Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Hồng kong tăng nhiệt biểu tình!

hk
Đêm 10/10, hàng nghìn người Hồng Kông đã đổ ra khu vực trung tâm Admiralty cùng các tuyến phố quanh trụ sở chính quyền đặc khu hành chính này. Sau một tuần chứng kiến sự ủng hộ dường như giảm sút, phong trào biểu tình đòi dân chủ lại tăng nhiệt mạnh.
hk2
Tờ SCMP thông tin Liên đoàn sinh viên Hồng Kông đã cánh báo sẽ “leo thang” hành động – bao gồm việc chặn lối vào tòa trụ sở – nếu các quan chức từ chối ngồi vào bàn đối thoại với những điều khoản chấp nhận được.
Đặc biệt cuộc biểu tình đêm thứ sáu này có sự tham dự của một nhóm các nghệ sỹ, diễn viên và nhà hoạt động nghệ thuật nổi tiếng tại Hồng Kông, để cho thấy sự đoàn kết với người biểu tình. Nhóm này cho biết họ sẽ dựng một trạm trên phố và huy động người thay phiên thức thâu đêm cùng người biểu tình.
hk3
Phát biểu trước đám đông, nghị sỹ có tư tưởng cấp tiến Leung Kwok-hung khẳng định: “Việc đông đảo người dân xuống đường đêm nay là một đòn giáng trực diện vàoông Lương Chấn Anh – trưởng đặc khu hành chính và bà Carrie Lam – Tổng Vụ trưởng Hành chính. Chúng ta không thể thất bại trong trận chiến vì dân chủ này. Chúng ta không còn gì để mất nữa”, vị nghị sỹ tuyên bố.
Nhiều người biểu tình đã mang theo lều bạt để ngủ lại qua đêm. Họ cùng hô khẩu hiệu và vỗ tay ủng hộ khi lãnh đạo của phòng trào Chiếm đóng trung tâm Benny Tai và thủ lĩnh của phong trào sinh viên Joshua Wong lên phát biểu.
Joshua Wong đã đọc một bài diễn văn, trong đó nhấn mạnh chính quyền phải xin lỗi vì đã phun hơi cay vào những người biểu tình, và hô vang khẩu hiệu “Dân chủ cho Hồng Kông. Chúng ta sẽ không đầu hàng”!
Dannews tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét