tổ quốc Việt Nam, làm cho nhiều tên tay sai Tàu Cộng tức tối giật xé. HIện nay dân oan Dương Nội vẫn cầm cờ, mặc áo cờ đi biểu tình chống cướp đất. Hàng mấy chục năm nay và đến tận bây giờ, lá cờ đỏ sao vàng vẫn là lá cờ của Tổ quốc, không phải lá cờ của Đảng. Tất nhiên trong tương lai để hoà hợp, hoà giải dân tộc, để tập hợp dân tộc thành một sức mạnh, chúng ta có thể và cần phải tìm một lá cờ khác, không gây tổn thương đến ai. Nhưng đó là chuyện khác và có lẽ để sau, chưa phải là lúc này.
Những phát biểu của anh Hải là một sai lầm và rất có hại cho phong trào dân tộc dân chủ lúc này, mong anh suy nghĩ và thận trọng.
Tiến sỹ Đào Tiến Thi
Mình cop link nhưng nó không ra ý kiến của Đào Tiến Thi mà chỉ ra mỗi cái clip của Điếu Cày phát biểu, k hiểu vì sao. Vì vậy, đành cop tất sang đây.
Mình cứ mong với nội dung sau đây, nick Thi Dao Tien đã bị ai đó cướp vì mình rất quý anh ấy.
Ngoài ra, Anh Thi không để ý đến chữ NẾU (mà 90 triệu người VN chấp nhận) mà Điếu Cày đã sử dụng.
Đường link từ trang của anh Thi:
https://www.facebook.com/profile.php?id=100005210986642&fref=ts...
Continue Reading
Comments

Hai lúa (khách viếng thăm) gửi lúc 21:34, 02/11/2014 - mã số 132270
Nếu so sánh cờ vàng với cờ đỏ, 2 lá cờ biểu hiệu cho 2 thể chế, chính quyền của VN thì thể chế, chính quyền VNCH của miền Nam tuy có sai lầm và thất bại nhưng chưa bao giờ cái thể chế, chính quyền ấy tắm máu người dân. Cờ đỏ (cờ máu) biểu hiệu cho cái thể chế, chính quyền XHCN CS không những tắm máu người dân, điển hình nhất là qua việc Cải Cách Ruộng Đất, mà còn dâng đất, dâng biển đảo cho ngoại bang thì lá cờ đó thế nào rồi cũng sẽ bị vất vào giỏ rác lịch sử, cùng chung số phận với cờ phát-xít Đức, cờ CS Đông Đức, cờ Liên Xô, cờ Romania của Nicolae Ceausescu, cờ Libya của Muammar Gaddafi, cờ Iraq của Saddam Hussein...

visitor (khách viếng thăm) gửi lúc 21:32, 02/11/2014 - mã số 132269
NJ viết:
Tên tác giả viết:
Nếu so sánh ta thấy, chính Đảng CSVN hôm nay dường như đang lặp lại tất cả những phản động, sai lầm của triều Nguyễn.
Như vậy lá cờ mà đảng CS VN đang xử dụng có được coi là cờ TQ không? Hay cũng là cờ của một đảng phản động?
Lá cờ đỏ là biểu tượng của đảng CS, hay đúng hơn, đảng CS VN đã dùng lá cờ này áp đặt lên TQ VN, bắt người dân coi đó là lá cờ TQ, và Ts Đào Tiến Thi cũng tin như vậy.
Tên tác giả viết:
Hàng triệu người dânVN đã chiến đấu dưới lá cờ đỏ sao vàng vì lý tưởng độc lập tự do (còn chuyện bị lợi dụng hay bị phản bội lý tưởng đó lại là chuyện khác). Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc hầm Đờ-cát, rồi trên biên giới phía Bắc năm 1979. Liệt sỹ Nguyễn Văn Phương trước khi ngã xuống tại Gạc Ma (1988) đã quấn chặt lá cờ đỏ sao vàng vào bụng, không để quân Trung Cộng cướp giật. Các cuộc biểu tình chống Trung Cộng các năm 2011, 2012, 2013, cờ đỏ sao vàng vẫn là lá cờ biểu trưng cho Tổ quốc Việt Nam, làm cho nhiều tên tay sai Tàu Cộng tức tối giật xé. HIện nay dân oan Dương Nội vẫn cầm cờ, mặc áo cờ đi biểu tình chống cướp đất. Hàng mấy chục năm nay và đến tận bây giờ, lá cờ đỏ sao vàng vẫn là lá cờ của Tổ quốc, không phải lá cờ của Đảng.
Thế hàng triệu quân dân cán chính VNCH cũng đã ngã xuống để bảo vệ lý tưởng tự do dân chủ ở miền Nam được Ts Thi đánh giá như thế nào?
Những người này thuộc thành phần phản động, một "bọn Mỹ Nguỵ" chống lại VNDCCH, một thành viên trong khối CS QT?
Như vậy điều kiện để HGHH Dân Tộc dựa trên yếu tố nào? Khi quan điểm, VNCH là phản động?
Rất mâu thuẫn khi tranh đấu đòi tự do dân chủ, nhưng vẫn cương quyết bảo vệ lá cờ đỏ, một biểu tượng của hầu hết các QG theo thể chế CS.
Nguyễn Jung
“NGU CHÍNH DANH” VÀ GIẤC MƠ CỜ VÀNG
xichloviet
Lòng yêu nước của dân Việt đã giúp dân tộc ta tồn tại đến nay. Ai cũng thấy đó là sức mạnh vô cùng to lớn với điều kiện nó phải được tập hợp lại và thống nhất hành động. Đảng CSVN đã làm đuợc việc đó. Các thế lực cờ vàng ý thức được sức mạnh này nhưng lại muốn lợi dụng lòng yêu nước của người dân vào việc lật đổ kẻ thù CS. Muốn thế phải tìm mọi cách xuyên tạc sự thật lợi dùng thời cơ kích động để hạ thấp giá trị của đảng CS, hạ thấp hình ảnh lãnh tụ của người dân. Họ có thể thành công phần nào. Tuy nhiên điều cốt lõi để quy tụ được lòng dân là họ phải tạo đựng được hình ảnh một thế lực, một lãnh tụ hơn hẳn đủ để thay thế CS thì họ không bao giờ làm được dù là 100 năm nữa.
Cái sai lầm to lớn nhất của các thế lực cờ vàng là sử dụng hình ảnh lá cờ vàng nô lệ con đẻ thực dân làm biểu tượng tập hợp quần chúng chống CS. Biểu tượng này chỉ có thể tập hợp những thành phần đã hưởng lợi từ chế độ cờ vàng chủ yếu là để hoài niệm. Ảnh hưởng của nó chỉ quanh quẩn trong cái cộng đồng này không bao giờ có sức lan tỏa. Cái lệ làng bất thành văn của cộng đồng cờ vàng đã tác động phần nào hiệu quả trong việc gây áp lực và trấn áp những phần tử bất đồng chính kiến do đó họ hoang tưởng rằng họ có sức mạnh cộng đồng và hoang tưởng họ là lực lượng đối lập được với CS. Chính cái hoang tưởng đó mới là nguyên nhân của cái sự lố lăng vô tiền khoáng hậu của giới cờ vàng.
Việc tiên quyết phải làm để có sức mạnh cộng đồng là phải tìm cách thống nhất tư tưởng và hành động ngay chính trong cộng đồng của họ thì họ loay hoay gần 40 năm nay không bao giờ có đựợc giải pháp. Điều duy nhất họ cùng nhận định và công nhận giống nhau là sự chia rẽ nghiêm trọng trong cộng đồng của họ. Từ chỗ chia rẽ nên anh nào cũng muốn lôi kéo về phe mình những phần tử chống phe nhóm khác tạo thành một ma trận chống nhau vô cùng bát nháo. Chỉ một cuộc tiếp xúc báo chí với viên lãnh sự CS đủ để gây lọan cả lên. Anh thì cho đó là tạo diễn đàn cho CS, anh thì nói cần phải vào hang cọp xem cọp nó ra sao, anh thì nói phải chuyển hướng và đối thoại. Rốt cuộc anh nào cũng là hề.
Những anh hề này vẫn tự cho là phe nhóm mình mới là thế lực để CS phải dè chừng. Phải chống như mình mới đúng, thằng nào không chống như mình là việt gian, là thân cộng. Quyền tự do chửi nhau ở Mỹ đã biến cộng đồng cờ vàng thành cái chợ Cầu Muối ngay tại đất Mỹ. Anh nào có phương tiện truyền thông thì anh đó có ưu thế về cái mồm. Anh nào thất thế thì chơi đểu, ném đá giấu tay, thách đấu giang hồ, đâm bánh xe trả đũa, nhổ nước bọt vào mặt nhau. Anh nào cũng phải vũ trang cái lý lich nạn nhân CS thật hoành tráng để khẳng định lập trường. Nếu chưa đủ đô thì mua đồ lính sida mặc vào. Anh nào không đi lính thì đeo cái tên trước ngực giống như anh bán thịt chó treo cái đầu chó chưa đủ, phải để bảng hiệu người ta mới biết đang rao thịt chó.
Dân cờ vàng thường bàn tới chuyện đao to búa lớn là đối thoại với CS. Cứ như họ là một thế lực đối lập ngang hàng với chính quyền VN. Tuy nhiên, khi bàn đến chuyện “đối thoại “ với CS thì anh này đẩy anh kia, hỏi trong “cộng đồng” thì cũng chẳng chỉ ra đuợc anh nào. Đơn giản là xưa nay họ chỉ biết tố cáo vu vơ vô căn cứ, hùa nhau xuyên tạc chứ làm gì có lập trường mà đòi đối thoại. Quanh quẩn chỉ có những đòi hỏi nhân quyền dân chủ vớ vẩn tố cáo chính quyền VN bán đất bán biển mà không biết đọc cái bản đồ thì đối thoại cái nỗi gì.
Hội đoàn cờ vàng hải ngoại thuờng xuyên nói đến việc báo chí VN không được tự do, phải đi theo lề phải nói theo tiếng nói của đảng. thế mà đảng CS lại chẳng bao giờ dùng cái công cụ tuyên truyền khổng lồ ấy để chống lại lá cờ vàng của họ, Rất đơn giản để hiểu chính quyền VN ý thức được rằng họ đã dùng sức mạnh quân sự để loại trừ xong cái chính quyền dưới bóng là cờ này và loại luôn cả kẻ đỡ đầu thì không thể có thế lực nào có thể dùng lá cờ này để khôi phục lại cái chế độ đã chết. Họ không cần quan tâm đến những chống đối lẻ tẻ, không cần đến súng đại bác để bắn một con ruồi.
Mang quốc tịch Mỹ, ăn welfare của Mỹ không có một tí đóng góp gì cho đất nước thế mà đất nước dân tộc càng no cơm ấm áo họ càng tức, càng mạnh lên họ càng thù . Họ ngăn cản đồng hương gửi tiền về quê, tẩy chay hàng Việt, hô hào chống đối thương mại với Mỹ mà mồm thì chứ xoen xoét yêu nước thương nòi. Tàu nó gây hấn thì họ chỉ có một giọng duy nhất là tố chính quyền VN khiếp sợ Tàu, khấn vái cho Tàu nó đánh sống chết mặc bay. Luận điều của họ là cứ Tàu nó gây hấn là phải đánh trả. Nếu đó không phải là kiểu khích tướng kiểu giang hồ thì rõ ràng đó là sự ngu dốt không thể biện minh.
Bọn Polpot tấn công Tây Nam tổ quốc liên tục hơn một năm trời, tràn vào nội địa hơn 10 cây số ta vẫn kiên trì nhẫn nại không nổ một phát súng, đánh động thế giới và thuyết phục ngoại giao. Nhiều đơn vị quân đội đã phản ứng đòi tấn công nhưng những nhà chiến lược VN vẫn kiên trì ngoại giao để tránh đổ máu. VN sợ Pol pot chăng? Chẳng có tên cờ vàng nào nói như vậy. Cho đến khi bọn Polpot gây tội ác thì việc dùng vũ lực mới đựợc tính đến. Ngay sau khi được phát động, Cả triệu lá đơn tình nguyện bảo về biên giới Tây Nam đuợc gửi cho Đoàn Thanh Niên Cộng Sản HCM. Lòng yêu nứớc và căm thù đã tiếp sức mạnh cho quân đội đập tan bọn khát máu Polpot trong vòng có 1 tuần.
Quan thầy Tàu mở mặt trận phía Bắc để cứu nguy cho Polpot và tính toán rằng VN phải rút quân ở Kampuchia về tiếp ứng nhưng tất cả đã quá muộn, Bọn Tàu tính toán với quân chính quy áp đảo, bất ngờ sẽ tiến đến Hà Nội trong 72 giờ nhưng chúng lầm to,không cần tiếp ứng chỉ dùng dân quân địa phương quan thấy Tàu cũng phải tháo chạy và đệ tử cũng bị đập tan nát như lũ cờ vàng 4 năm trước. Biết bao nhiêu xuơng máu của quân đội và đồng bào đã đổ xuống để bảo vệ đất đai tổ quốc. Lúc đó lũ cờ vàng ở Mỹ thì vác “hồn thiêng sông núi “ ra sức cầu nguyện cho “Tàu tràn vào Hà Nội, Miên đánh đến SaiGon” chuẩn bị cho mộng quang phục cờ vàng.
Giới cờ vàng hô hoán là Nguyễn tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết đã ăn tiền của Tàu nên há miệng mắc quai không dám lên tiếng. Một suy luận có vẻ hợp lý nếu nghĩ đảng CS là đảng của riêng những ông này. Cho là những ông này có thể khuynh loát đảng CS muốn làm gì thì làm như đảng Cần Lao của Ngô Đình diệm xưa kia. Họ suy luận xưa kia ta làm tay sai cho Mỹ thì CS phải là tay sai của Tàu. Xưa kia Mỹ nó bảo gì ta không dám cãi thì CSVN cũng thế phải nghe lời Tàu. Trong giới cờ vàng khoái chí truyền nhau câu nói” theo Tàu thì mất nước, theo Mỹ thì mất đảng” để đề cập đến đảng CSVN. Cái não trạng nô lệ nó như thế. Suy từ bụng ta phải “theo” Mỹ mới sống Mỹ buông ra chưa đầy tháng đã chết cho nên dùng cái não trạng đó suy ra bụng nguời là điều quá dễ hiểu.
Sách trắng quốc phòng VN đã nêu rõ VN cóc có theo thằng nào và cũng cóc có chống thằng nào nhưng cũng đừng thằng nào hòng đụng đến chủ quyền và độc lập VN. VN ủng hộ một nước Tàu thống nhất không công nhận Đài Loan nhưng vẫn mở của cho anh Tàu con này vào làm ăn mà anh Tàu lớn có tức cũng cóc làm gì được. Ủng hộ Palestine nhưng vẫn mua tên lửa israel. Viện trợ cho Bắc Hàn nhưng chơi với Nam Hàn. Ca ngợi láng giềng anh em hữu nghị với anh Tàu nhưng mời chiến hạm Mỹ vào nhà chơi. Anh em đấy, láng giềng đấy nhưng tàu ngầm mãy bay tên lửa thì mua của Nga, của Ấn độ của Pháp. VN mua tàu ngầm Kilo, máy bay Su30K2 xịn hơn của nó, tức lắm nhưng chỉ biết bày tỏ “quan ngại” vì khúc xương bển đông càng trở nên khó gặm.
Giới cờ vàng thường rêu rao với nhau có vẻ khinh miệt là CS chống Mỹ xâm lược nhưng lại không chê đồ Mỹ, học hành cũng lùa SV qua Mỹ đào tạo và cho đó là sự nhục nhã. Đầu óc nô lệ làm sao hiểu được là thành tựu khoa học kỹ thuật dù của bất cứ nước nào đều là tài sản nhân loại và được chia sẻ cho cả thế giới. Nước Mỹ sở hữu những tài sản đó và hưởng lợi từ tài sản đó qua sự trao đổi với thế giới. Nó khác hoàn toàn với tài sản nứớc Mỹ đem ban ơn cho đàn em tay sai cờ vàng trước đây và dùng tài sản đó nuôi nấng dân welfare cờ vàng tốn kém ngày nay mà không hề sinh lợi cho nước Mỹ.
Điều nhục nhã nhãn tiền là dân cờ vàng bị Mỹ nó chửi thì câm như hến. Tờ OCregister.com đã phải dùng những từ “ngu xuẩn”, “ thiếu giáo dục” để chửi dân cờ vàng nhưng sợi thần kinh xấu hổ của dân cờ vàng nó đứt quá lâu rồi nên có biết nhục là gì đâu. Từ những cuộc biểu tình chống lá cờ đỏ sao vàng ở trường USC tờ OCregister.com đã bức xúc viết về dân cờ vàng như sau :
“Bạn có biết không. Ngu xuẩn là chính danh. Pháp và sau đó là Mỹ đã huấn luyện những người ngu dốt để phục vụ cho chúng. Công việc của họ là đánh hơi ra những kẻ nào chống chủ của họ, cộng sản hay không. Họ gọi bất cứ người nào chống lại sự thống trị của ngoại bang là “cộng sản” và cầm tù và giết người đó. Đó là tại sao họ không được sự ủng hộ của dân chúng. Đó là tại sao khi Mỹ tháo chạy thì họ cũng phải tháo chạy. Chế độ Saigon không có ngay cả sự ủng hộ của binh sĩ của mình, đó là tại sao mà chỉ có trong vòng 55 ngày mà quân đội miền Bắc có thể kiểm soát hoàn toàn Nam Việt Nam trong chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975. Một điều mà cái guồng máy chiến tranh lớn nhất trên thế giới không thể làm nổi dù rằng đã làm cả mười năm, đã giết cả triệu người, đã thả 8 triệu tấn bom và đã trải 70 triệu lít chất khai quang màu cam.
Cho đến ngày nay, suốt cuộc đời của họ dính cứng vào cái trạng thái tâm lý đó. Họ nghĩ rằng nếu họ cứ kiên trì hô to những khẩu hiệu trống rỗng như vậy thì họ sẽ được sự ủng hộ để họ đi hiếp đáp những người khác ở trên đất Mỹ này, và lạ lùng thay họ đã thành công. Điều này chứng tỏ một điều. Còn rất nhiều người ngu trên đất Mỹ.
Những người biểu tình chống đối có biết rằng trong thế giới ngày nay mà lên án một người nào là cộng sản thì thật là ngu xuẩn không? Nó đã quá lỗi thời và chứng tỏ là các người thiếu giáo dục.
1000 sinh viên Mỹ gốc Việt học ở USC đúng khi nói rằng lá cờ đỏ sao vàng không đại diện cho họ. Đó là vì lá cờ ba màu đỏ, trắng, và xanh (cờ Mỹ) đã đại diện cho họ ở mọi cơ sở liên bang, tiểu bang, quận, và các công sự trong thị trấn.
Các người không có quyền bảo USC hay bất cứ ai về vấn đề lá cờ nào mà họ muốn treo. Đó không phải là một đặc quyền mà là quyền đã tranh đấu để có được.

Nếu những người chống đối muốn lá cờ cũ của Nam Việt Nam được treo thì các người phải ở lại trong nước và chiến đấu [nếu thắng thì đương nhiên lá cờ đó là cờ của quốc gia Việt Nam]. Miền Bắc đã ở lại và chiến đấu và họ đã được cái họ muốn.

Sự kiện là điều này không xẩy ra cho miền Nam và ngày nay chúng ta đang ở năm 2008.
Các người muốn gì nữa từ nước Mỹ? Các người muốn chúng tôi gây một cuộc chiến khác với Việt Nam?”
Nguyên văn: “You got it. Ignorant is the word. France and later the US had trained these ignorant people to serve them. Their job is sniffing out their people who is against their masters, communist or not. They would call anyone opposes foreign domiation “communist” and jail and kill them. That’s why they didn’t have any support from the population. That’s why when the US run, they had to run too. The Saigon regime didn’t even have the support of its own soldiers, that’s why it took only 55 days for the North Army to take total control of South Vietnam in the Ho Chi Minh Campaign in 1975. Something that the biggest war machine this world has ever seen couldn’t do in ten years despite killing millions of people, dropping 8 million tons of bombs anf 70 million liters of Agent Orange.
All their lives until this day, they’re stuck in that mentality. They think if they chant those empty slogans often enough they will get the support they need to bully others here in the US, and surprisingly they did succeed. That proves one thing. There’re a lot of ignorant people in the US ‘ population too.
Do you protestors realize how ignorant it sound to utilize and accuse someone of being a communist in today’s world? It’s outdated and clearly demonstrates your lack of education.
The 1000 USC American Vietnamese students are correct to state that the Red flag with the star doesn’t represent them. It is because the red, white, and blue represents them in every federal, state, county, and city building.
You have no right to tell USC or anyone of that matter to fly what flag they want to. It is neither a privilege but a right that was given and fought for. If you protestors wanted to the old South Viet Nam flag to fly you should have stayed and fought. The North stayed and fought and they got what they wanted. The facts remains for the South that didn’t occur and we are here now in 2008. What else do you want more from the US? Do ou want us to wage another war against Vietnam?”
Điều đáng nói là cái “ngu chính danh” đó lại lây nhiễm trong giới cờ vàng như dịch tả, làm tê liệt lý trí chỉ biết lập lại như con vẹt những gì tuyên truyền để sướng với nhau. Hết sướng với cách mạng hoa nhài đến sướng cái vụ Tàu nó gây hấn tưởng tượng ra CSVN sắp chết đến nơi rồi. Những cái “sướng”như thế luôn nằm trong cái “ngu chính danh” mà Mỹ nó chửi.

slinkee (khách viếng thăm) gửi lúc 21:09, 02/11/2014 - mã số 132267
Đúng, hy sinh vì thực hiện nghĩa vụ quốc tế vô sản thiêng liêng, làm bia tập bắn miễn phí cho xạ thủ nước Cộng Sản anh em là rất đáng kính trọng .
Nhưng đừng gọi đó là hy sinh cho Tổ quốc . Trung Quốc không phải là kẻ thù . Nếu coi Trung Quốc là kẻ thù, không ai đủ điên để tuân lệnh cấp trên bỏ súng làm bia tập bắn cho kẻ thù và coi đó là bảo vệ Tổ quốc . Cái đó là tuân lệnh bọn bán nước . Lính của Trần Ích Tắc có thể gọi là yêu nước hay không khi bảo vệ Trần Ích Tắc, và nghe theo lời Trần Ích Tắc không bắn vào kẻ xâm lược ?
Nếu nhiệm vụ đầu tiên của người lính là bảo vệ Tổ quốc thì người lính phải dùng súng bắn bọn bán nước đầu tiên, trước khi chĩa mũi súng đối diện kẻ xâm lược .
Giữa 2 bên, 1 là phản bội Tổ quốc, kế tới là làm nghĩa vụ quốc tế vô sản, để tôn trọng họ, tớ chọn làm nghĩa vụ quốc tế vô sản . Nhẹ tội và vinh quang hơn .

Phiên Ngung gửi lúc 20:11, 02/11/2014 - mã số 132263
Nếu Đào Tiến Thi cho rằng vì triều Nguyễn có những sai lầm tai hại cho đất nước nên lá cờ (có từ thời) triều Nguyễn không đáng được gọi là cờ của tổ quốc thì những quyết định của những người nhân danh cờ đỏ sao vàng như công hàm Phạm Văn Đồng về Biển Đông, như đấu tố trong cải cách ruộng đất, như giam cầm cả triệu người và đầy ải hàng triệu thân nhân quân cán chính miền Nam, như bắt bớ giam cầm người tranh đấu chống Tàu xâm lăng và đấu tranh cho dân chủ, chống tham nhũng và độc tài... thì liệu cờ đỏ sao vàng có xứng đáng là cở tổ quốc hay không?
Tôi vẫn cảm phục sự hy sinh của các bộ đội tại Gạc ma nhưng thử hỏi, nếu anh Phương và đồng đội còn sống để thấy đảng và nhà nước CSVN dưới ngọn cờ đỏ sao vàng, vì quyền lợi cá nhân và bè phái bán đổ bán tháo tài nguyên và quyền lợi của đất nước cho ngoại bang. Nhượng bộ Tàu khi chúng bắt bớ, bỏ tù hay bắn giết ngư dân... thì các anh ấy có cuốn lá cờ đỏ hy sinh để cho cán bộ đảng và nhà nước Việt cộng vinh thân phì gia trên mồ hôi, xương máu của các anh và đồng đội cũng như dân nghèo Việt nam?
Điếu Cày Nguyễn Văn Hải bị những người nhân danh lá cờ máu giam cầm hơn 6 năm trong 11 nhà tù khắp nước, nhiều nơi tù nhân bị đối xử như những con vật. Điếu Cày và những ai đang bị những kẻ nhân danh lá cờ máu này bách hại bằng quấy nhiễu, bắt bớ, đánh đập, giam cầm và đày biệt xứ có quyền quyết định họ có chấp nhận lá cờ máu này là lá cờ của tổ quốc Việt nam hay không. Đào Tiến Thi hãy chọn cho mình lá cờ tổ quốc thích hợp. Đào Tiến Thi không có quyền bắt người khác phải nhìn nhận lá cờ mình chọn là lá cờ tổ quốc.

Ban Mai (khách viếng thăm) gửi lúc 19:15, 02/11/2014 - mã số 132261
Việc tôn trọng màu cờ là quyền cá nhân nhưng đã là “cờ Tổ quốc” thì phải qua biểu quyết của người dân, vậy Ts Đào Tiến Thi có thể trưng dẫn nguồn gốc của cờ Đỏ chăng? Còn việc “chết dưới ngọn cờ đó” không có gì bảo đảm là người chết vì yêu lá cờ đó cả! Thí dụ người Đức Hitler đã chết cho cờ chữ Thập Ngoặt… Cho nên lấy sự hy sinh của người VN trong kháng chiến chống Pháp để đi đến kết luận là những người hy sinh “chết cho lá cờ Đỏ” là sai lầm lớn! Đó là lý luận của đảng CSVN! Khẳng định như thế là phản bội lòng yêu nước của người VN! Xin hiểu cờ NỀN ĐỎ là biểu trưng cho chủ nghĩa CS và lịch sử đã chứng minh là chủ nghĩa CS là thảm họa của nhân loại! Còn việc ông Điếu Cày chỉ nhận xét thoáng qua về lá cờ Vàng hoàn toàn không mang tính học thuật mà chính ông đã giải thích là dưới bất cứ lá cờ nào mà đem lại Tự do Hạnh phúc cho người VN mới quan trọng. Cũng vì thế cho nên có người dí vào tay ông Điếu Cày lá cờ Vàng nhưng ông không cầm!
Ông Điếu Cày chỉ trả lời chớp nhoáng qua phỏng vấn khác hẳn với điều đã được Ts Đào Tiến Thi suy nghĩ kỹ nên khác nhau. Và chính điều nầy cho biết giá trị học hàm tại VN cần phải xem xét lại!

Lính HS-TS (khách viếng thăm) gửi lúc 19:10, 02/11/2014 - mã số 132260
Một ông thày mang mác "tiến sĩ" đi dạy những kẻ làm thày các em, cháu tương lai của dân tộc mà không biết "sưu tra, research" tài liệu cho chắc chắn rồi hãy nói. Bởi thế, văn hóa xã hội VN ngày nay suy đồi, vô đạo đức đến cùng cực cũng bởi những người thày tiến sĩ như Đào Tiến Thi dưới bóng cờ máu của đảng CSVN lẫn quan thày Tàu cộng...Hèn với giặc Tàu, Ác với dân...

Trí Luận gửi lúc 19:03, 02/11/2014 - mã số 132259
Cảm nhận
Thưa quý vị,
Tôi dừng lại khá lâu khi dư luận bàn thêm về "tên" và "bút danh", cũng chán không muốn khảo những điều "thân hữu" trao đổi với mình: Còn nhiều lấn bấn về những chuyện vụn vặt.
Tôi ghi cảm nhận vì đều quý 2 anh Hải và Thi. Tôi tìm lại nguồn FB của anh Thi thì không được; Tìm lại Trang hay đọc anh thì có ngay các (8/9) ý kiến phản đối.
http://xuandienhannom.blogspot.de/2014/11/ao-tien-thi-anh-nguyen-van-hai-ieu-cay.html#more
Tôi cũng nhớ 1 tài liệu lịch sử đọc lâu mà không tìm lại được về việc xuất hiện "cờ vàng 3 sọc đỏ": Một sứ bộ ngoại giao triều Nguyễn, khi đi qua kênh Suez thì biết thông lệ là các thuyền phải có quốc kỳ để phân biệt / biết là thuộc quốc gia nào. Viên thuyền trưởng (?) liền dùng tấm vải mầu vàng và vẽ lên 3 sọc đỏ rồi trương lên thành cờ để qua kênh.
Tôi tin chi tiết này, dù có thể cờ vàng 3 sọc đỏ đã được chính thể nào đó của VN dùng làm quốc kỳ và hành động của viên thuyền trưởng chỉ là khắc phục sự không chuẩn bị.
Anh Thi cùng con trai tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Tàu cộng xâm lăng và cũng gặp trắc trở với nhà cầm quyền Hà Nội. Anh (còn ?) là biên tập viên nxb Giáo dục. Chúng ta cứ phê phán những phát biểu không đúng; Nhưng đừng mắc lỗi nguỵ biện - Tạm dùng:
http://de.slideshare.net/SiliconStraitsSaigon/sharing-5-ngy-bin-minh-danh
là "bỏ bóng đá người".
Tôi đã khá thận trọng với trường hợp anh Hải. Ý nghĩ sau đây có đến khi đọc các trao đổi, nay xin ghi ra: Có những người như anh Nguyễn Văn Hải là tất yếu và đáng quý, đáng trân trọng; Nhưng về cơ bản, cái chính vẫn là mỗi con người chúng ta hiểu thế nào là đúng, thế nào là cần cho 1 cuộc chuyển đổi thể chế không thể nào tránh và chậm hơn.
Thân mến, T.L.

NJ (khách viếng thăm) gửi lúc 18:52, 02/11/2014 - mã số 132256
noileo@danluan viết:
Một người gốc bắc kỳ xã hội chủ nghĩa, có nhận cầm cờ vàng hay không, không phải là vấn đề lớn, miễn là đừng súc phạm, miễn là những người ấy, nếu đã không biết thì đừng súc phạm lá cờ vàng, thì đều có thể cùng đi, hoặc cùng đường, hoặc trên những những con đường khác nhau, đi đến mục đích lật đổ chế độ cộng sản cờ đỏ Hồ chí Minh độc tài toàn trị tàn ác, phản quốc, vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu, để dựng nên một nền chính trị dân chủ tự do pháp trị tôn trọng nhân quyền cho Việt nam......
Vì thế khi người ta bác bỏ, lên án một lá cờ thì điều ấy không có nghĩa là người ta lên án bản thân cái lá cờ, mà là người ta lên án & bác bỏ những gì mà lá cờ ấy đứng làm biểu tượng & thay mặt cho.
Tôi đồng ý hoàn toàn quan điểm này.
Và nếu muốn lên án cờ vàng (của VNCH) thì hãy chứng minh VNCH đã gây ra những thiệt hại nào cho Đất Nước, con người VN.
Ở trong nước dân đem cờ vàng đi biểu tình? Liệu có ai giám giỡn mặt tử thần đến như thế không?
Nguyễn Jung

Khách Vũ Như Cẩn (khách viếng thăm) gửi lúc 18:49, 02/11/2014 - mã số 132255
Trong một đám đông, thế nào cũng có chiện...lộn xộn , nhỉ .
Cờ cờ , hở ra là cờ , moi ra cũng là cờ , xoáy tới xoáy lui cũng chiện cờ qué . Sao anh khinh những thằng có cái trốc chỉ để đội cờ thế nhỉ .
Một con người khôn ngoan và chân chính thì đếk cần thiết phải lôi miếng vải để làm mồi cho câu chiện .
Điếu Cày giả nhời thông minh bao nhiêu thì mấy thằng rỗi hơi lại nhỏ mọn đần bà bấy nhiêu .

NJ (khách viếng thăm) gửi lúc 18:44, 02/11/2014 - mã số 132254
Tên tác giả viết:
Nếu so sánh ta thấy, chính Đảng CSVN hôm nay dường như đang lặp lại tất cả những phản động, sai lầm của triều Nguyễn.
Như vậy lá cờ mà đảng CS VN đang xử dụng có được coi là cờ TQ không? Hay cũng là cờ của một đảng phản động?
Lá cờ đỏ là biểu tượng của đảng CS, hay đúng hơn, đảng CS VN đã dùng lá cờ này áp đặt lên TQ VN, bắt người dân coi đó là lá cờ TQ, và Ts Đào Tiến Thi cũng tin như vậy.
Tên tác giả viết:
Hàng triệu người dânVN đã chiến đấu dưới lá cờ đỏ sao vàng vì lý tưởng độc lập tự do (còn chuyện bị lợi dụng hay bị phản bội lý tưởng đó lại là chuyện khác). Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc hầm Đờ-cát, rồi trên biên giới phía Bắc năm 1979. Liệt sỹ Nguyễn Văn Phương trước khi ngã xuống tại Gạc Ma (1988) đã quấn chặt lá cờ đỏ sao vàng vào bụng, không để quân Trung Cộng cướp giật. Các cuộc biểu tình chống Trung Cộng các năm 2011, 2012, 2013, cờ đỏ sao vàng vẫn là lá cờ biểu trưng cho Tổ quốc Việt Nam, làm cho nhiều tên tay sai Tàu Cộng tức tối giật xé. HIện nay dân oan Dương Nội vẫn cầm cờ, mặc áo cờ đi biểu tình chống cướp đất. Hàng mấy chục năm nay và đến tận bây giờ, lá cờ đỏ sao vàng vẫn là lá cờ của Tổ quốc, không phải lá cờ của Đảng.
Thế hàng triệu quân dân cán chính VNCH cũng đã ngã xuống để bảo vệ lý tưởng tự do dân chủ ở miền Nam được Ts Thi đánh giá như thế nào?
Những người này thuộc thành phần phản động, một "bọn Mỹ Nguỵ" chống lại VNDCCH, một thành viên trong khối CS QT?
Như vậy điều kiện để HGHH Dân Tộc dựa trên yếu tố nào? Khi quan điểm, VNCH là phản động?
Rất mâu thuẫn khi tranh đấu đòi tự do dân chủ, nhưng vẫn cương quyết bảo vệ lá cờ đỏ, một biểu tượng của hầu hết các QG theo thể chế CS.
Nguyễn Jung

noileo@danluan (khách viếng thăm) gửi lúc 18:34, 02/11/2014 - mã số 132252
Một người gốc bắc kỳ xã hội chủ nghĩa, có nhận cầm cờ vàng hay không, không phải là vấn đề lớn, miễn là đừng súc phạm, miễn là những người ấy, nếu đã không biết thì đừng súc phạm lá cờ vàng, thì đều có thể cùng đi, hoặc cùng đường, hoặc trên những những con đường khác nhau, đi đến mục đích lật đổ chế độ cộng sản cờ đỏ Hồ chí Minh độc tài toàn trị tàn ác, phản quốc, vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu, để dựng nên một nền chính trị dân chủ tự do pháp trị tôn trọng nhân quyền cho Việt nam.
Với lá cờ đỏ cộng sản, nay đã vào thế kỷ 21 với biết bao sự thật đã đuọc bach hoá về tội ác cộng sản cờ đỏ, mà không tránh xa, mà còn lưu luyến lá cờ đỏ, thì e rằng sẽ chỉ gặp thất bại trong các hoạt động vì dân chủ tự do nhân quyền pháp tri cho VN,
chắc chắn sẽ hoàn toàn thất bại, thất bại thảm hại trong vai trò lãnh đạo & quy tụ nhân vật lực trong công cuộc vận động dân chủ tự do cho VN,
Kẻ nào đó còn lưu luyến cái lá cờ đỏ cộng sản tội ác, kẻ ấy hoàn toàn không có thành tâm trong những lời lẽ đuọc gọi là vì dân chủ tự do nhân quyên pháp trị cho Việt nam.
Lá cờ chỉ là một mảnh vải, lá cờ chỉ là một biểu tượng..., đúng vậy! Vì thế khi người ta bác bỏ, lên án một lá cờ thì điều ấy không có nghĩa là người ta lên án bản thân cái lá cờ, mà là người ta lên án & bác bỏ những gì mà lá cờ ấy đứng làm biểu tượng & thay mặt cho.
Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tuợng của tội ác, là biểu tuọng của cộng sản tội ác, là biểu tuọng của tội ác cộng sản, là biểu tượng của tội phản quốc, là biểu tượng của hành vi phản quốc, là biểu tượng của hành vi rước giặc tau vào VN, vì thế mà lá cờ đỏ sao vàng phải bị tránh xa, phải bị nguyền rủa,
Dưới lá cờ đỏ sao vàng do bọn cộng sản Hồ chí Minh vẽ ra, dùng bạo lực phi nhân mà áp đặt, mà cưỡng bức người dân VN phải nhận nhận lá cờ đỏ cộng sản làm "quốc kỳ", ngay từ khi nó xuất hiện, ngay từ 1945, trải qua năm tháng với những dấu mốc 1946, 1950, 1954, 1958, 2000, 2001, 2004, 2007, 2012, 2014..., ở đó những tội ác khủng khiếp, những tội ác chống lại con người, chống lại Việt nam, chống lại con người Việt nam, tội phản quốc, tội bán nước, tội rước giặc Tàu vào Việt nam, tội đàn áp trí thức, giam cầm tuổi trẻ, trấn lột dân nghèo, ăn cắp quốc khố, mãi quốc cầu vinh... đã đuọc bọn cộng sản Hồ chí Minh tàn ác & đần độn & gian xảo liên tục thi hành, gây nên biết bao tang thương khổ đau cho đất nước dân tộc VN suốt trên 70 năm qua chưa dứt
19-8-1945, cuộc phản bội tháng 8, cộng sản cướp chính quyền VN, cộng sản hoá chính quyền VN, gây sự mất liên tục cho chính quyền VN.
Từ đó, từ cuộc phản bội tháng 8, vô vàn tang thương, chiến tranh, chia cắt, tụt hậu, nghèo đói, chết trsc... triền miên đổ xuống đất nước dân tộc VN
Sự liên tục của chính quyền VN, tính cách phi cộng sản của chính quyền VN là điều rất cần thiết để VN, sau khi cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 2, WW2, châm dứt, bước vào với cộng đồng các quốc gia trên thế giới như một quốc gia độc lập cis chủ quyền, củng cố nền độc lập mới lấy lại được từ 11-3-1945, tiến lên dân chủ tự do hùng cường thịnh vượng... (như Indonesia đã đạt đuọc vì Indonesia mới giành lại độc lập trong thời gian cuối WW2, có một chính quyền liên tục, phi cộng sản, vì ở INdonesia không có một tên cộng sản Hồ chí Minh indonesia nào cướp chính quyền Indonesia, cộng sản hoá chính quyền Indonesia)
6-3-1946, bản văn tự bán nước thứ nhất dưới lá cờ đỏ sao vàng bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946 đuọc "chính phủ Hồ chí Minh" ký với thục dân Pháp, dâng cho Pháp nền độc lập của VN mới giành lại đuọc từ 11-3-1945, đặt VN vào vòng nô lệ Pháp lần thứ 2
19-5-1946, rước giặc Pháp vào Hà nội. Bịa đặt ra "19-5-1946, sinh nhật cụ Hồ", lừa gạt chúng Hà nội, khiến Hà nội phải teo cờ đỏ sao vàng để gọi là "mừng sinh nhật..." nhưng thục chất là để Hồ chí Minh có một khung cảnh Hà nội "hoành tráng, rợp bóng cờ đỏ đón Pháp, đúng giữa lòng Hà nội, Hồ chí minh & bọn cộng sản cờ đỏ VNDCCH phất cao lá cờ đỏ sao vàng rước quân Pháp vào hà nội tái chiếm VN,
xô đẩy nhân dân đất nước Vn vào cuộc chiến tranh chống Pháp gian khổ, mà sau đó bị cộng sản ăn cắp, biến cuộc kháng chiến chống Pháp cho VN thành cuộc đánh Pháp cho trung cộng, mở đường cho Trung cộng tiến vào VN thay Pháp chiếm đoạt VN, xích hoá VN, hán hoá VN
1950, rước giặc Tàu vào VN Ngay sau khi cộng sản cờ đỏ Trung hoa chiếm trọn Hoa lục vào cuối 1949, cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh rước giặc tàu vào VN, cùng giặc Tàu tiến hành bạo lực cộng sản xích hoá VN, ăn cắp cuộc kháng chiến của nhân dân VN, Hồ chí Minh & Võ NGuyên Giáp & bọn cộng sản cờ đỏ VN làm bung xung cho giặc Tàu, đội danh nghĩa "kháng chiến" thu gom xương máu VN dâng cho giặc tau làm công cụ chiến tranh đánh Pháp cho giặc tau, mở đường cho Trung cộng tiến vào VN thay Pháp chiếm đoạt VN, xích hoá VN, hán hoá VN
20-7-1954 chia cắt VN dưới lá cờ đỏ sao vàng, được sự chống lưng đỡ đầu của Trung cộng, cùng với Trung cộng hợp tác với thực dân Pháp, cộng sản cờ đỏ chia cắt VN tại vỹ tuyến 17.
1956, cuộc khủng bố CCRD, cộng sản cờ đỏ tiến hành cuộc khủng bố cải cách ruộng đất đẫm máu thảm sát hàng trăm ngàn người dân VN & cuộc bộ đội đàn áp chính trị, thảm sát 7000 người dân Quỳnh Lưu
1958, bản công hàm Phạm vawn Đồng bán nước cộng sản cờ đỏ VNDCCH & Hồ chí Minh & Phạm văn Đồng ký bản văn tự bán nước dâng HS & TS cho giặc tau
1954-1975, cuộc chién tranh huynh đẹ tương tàn cộng sản cờ đỏ VN tay sai cộng sản cờ đỏ Nga Hoa tiến hành tội ác giải phóng, cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, cuộc chiến tranh Hồ chí Minh chống VN, xâm lăng VNCH, thảm sát hàng triệu, hàng triệu người dân miền nam, reo rắc tội ác "xây dựng chủ nghĩa xã hội" vào VNCH,
1990 cuộc bán nuớc tại Thành Đô cộng sản cờ đỏ sang Thành Đô bên tàu quỳ gối xin tái nô giặc tàu, rước giặc tàu vào VN again để cộng sản cờ đỏ đuọc giặc tàu, thay cho nga cộng, bảo kê & chống lưng đỡ đầu cho cộng sản cờ đỏ chống lại nhân dân đất nước VN
1999-2000 cắt đất biên giới, thác Bản giốc, biển VN cộng sản cờ đỏ cắt đất biên giới VN, cắt biển Vn dâng cho giặc Tàu
2001, 2004, 2007, 2011, 2012, 2014 cộng sản cờ đỏ tái diễn các hành động quân đội đàn áp chính trị, đả thương, giết hại người dân VN, công an cộng sản cờ đỏ VN tay sai công an cộng sản cờ đỏ Trung cộng, đàn áp, đánh đập, giam giữ công dân VN biểu tình chống quân xâm luọc Trung cộng
****
Lá cờ đỏ sao vàng còn đầy những vết quỳ gối của Việt cộng trước Tàu cộng.
Lá cờ đỏ sao vàng còn đẫm máu hàng triệu, hàng triệu người dân miền nam nạn nhân của cộng sản, nạn nhân của cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn do bọn cộng sản VNDCCH tội ác gây nên, cuộc chiến tranh Hồ chí Minh & Lê Duẩn chống VN, xâm lăng VNCH, reo rắc tội ác "xây dựng chủ nghĩa xã hội" vào miền nam.
Lá cờ đỏ sao vàng còn chưa khô máu hàng trăm ngàn nông dân nạn nhân của bọn cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh tàn ác vong bản ngại lai tay sai giặc Tàu.
Vận động dân chủ & tự do & pháp trị & nhân quyền cho Việt nam mà vác cái cờ đỏ thì có khác gì nguyền rủa dân chủ tự do pháp trị nhân quyền,
Vận động dân chủ & tự do & pháp trị & nhân quyền cho Việt nam mà vác cái cờ đỏ sao vang thì có khác gì vác cái cờ chữ thập ngoặc “SS” của Đức quốc xã đi "vận động cho quyền sống" của người Do Thái, mà thực chất là xây dựng & kích hoạt các lò hơi ngạt tham sat người Do thái
Duới lá cờ đỏ sao vàng những Hồ chi Minh, Pham van Dong, Nguyen Van Linh, Vo van Kiet bon cong sản cờ đỏ da thay nhau, noi gương nhau bán nuớc cứu dãdsng, da ruoc giac tau vao Vn, cat xe lanh tho VN dang cho Trung cong
Vận động bảo vệ chủ quyền quốc gia, chống lại quân Trung quốc xâm lược, lên án hành động bán nước mà vác theo cái cờ đỏ có khác gì đem bằng chứng ủng hộ những tuyên bố bat hop phap của Trung cộng về "chủ quyền" của Trung cộng trên các vùng lãnh thổ VN
Tiến sĩ DTT không nên huà theo quý các nhà trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian mà che mắt, mà bưng bít thông tin, nhồi sọ thông tin người dân trong nước.

đan hà (khách viếng thăm) gửi lúc 18:25, 02/11/2014 - mã số 132251
Tiến sỹ Đào Tiến Thi viết:
Anh Hải lại còn coi lá cờ đỏ sao vàng là lá cờ của độc tài. Sao lại có sự nhầm lẫn tai hại đến như vậy?
Tiến sĩ gì mà tư duy kém thế, thua xa con nít tiểu học. Chế độ CSVN hiện nay là độc đảng, không gọi là độc tài thì gọi là gì? Là tự do chắc?
Dân Luận Tiến Sỹ Đào Tiến Thi là một trí thức yêu nước, luôn đi đầu trong các hoạt động chống Trung Quốc xâm lăng. Anh cũng là một trong 63 đảng viên đảng CSVN viết thư kiến nghị đảng phải thay đổi đường lối. Là một đảng viên CS, anh Đào Tiến Thi có cái nhìn về "Cờ đỏ, Cờ vàng" khác với Tù nhân Lương tâm Nguyễn Văn Hải. Anh Thi viết bài này để góp ý với anh Hải, người mà anh Thi rất ngưỡng mộ, chứ không phải để thoá mạ anh Hải. Chính vì vậy Dân Luận đăng ý kiến này lên để độc giả phân tích một cách có khoa học để người Việt từ hai phía trong lịch sử tiến đến gần nhau. Mọi lời lẽ thoá mạ nhau như "U mê", "ngu dốt" liên quan đến học vị tiến sỹ của anh Đào Tiến Thi không phù hợp tiêu chí của Dân Luận.

thuy_duong (khách viếng thăm) gửi lúc 18:21, 02/11/2014 - mã số 132250
Tác giả Đào Tiến Thi viết:
Hàng mấy chục năm nay và đến tận bây giờ, lá cờ đỏ sao vàng vẫn là lá cờ của Tổ quốc, không phải lá cờ của Đảng.
Đúng vậy! Lá cờ đỏ sao vàng vẫn là lá cờ của "Tổ quốc", "Tổ quốc" của những tên độc tài dối trá và của những kẻ bị chúng phỉnh phờ gạt gẫm.

lãng du (khách viếng thăm) gửi lúc 18:06, 02/11/2014 - mã số 132248
Đào Tiến Thi có học hàm TS mà không rành gốc cội cờ vàng 3 sọc đỏ thì cũng hơi lạ. Điều lạ hơn nữa dưới lá cờ nhuốm máu chiến sĩ giành độc lập bên cạnh máu nh dân oan trong đấu tố ruộng đất. Dưới lá cờ đỏ sao vàng này bao trai gái đi B để không có ngày về vì nhiệm vụ ta đánh cho Liên xô và TQ thời Lê Duẫn?. Cũng dưới ngọn cờ này những trí thức nhân sĩ lên tiếng góp ý trái với chính sách đảng đều bị tù đày và trù dập. Chót cùng thành tích nhân quyền của VN bị quốc tế xếp hạng áp chót, bộ TS nhà ta không biết hay sao? Một thể chế có những thành tích như thế gọi là tự do hay đàn áp, thưa ngài TS. Anh Hải phát ngôn sai hay kiến thức của mình chưa tương xứng thực tế?
Tôi ái ngại cho cái chất lượng học hàm của người viết. Có giống học hàm của TS Nguyễn Phú Trọng- người lên lớp tại Cuba thế nào mà nước Brazil đột ngột từ chối khéo không cho vào năm 2012 dù đã chuẩn bị từ trước!

Lê Bá Ngọ (khách viếng thăm) gửi lúc 17:21, 02/11/2014 - mã số 132245
Nếu như mọi người đón anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải bằng 1 rừng hoa thì đâu có chuyện phải tranh cãi như thế này . Nhạc sĩ Văn Cao đã sáng tác ra một bài hát mà theo Phùng Quán khi nghe bản nhạc này nổi lên thì ngay cả ông cụ Hồ Chí Minh cũng phải đứng nghiêm . Vậy mà Văn Cao đã bị vùi dập trong vụ Nhân Văn Giai Phẩm . Trước khi chết Văn Cao vẫn chưa được minh oan . Khi Văn Cao mất , hàng trăm bó hoa đã đặt kín ngôi mộ ông . Chưa có 1 Ngài TUUVĐCSVN nào xứng đáng được người dân thương nhớ như thế . Có cần cắm cờ dỏ cờ vàng gì trên mộ Văn Cao đâu !

Thăng_Long (khách viếng thăm) gửi lúc 16:51, 02/11/2014 - mã số 132240
Tôi hoàn toàn đồng ý vơi phân tich của Tiến sỹ Đào Tiến Thi trong bài viết ngắn trên.

Gửi phản hồi mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét