Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Đặc khu trưởng Hong Kong tổ chức họp báo

Đặc Khu Trưởng Đặc Khu Hong Kong cho biết sẽ không từ chức nhưng cử người nói chuyện trực tiếp với sinh viên để tìm một giải pháp giải quyết căng thẳng chính trị đang được cả thế giới chú ý tới.
Trong cuộc họp báo bắt đầu chỉ ít phút đồng hồ trước thời hạn nửa đêm mà tập thể thanh niên, sinh viên, học sinh đưa ra đòi ông phải từ chức, ông Lương Chấn Anh cho hay đã cử ông chánh văn phòng đặc khu tìm cách tiếp xúc với phía sinh viên.
Ông cũng cảnh báo trước là sẽ có hậu quả không thể lường trước được nếu sinh viên vẫn giữ ý định sẽ chiếm các cơ quan công quyền.
Cuộc họp báo diễn ra cũng vào đúng thời điểm căng thẳng được nói là ở mực độ cao nhất, khi những người tham gia biểu tình nhìn thấy cảnh sát được tiếp tế hơi cay và đạn cao su.
Trước đó, Sở Cảnh Sát Hong Kong cũng lên tiếng nói sẽ không để yên cho đoàn biểu tình đột nhập vào những tòa nhà được dùng làm cơ quan của chính quyền. Thông cáo của Sở Cảnh Sát Hong kong viết rằng nếu những người biểu tình không tuân theo lệnh của nhân viên công lực, cảnh sát sẽ có hành động thích ứng.
Theo Phát ngôn viên Steve Hui của Sở Cảnh Sát Đặc Khu, trách nhiệm của cơ quan công lực là phải bảo vệ an ninh cho đặc khu và cho dân chúng, không để cho những kẻ phạm pháp lợi dụng cơ hội để gây rối.
RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét