Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Tôi không thích đảng Cộng Sản Việt Nam


Tản mãn đôi chút về: "Thích hay 

không thích ĐCSVN"

"Thích" hay "không thích" một ai, một cái gì, hay một sự việc nào đó là tình cảm riêng tư của tôi khi tôi tình cảm đó chưa thể hiện ra ngoài. Nhưng khi tình cảm "Thích" hay "không thích" thể hiện cho người thứ hai trở lên biết, thì nó đã trở thành một hành vi. Đã là một hành vi thì cần xem xét nó tốt hay xấu, đúng hay sai, vi phạm luật pháp hay không? Ở đây tôi muốn xét đôi chút về hành vi "tôi không thích ĐCSVN" của tôi qua lăng kính "sở thích" và "đạo đức".
Khi tôi nói "tôi không thích ĐCSVN", tôi cho bạn biết khuynh hướng chính trị của tôi là gì. Đây hoàn toàn thuộc về "sở thích" riêng tư của tôi trong lĩnh vực chính trị. Y như khi tôi nói "tôi không thích nhạc đỏ, nhạc cách mạng, tôi không thích ăn thịt chó, tôi không thích dùng hàng made in China..." Tất cả chỉ thuộc về "sở thích" riêng tư, nên nó có thề khác bạn.
Vậy bạn hiểu được gì qua câu nói "tôi không thích ĐCSVN" của tôi?
Khi tôi nói: "tôi không thích ĐCSVN", tôi muốn nói rằng tôi không thích chủ trương làm cách mạng bằng bạo lực, chủ trương đấu tranh giai cấp, không thích tư tưởng xoá bỏ quyền tư hữu cá nhân, không thích đường lối kinh tế thị trường định hướng xhcn méo mỏ...của ĐCSVN, không thích, không thích, hoàn toàn không thích.

Nhưng khi tình cảm riêng tư của tôi thể hiện bằng lời nói hay hành động ra cho người thứ hai trở lên biết, thì tình cảm đó đã trở thành một hành vi. Vì thế nó cần phải bị xem xét ở nhiều góc độ cuộc sống, ở đây tôi muốn xét hành vi "tôi không thích ĐCSVN" trên bình diện đạo đức.
Có những tình cảm nó hoàn toàn thuần về sở thích riêng tư không dính dáng gì tới đạo đức, nhưng cũng có những "sở thích riêng tư" nó liên quan tới đạo đức, bắt buộc bạn phải có trách nhiệm với sở thích của mình.
Nếu tôi công khai nói rằng: "tôi thích chủ nghĩa Phát-Xít", thì tôi đã vi phạm những chuẩn mực đạo đức phổ quát của loài người. Tại sao vậy?
Khi tôi công khai "thích chủ nghĩa Phát-Xít", tôi cũng đồng ý với chủ trương thảm sát người Do-Thái của Đức Quốc Xã, những tội ác của các nước Phát-Xít trong thể chiến thứ hai là hợp lý, đúng đắn. Như vậy, tôi đã ủng hộ tội ác diệt loài người của Phát-Xít, và một cách nào đó tôi chà đạp lên nổi đau của những nạn nhân đã chết và người thân của họ trên trái đất này. Xét trên phương diên này, tôi bị lương tâm "ép" không được thích ĐCSVN. Bởi vì khi tôi công khai thích một tổ chức tội phạm nào đó, tôi đã ủng hộ những tội ác của họ.
Thực sự tôi bị lương tâm ép phải nói ra điều này: "tôi không thích ĐCSVN".

Vậy tội ác của ĐCSVN là gì?
Tôi chưa đủ tuổi để sống qua những năm tháng cầm quyền của Đảng trên trái đất này. Khi CCRĐ xảy ra tôi chưa được sinh ra, khi thảm sát tết mậu thân ở Huế sảy ra tôi chưa được sinh ra, ngày 30-4-1975 xảy ra tôi vẫn chưa được sinh ra nên những tội ác trong quá khứ tôi không giảm nói tới. Nhưng hiện nay đối với tôi ĐCS có hai tội ác lớn với dân tộc Việt Nam.
Tội ác thứ nhất đó là Đảng đã biến Hiến Pháp nước Việt Nam thành một đống giấy nháp. Điều 4 hiến pháp nước Việt Nam sửa đối 2013 là tội ác rõ ràng nhất mà Đảng đã làm. Chính điều 4 vô lý và bất công này trong hiến pháp mà mọi tội ác khác xảy ra như vị phạm nhân quyền, tham nhũng, lũng đoạn nền kinh tế, nhu nhược và hèn nhát trước ngoại bang...
Tội ác thứ hai đó chính là Đảng đã gieo rắc nổi sợ hãi và sự gian dối vào đầu óc, tâm trí bao thế hệ người Việt Nam. Hãy nhìn xem xh Việt Nam vô cảm như thế nào? Hãy nhìn mà xem người dân Việt Nam đĩnh nghĩa thế nào về quốc gia, về lòng yêu nước...tất cả đều do Đảng độc quyền và lủng đoản về kinh tế.
Chỉ cần hai tội ác này mà tôi phải công khai nói rằng: "tôi không thích ĐCSVN".
Tôi không thích Đảng không chỉ vì đường lối chính trị của Đảng không phù hợp với tôi, mà vì những tội ác của Đảng cho dân tộc này.




https://www.facebook.com/toikhongthichDCSVN/photos/a.404755413039701.1073741827.404743919707517/405648909617018/?type=1&theater


Tôi không thích đảng Cộng Sản Việt Nam 

“…Liệu câu nói thật "Tôi không thích ĐCSVN" có bị liệt vào loại nói xấu chế độ theo Điều 88 Bộ Luật Hình Sự không?...”

toikhongthichdangcsvn01
Liệu câu nói thật "Tôi không thích ĐCSVN"
có bị liệt vào loại nói xấu chế độ theo Điều 88 Bộ Luật Hình Sự không?
Đảng cộng sản Việt Nam là một tổ chức chính trị hoạt động tại Việt Nam. Điều đặc biệt là tổ chức này lại độc quyền hoạt động chính trị ở Việt Nam trong mấy chục năm qua.
Những lí do Tôi không thích Đảng Cộng sản Việt Nam vì:
Họ (ĐCSVN) tự đặt điều lề đảng cao hơn Hiến Pháp, bắt công an và quân đội trung thành và bảo vệ họ.
- Hơn nữa, họ (ĐCSVN) với mấy chục năm lãnh đạo dân tộc Việt, đã biến một dân tộc anh hùng, nhiều truyền thống tốt đẹp trở thành một dân tộc hèn nhát, bạc nhược và xấu xí trước mắt bạn bè thế giới.

Họ (ĐCSVN) đã biến mảnh đất hình chữ S, ngôi nhà chung của 54 dân tộc anh em thành thiên đường của riêng Họ (đảng viên cộng sản).
...
Là một công dân Việt Nam, có đầy đủ các quyền con người đã được hiến pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế công nhận. Nay với ý định công khai"không thích ĐCSVN", tôi coi mình bỏ một lá phiếu "chối từ" sự lãnh đạo của ĐCSVN trong đất nước này.
Hãy để những người tài và yêu nước lãnh đạo dân tộc này
toikhongthichdangcsvn02
toikhongthichdangcsvn01
toikhongthichdangcsvn03
toikhongthichdangcsvn04
Bình Minh
Nguồn: danquyenvn.blogspot.be







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét