Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Chặn Tin Nhắn Rác

Chặn tin nhắn rác trên smartphone
Nếu trước đây rất khó khăn hoặc phải trả tiền để mua các tiện ích chặn tin nhắn rác trên  iOS và Android, thì hiện tại hệ điều hành di động mới của Apple và Google đều đã có thể làm tốt chức năng này.

Chặn tin nhắn rác trên iPhone (iOS)
Có hai cách để chặn tin nhắn SMS rác từ một số điện thoại bất kỳ trên iOS.
Cách thứ nhất là đưa số điện thoại vừa gửi tin nhắn rác vào “danh sách đen”. Thao tác trên iOS 7 và iOS 8 như sau:
– Từ ứng dụng Tin nhắn (Messages), chọn vào tin nhắn rác vừa nhận > nhấn vào Contact > chọn biểu tượng Info (chữ i).
– Tại giao diện thông tin người gửi, kéo xuống dưới cùng và chọn Block Contact > nhấn OK là xong.
1-chan-tin-nhan
Cách thứ hai là chặn số điện thoại từ ngay trong danh bạ (Contacts). Trước tiên, vào Settings > kéo xuống dưới và chọn Phone > Blocked > Add New > tìm số điện thoại thường gửi tin nhắn rác có trong danh bạ để bắt đầu chặn.
2-chan-tin-nhan
Gần đây, tin nhắn rác gửi qua iMessage cũng bắt đầu tấn công người dùng iPhone hay iPad. Apple cũng thường xuyên thu thập thông tin về các số điện thoại chuyên gửi tin nhắn rác và chặn ngay từ máy chủ.
Tuy nhiên, cũng có thể chặn các tin nhắn này bằng hai cách trên.

Chặn tin nhắn rác trên Android
Chặn tin nhắn SMS rác trên Android có phần phức tạp hơn so với iOS.
Hiện tại có nhiều ứng dụng trên kho Google Play Store có thể chặn tin spam và được tích hợp khá sâu và trình tin nhắn Messaging của Android. Có thể kể đến các công cụ như SMS Filter, EvolveSMS, SMS Blocker hay Mr. Number giúp người dùng tạo các nhóm “danh sách đen” và chặn các tin nhắn không muốn nhận. Bên cạnh đó, các ứng dụng có chức năng đánh dấu tin nhắn rác nhanh như Postman, Spam Blocker sẽ giúp cho người dùng không bị phiền nhiễu và thoải mái hơn khi đọc tin nhắn.
Hiện có rất nhiều ứng dụng chặn tin nhắn rác trên kho Google Play Store.
Có thể tìm thêm các ứng dụng chặn tin nhắn rác trên Play Store với từ khóa “spam blocker” hoặc truy cập vào https://play.google.com/store/search?q=spam+blocker&c=apps&docType=1&sp=CAFiDgoMc3BhbSBibG9ja2VyegIYAIoBAggB để tải về ứng dụng ưng ý nhất.
Nếu smartphone đang dùng Android 4.4 KitKat trở lên thì có thể sử dụng chức năng “Block SMS Spam” tích hợp ngay trong ứng dụng tin nhắn Hangouts. Có thể thiết lập bằng cách vào Contacts tại giao diện chính của Hangouts > chọn số điện thoại muốn chặn > chạm vào biểu tượng 3 chấm ở trên góc phải > People & Options > Block để bắt đầu chặn.
Nếu muốn bỏ chặn, bạn vào Hangouts > Settings > SMS > Block Numbers và chọn Unblock.
3-chan-tin-nhan
Lưu ý: Cần đặt Hangouts làm ứng dụng nhận tin SMS mặc định mới có thể sử dụng được chức năng chặn tin nhắn. Thao tác bằng cách vào Settings từ ứng dụng Hangouts > Turn on SMS và làm theo hướng dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét