Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Dan Wang: "Đấu tranh mà không có mưu trí thì hỏng!"

Đấu tranh dân chủ chính là 1 cuộc đấu trí về chính trị, vào thời khắc quan trọng nhất bên nào đi đúng nước cờ bên đó sẽ thắng.
Đấu tranh mà không có mưu trí thì hỏng!

o0o

;
', 1 trong số 21 sinh viên lãnh đạo của phong trào sinh viên Trung Quốc ở Thiên An Môn , có bằng Tiến sĩ Luật từ trường Harvard và là giảng viên trường đại học Tsing Hua ở Đài Loan . Ông từng bị bắt giam 2 lần , lần đầu với bản án 4 năm và lần sau 16 năm vì đấu tranh dân chủ tại TQ , nhưng ông được chính phủ Mỹ gây áp lực nên được thả sớm và đưa qua Mỹ để đào tạo . Hiện nay ông là cố vấn cho nhiều phong trào dân chủ tại TQ , HK , Đài Loan ....
Ông Dan Wang vừa đưa ra nhận định về tình hình đấu tranh của sinh viên tại HK .
Ông nói sự việc ở đây đã đi đến mức căng thẳng . Hai bên đều không lùi vì không muốn lùi và cũng không thể lùi . Ông nói đây là lúc cuộc đấu trí thực sự bắt đầu , và là lúc ban lãnh đạo sinh viên chứng minh tài trí của mình .
Hai bên đều đang e dè và quan sát nhau để xem bước kế tiếp của đối phương là gì , và đang chờ sơ hở của đối phương để tấn công . Ông khuyên ban lãnh đạo Occupy Central và Scholarism hãy bình tĩnh , đừng hấp tấp mà hãy chờ cơ hội để đi bước chiếu tướng .
Ông nói HK có nhiều điều kiện tốt hơn so với sinh viên TQ, đặc biệt là nhờ mạng internet đã toàn cầu hóa, ông khuyên sinh viên HK hãy tận dụng sự quan tâm và ủng hộ của thế giới để gây áp lực lên nhà cầm quyền Bắc Kinh, nhưng mọi người phải tuyệt đối giữ bình tĩnh và tránh vọng động.

Ngoc Nhi Nguyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét