Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Dùng sân bay đấu đá nhau?

news_313tsn
Hiện nay tại sân bay Tân Sơn Nhất, chính quyền đã chiếm dụng khoảng trống vành đai của sân bay để xây những sân golf kiếm lời. Sự kiện này đang bị phanh phui và trở thành đề tài tấn công nhau trong nội bộ cấp cao CSVN.
Trong cuộc đấu đá giành quyền lực dữ dội giữa các quan chức chóp bu CSVN, tướng Phùng Quang Thanh là người có vẻ như đang nổi lên và đe doạ quyền lực của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Đây có thể là lý do khiến tướng quân đội Phùng Quang Thanh quyết định xuất hiện để giải thích về việc bị tố cáo này.
Từ thời đệ nhất Cộng Hoà ở miền Nam, tổng thống Ngô Đình Diệm đã coi vành đai sân bay Tân Sơn Nhất cũng như các xa lộ gần đó là vùng tối quan trọng, không được xây cất bừa bãi. Đến nền đệ nhị Cộng hoà, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt như vậy.
Sau năm 1975, sân bay Tân Sơn Nhất biến thành chỗ giành giật quyền lợi giữa bộ đội và công an. Tuy nhiên bằng những lý luận về việc quyền bảo vệ an ninh chính trị quốc gia, phe quân đội CSVN đã giành được quyền kiểm soát sân bay Tân Sơn Nhất, đồng nghĩa với việc trục lợi từ đó. Hàng ngàn lô đất được cắt ra mua đi bán lại, cho thuê…và quan trọng là mối lợi lớn từ việc xây dựng các sân golf quanh sân bay.
Theo đồ án chiếm dụng làm sân golf từ Tân Sơn Nhất, sân bay quốc tế của miền Nam mất đi trên 100 héc ta. Nhiều chuyên gia xây dựng cho biết sân golf chỉ nên xây dựng ở những khu vực xa dân cư, vì để bảo vệ loại cỏ lông nhung phải sử dụng rất nhiều thuốc diệt cỏ, rất độc hại với nguồn nước của người dân. Một đại biểu quốc hội CSVN còn nói thêm rằng việc xây một khu giải trí bên cạnh sân bay hết sức nguy hiểm hoạt động. Đại biểu này dẫn rằng “trước 30 tháng 4 năm 75, đường Quang Trung (quận Gò Vấp) chỉ cho xây dựng nhà cao khoảng 6 m để đảm bảo an toàn. Còn ngày nay thì sau khi quân đội giành đất bán đi, đã cho phép xây hỗn loạn, thậm chí nhà gần đường băng cao 15-16 tầng là điều vô cùng nguy hiểm mà vẫn được cấp giấy phép”.
Bộ trưởng bộ quốc phòng Phùng Quang Thanh đã phải lên truyền hình để bảo vệ mình và lý giải cho việc lạm quyền này, dù không thuyết phục được ai.
Nhưng tình hình không chỉ là chuyện tham nhũng, trục lợi. Quan trọng là Phùng Quanh Thanh được phe bí thư Nguyễn Phú Trọng cử đi Trung Quốc ra mắt, lại được đồn đoán là sẽ vào chức tổng bí thư sắp tới đây. Giọng điệu của Thanh cũng nghiêng về phía Trung Quốc rõ ràng.
Việc tấn công là làm bỉ mặt Thanh, được phỏng đoán là từ phe của Nguyễn Tấn Dũng tung ra, chắc chắc không phải vì động cơ yêu nước, mà chỉ muốn đấu đá và huỷ hoại đường công danh đang mở ra trước mắt của Phùng Quang Thanh mà thôi.
Nguồn Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét