Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Máu đã đổ tại Hồng Kông!

10301290_554839944647889_8555117107594786978_n
Khi màn đêm buông xuống và tin tức về cuộc đối đầu lan rộng, nhiều người biểu tình tiến về phía quận Mong Kok, được xem là một trong những nơi đông đúc nhất trên Trái đất, để củng cố tinh thần và lực lượng.
Việc Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh từ chối đề nghị từ chức và nhất trí mở các cuộc đàm phán với người biểu tình ủng hộ dân chủ. Ông Lương và những người ủng hộ chính phủ Trung Quốc tuyên bố rõ rằng, họ sẽ không lùi bước dù phải đối mặt với tình trạng tồi tệ nhất của thành phố này trong nhiều thập kỷ qua.
Số người tham gia biểu tình giảm đi tại các khu vực trong và xung quanh quận trung tâm tài chính khi có mưa trong ngày thứ sáu và người dân Hong Kong trở lại làm việc sau 2 ngày nghỉ lễ.
Nhưng ở Mong Kok, khoảng 1.000 người ủng hộ Bắc Kinh, có tin cho là các thành viên chủ chốt đi hàng đầu trong nhóm “côn đồ thừa hành” này được nhiều người nhận diên ra chính là các “côn đồ chuyên nghiệp ăn lương chính quyền đặc khu mỗi khi có biểu tình thì họ đi phá rối”. Một tổ chức chuyên nghiệp mà chính quyền đặc khu thân Bắc Kinh tài trợ ngầm và điều khiển, sai khiến mỗi khi cần phá rối trật tự trị an., đã đụng độ với khoảng 100 người biểu tình. Cảnh sát đã dàn hàng để tách 2 nhóm đụng độ giữa âm thanh của tiếng còi báo động.
Benny Tai, người đồng sáng lập của phong trào Chiếm Trung tâm và một giáo sư luật tại Đại học Hong Kong, kêu gọi người biểu tình rời khỏi Mong Kok và tập hợp lại ở Admiralty, 1 trong những địa điểm biểu tình chính.
Cảnh sát đã nhiều lần cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng nếu những người biểu tình cố gắng cản trở hoặc chiếm giữ các tòa nhà chính quyền.
Chỉ vài phút trước khi tối hậu thư của những người biểu tình hết thời hạn vào nửa đêm ngày 2.10, ông Lương Chấn Anh cho biết, Tổng thư ký Carrie Lam sẽ gặp các sinh viên để thảo luận về cải cách chính trị nhưng không đưa ra thời gian cụ thể.
Nhiều hình ảnh trực tiếp cho thấy rất nhiều người bị thương và máu đã đổ tại cuộc biểu tình này.
Dannews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét