Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Huýt sáo gọi smartphone

timsmartphone4
Chàng cao bồi Lucky Luke gọi con ngựa Jolly bằng cách huýt sáo (hút gió). Bạn cũng có thể gọi cái cell phone của mình bằng cách này. Chắc hẳn không ít lần chúng ta đã để quên smartphone đâu đó trong phòng, hoặc trên bàn làm việc lộn xộn giấy tờ… Với các ứng dụng dưới đây, smartphone sẽ “lên tiếng” bằng cách phát ra âm thanh mỗi khi bạn huýt sáo.
timsmartphone3

Lưu ý: Với những ai không biết cách huýt sáo, có thể tạo ra âm thanh giống với tiếng huýt sáo từ miệng của mình.
Whistle Android Finder FREE
Đây được xem là một trong những app tốt nhất hiện nay với chức năng tìm kiếm vị trí smartphone bằng cách huýt sáo.
Có thể download app miễn phí tại http://www.htwares.com/mobile/system-utilities/tools/whistle-android-finder-free/ hoặc tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.WhistlePhoneLocator (tương thích Android 2.1 trở lên).
timsmartphone1

Sau khi cài đặt, từ giao diện chính của ứng dụng bạn đánh dấu tùy chọn “Enable Whistle Android Finder” để kích hoạt chức năng tìm kiếm vị trí điện thoại bằng cách huýt sáo. Mục “Battery Guard Setup” cho phép người dùng tự động vô hiệu hóa chức năng của ứng dụng khi pin smartphone yếu, điều này giúp tiết kiệm pin sử dụng trên smartphone.
Mục “Select Notification Sound” cho phép người dùng chọn âm thanh phản hồi của ứng dụng mỗi khi nghe tiếng huýt sáo. Có thể chọn những đoạn nhạc ngắn do ứng dụng cung cấp hoặc sử dụng chính những file âm thanh có trong smartphone của mình. Từ danh sách âm thanh có thể chọn, nhấp vào một bài hát trong danh sách để nghe trước nội dung, nhấn và giữ một bài hát có trong danh sách để làm âm thanh phản hồi cho ứng dụng mỗi khi nghe tiếng huýt sáo.
timsmartphone2

Đánh dấu vào tùy chọn “Override Mute/Silent Setting” để ứng dụng vẫn có thể hoạt động ngay cả khi smartphone ở chế độ im lặng hay tắt tiếng.
Sau khi hoàn tất các bước thiết lập, có thể thử khóa máy, sau đó huýt sáo để kiểm tra xem ứng dụng có thực sự phản hồi với tiếng huýt sáo của bạn hay không. Trong trường hợp bạn huýt sáo nhưng ứng dụng trên smartphone vẫn không phản hồi, truy cập vào giao diện chính của ứng dụng, chọn “Whistle Sensitivity Setup” để điều chỉnh mức độ nhạy của ứng dụng. Chọn “Very High Sensitivity” để ứng dụng phản hồi nhạy nhất. Tùy chọn này hữu ích trong những trường hợp âm thanh ở môi trường xung quanh quá ồn ào khiến ứng dụng khó nhận diện được tiếng huýt sáo.
Whistle & Find – Phone Finder
Cũng với chức năng tương tự như app ở trên, tuy nhiên “Whistle & Find – Phone Finder” lại có cách thức sử dụng và thiết lập đơn giản hơn.
Có thể download ứng dụng miễn phí tại http://www.htwares.com/mobile/system-utilities/tools/whistle-find-phone-finder/ hoặc tại https://play.google.com/store/apps/details?id=de.blenyApp.phonefinder (tương thích Android 2.2 trở lên).
Sau khi cài đặt, từ giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào nút “Tắt” để chuyển trạng thái sang “Bật” để kích hoạt chức năng của ứng dụng. Mục “Chosen Soundfile” để chọn âm thanh phản hồi của ứng dụng khi nghe tiếng huýt sáo. Mục “Volume” để điều chỉnh âm lượng của âm thanh phản hồi từ ứng dụng.
Sau khi hoàn tất các bước cài đặt, có thể thử khóa máy, sau đó huýt sáo để ứng dụng phản hồi với tiếng huýt của bạn.
Whistle Phone Finder
Khác với hai app kể trên, bên cạnh chức năng chính nhằm tìm điện thoại bằng tiếng huýt sáo, “Whistle Phone Finder” còn trang bị thêm chức năng cho phép tắt mở đèn flash (nếu có) trên smartphone để làm đèn pin.
Người dùng có thể download ứng dụng miễn phí http://www.htwares.com/mobile/system-utilities/tools/whistle-phone-finder/ (tương thích Android 2.2 trở lên).
Cách sử dụng và thiết lập của ứng dụng cũng rất đơn giản. Từ giao diện chính, nhấn vào biểu tượng dấu tích (góc trên bên trái) để kích hoạt chức năng tìm smartphone bằng tiếng huýt sáo. Biểu tượng nốt nhạc (góc dưới bên trái) cho phép người dùng chọn âm thanh phản hồi của ứng dụng mỗi khi nghe tiếng huýt sáo.
Còn biểu tượng chiếc loa (góc trên bên phải) cho phép chọn mức độ nhạy của ứng dụng mỗi khi nghe tiếng huýt sáo. Với mức độ nhạy cao nhất (High), người dùng chỉ cần âm thanh huýt sáo nhỏ là ứng dụng đã đủ để phản hồi.
Biểu tượng “đèn pin” có chức năng tắt/mở đèn flash ở camear của smartphone để làm chức năng đèn pin. Đây chỉ là chức năng đi kèm theo bên cạnh chức năng chính của ứng dụng.
Sau khi hoàn tất các bước thiết lập, hãy thử khóa máy, sau đó huýt sáo để kiểm tra xem ứng dụng đã có thể phản hồi với tiếng huýt sáo của bạn hay chưa. Nếu chưa, hãy thử điều chỉnh độ nhạy của ứng dụng (nâng lên thành mức High).
Trên đây là ba ứng dụng với chức năng giống nhau, tuy nhiên mức độ hiệu quả có thể khác biệt. Bạn có thể sử dụng thử một trong ba ứng dụng để tìm ra ứng dụng phản hồi hiệu quả nhất với tiếng huýt sáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét