Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Tết quan, Tết dân tại Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

"…để có được những ngày Tết trọn vẹn cho mọi người, mọi nhà, mọi giai cấp trong khung cảnh một chế độ dân chủ pháp trị, một xã hội công bình, điều tiên quyết vẫn phải là đẩy mạnh cường độ đấu tranh, bằng mọi cách, để sớm triệt tiêu chế độ độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam, dân chủ hóa đất nước. Nhân dân Việt Nam trong nước quả thực không có sự chọn lựa nào khác hơn..."


tet_atmui
Như vậy là những ngày Tết cổ truyền năm Ất Mùi 2015 lại sắp đến, rồi cũng sẽ qua đi theo qui luật thời gian, sự vận hành của vũ trụ vạn vật. Người Việt hải ngoại khắp nơi đã ăn Tết mừng xuân tha hương năm thứ 40 (1975-2015), dù có vui song chắc chắn không thể có niềm vui trọn vẹn với đầy đủ hương vị Tết như ngững cái Tết trước năm 1975 tại quê nhà. Hiển nhiên là như thế, vì hòan cảnh sống nơi đất khách quê người không có điều kiện cho chúng ta vui xuân đón Tết như ngày nào nơi Quê Mẹ Việt Nam, trong chế độ tự do, dân chủ pháp trị Việt Nam Cộng Hòa, dù phôi thai, còn nhiều bất cập và trong bối cảnh phải đương đầu với cuộc chiến tranh thôn tính Miền Nam của cộng sản Bắc Việt lúc bấy giờ.
Nhìn về đất nước, qua các phương tiện truyền thông, người Việt hải ngọai nói chung, ở thành phố Houston và các vùng phụ cận nói riêng, đã được thấy phần nào quang cảnh chuẩn bị vui xuân đón tết của đồng bào ta tại quê nhà. Nếu cứ nhìn bề ngòai một, thì dường như họ đã được hưởng những cái Tết no đủ, vui tươi thỏai mái hơn nhiều so với những cái Tết 30,40 năm trước đây dưới chế độ cộng sản. Thế nhưng, nếu đi sâu vào đời sống thực tế để nhìn chi tiết hơn, chúng ta sẽ thấy những gì đằng sau cảnh tưng bừng ăn Tết đón xuân trên cả nước, dưới những khẩu hiệu đầy đường tô hồng, khoe khoang thành tích,tuyên truyền lừa mị của cái gọi là "Đảng Cộng sản Việt nam" và nhà nước "Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", ẩn khuất đằng sau những lễ hội, văn nghệ mừng xuân đón Tết nơi công cộng hay tại các thành phố lớn như Hà Nội, Huế, Sài Gòn, trong những này Tết bao năm qua, thực tế cũng như thực chất là gì ?
Thực tế cũng như thực chất những gì chúng ta thấy đó là, tuyệt đại đa số người dân lao động nghèo trong cả nước, từ thành thị đến nông thôn, đã không được vui xuân đón Tết trọn vẹn, thậm chí nhiều người chỉ hơn ngày thường là có được những bữa ăn Tết no đủ, có đôi chút hương vị Tết, song vẫn phải lao động kiếm sống trong ba ngày Tết thiêng liêng cổ truyền của dân tộc.
Thực tế cũng như thực chất những gì chúng ta thấy đó là, cảnh trái ngược và cách biệt với cảnh ăn Tết của dân, là cảnh ăn Tết của các "quan cách mạng vô sản", các "đại gia tư sản Đỏ" : thịnh sọan, xa hoa đầy tính phô trương hãnh tiến của một thiểu số giai cấp thống trị độc quyền là các cán bô đảng viên cộng sản có chức, có quyền, lắm bạc nhiều tiền, từ trung ương đến các đia phương ; và các giai cấp tư bản mới ăn theo phất lên, nhờ cấu kết với nhau thành những giai cấp độc quyền thống trị và độc quyền áp bức bóc lột các giai cấp khác trong xã hội Việt Nam ngày nay. Đó là những đại gia "tư bản đỏ", "tư bản xám" và "tư bản đen".
Tư bản đỏ là những cán bộ đảng viên cộng sản và thân nhân dựa vào chức quyền hay quyền uy (dù đã về hưu không còn quyền lực vẫn còn uy thế ảnh hưởng nhất định) làm giàu bất chính bằng tham nhũng cửa quyền, móc ngoặc, kinh doanh làm giàu trái phép ; Tư bản xám và tư bản đen là những kẻ thường dân câu kết với giai cấp thống trị là các cán bộ đảng viên có chức có quyền làm giàu qua các họat động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ bán hợp pháp hay bất hợp pháp hòan tòan, thành công nhờ ô dù bao che, trốn thuế, quyền lợi ăn chia…
Đối với thiểu số những giai cấp có chức có quyền và lắm bạc nhiều tiền này, không chỉ có các dịp lễ Tết, họ mới phô trương cuộc sống xa hoa vương giả của bản thân và gia đình, mà ngày thường họ cũng không cần che dấu sự giàu sang qua cảnh sống, lối sống và các họat động ăn chơi đêm cũng như ngày ; Họ dửng dưng trước cảnh sống lam lũ khổ cực của số đông tầng lớp nhân dân lao động nghèo nơi các thành thị hay cảnh sống thiếu thốn, lao động cơ cực của tầng lớp nông dân nghèo ở thôn quê.
Những đại gia, cán lớn cán nhỏ này, có kẻ đã dám bỏ hàng tỷ, hàng trăm triệu dể mua một cây cảnh và các đồ trang trí đắt tiền trong những ngày Tết cũng như ngày thường ; những bữa tiệc hàng chục triệu để thông qua các hợp đồng béo bở hay ký những quyết định thuộc thẩm quyền có lợi cho đối tác để ăn chia lợi nhuận.
Sở dĩ các quan chức cán bộ đảng viên cộng sản dám có những họat động làm giàu bằng những hành động công khai cấu kết, móc ngoặc, tham nhũng, và lại công khai hưởng thụ xa hoa trong dịp lễ Tết cũng như ngày thuờng như thế, mà chẳng sợ công luận, là vì Đảng cộng sản Việt Nam đã nắm độc quyền thống trị, tham nhũng đã là một hệ thống trong guồng máy công quyền, bao che cho nhau để cùng thủ lợi. Tham nhũng đã là mối lợi làm nền tảng gắn bó giữa các đảng viên cộng sản để cùng tồn tại và duy trì độc quyền đảng trị ; là động lực và mục tiêu phấn đấu đối với mọi cán bộ đảng viên cộng sản. Thành ra, cái gọi là chủ trương chính sách chống tham nhũng của "đảng ta", chẳng qua chỉ là động tác giả để che đậy và đối phó với áp lực của các chính phủ các quốc gia có quan hệ mậu dịch và các nhà đầu tư ngọai quốc, cũng như làm giảm bớt sự phẫn nộ chống đối của nhân dân trong nước mà thôi. Thực chất và thực tâm Đảng cộng sản Việt Nam vẫn muốn duy trì và cần duy trì tình trạng tham nhũng như một chất keo quyền lợi gắn bó các cán bộ đảng viên để cùng tồn tại. Nó khác với giai đọan trước đây khi chưa nắm được chính quyền, chất keo gắn bó cũng như động lực và mục tiêu phấn đấu của cán bộ đảng viên là quyền lực (vì chưa có quyền lực nên chưa có quyền lợi) và lý tưởng cộng sản chủ nghĩa (dù chỉ là không tưởng, được sử dụng như một chiêu bài mê hoặc, lừa bịp,lôi kéo quần chúng).
Chính vì thực tế cũng như thực chất trên mà Đảng Cộng sản Việt Nam đến giờ Thứ 25 của chủ nghĩa cộng sản vẫn cố bám lấy để tranh giành, duy trì quyền lực độc quyền, độc tôn cho giai cấp thống trị trong khung cảnh chế độ độc tài đảng trị và toàn trị. Sự thể này được thể hiện qua việc chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Đảng lần thứ XII sẽ diễn ra vào năm 2016, vẫn quyết tâm theo đuổi con đường làm ăn "Kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa" dưới sự lãnh đạo của "Đảng Ta". Nghĩa là vẫn ngoan cố không chấp nhận chuyển đổi qua chế độ dân chủ đa nguyên theo ý nguyện của nhân dân, phù hợp với xu thế mới của thời đại : "dân chủ hóa toàn cầu về chính trị, thị trường tự do hóa toàn cầu về kinh tế". Vì sao ?
Vì hàng ngũ lãnh đạo chóp bu của Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn tự tin một cách sai lầm rằng trong hiện tại và có thể kéo dài thêm một thời gian nữa, chưa có một lực lượng đối kháng nào có thể đối trọng và có khả năng lật đổ, thay thế chế độ lỗi thời, phản dân chủ hiện nay mà họ đã thiết lập và duy trì bằng bạo lực trong nhiều thập niên qua tại Việt Nam. Không phải là họ không biết tiên liệu rằng sinh mạng chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ phải kết thúc trong một tương lai không xa, nhưng vì "còn nước còn tát", còn ưu thế nắm quyền để duy trì quyền lợi cho một tập đoàn thống trị được ngày nào, thì vẫn phải "Cố đấm ăn xôi" ; Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn cố thủ đến cùng là vì thế.
Chung cuộc, những ngày Tết Ất mùi sắp đến, cũng như những cái tết từ 39 năm về trước, không chỉ người Việt hải ngọai đã không còn được vui xuân đón Tết trọn vẹn nơi đất khách quê người, mà ngay cả đồng bào Việt Nam trong nước, nhất là đa số người dân lao động nghèo khó, cũng không được vui xuân đón Tết trọn vẹn.
Thành ra, ngày nào còn chế độ độc tài toàn trị của Đảng cộng sản Việt Nam, vui xuân đón Tết trọn vẹn chỉ có đối với giai cấp cán bộ đảng viên cộng sản và tầng lớp cấu kết ăn theo mà thôi. Và vì vậy, để có được những ngày Tết trọn vẹn cho mọi người, mọi nhà, mọi giai cấp trong khung cảnh một chế độ dân chủ pháp trị, một xã hội công bình, điều tiên quyết vẫn phải là đẩy mạnh cường độ đấu tranh, bằng mọi cách, để sớm triệt tiêu chế độ độc tài tòan trị Đảng cộng sản Việt Nam, dân chủ hóa đất nước. Nhân dân Việt Nam trong nước quả thực không có sự chọn lựa nào khác hơn.
Thiện Ý
Theo VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét