Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Gọi điện thoại miễn phí qua Firefox 34

hinh 2

Gọi điện thoại miễn phí qua Firefox 34
Mozilla vừa chính thức phát hành phiên bản Firefox 34 mới nhất, với tính năng nổi bật là hỗ trợ gọi điện thoại video miễn phí qua internet. Bên cạnh đó, Firefox 34 cũng hỗ trợ tính năng tìm kiếm mới giúp người dùng tìm kiếm trên internet dễ dàng và thuận tiện hơn.
Firefox 34 với tính năng tìm kiếm mới
Đúng như Mozilla đã thông báo, người dùng tại khu vực Bắc Mỹ sau khi nâng lên phiên bản Firefox 34 sẽ tự động chuyển công cụ tìm kiếm mặc định sang Yahoo, thay vì Google như trước đây. Trong khi đó, với người dùng khu vực tại Nga và Belarus, công cụ tìm kiếm mặc định trên Firefox 34 cũng được tự động chuyển sang Yandex, thay vì Google như trước đây.
Tuy nhiên, trình duyệt Firefox cũng xuất hiện hộp thoại thông báo về sự thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định này và hỏi người dùng có thực sự muốn thay đổi hay không. Người dùng có thể nhấn “Later” để bỏ qua sự thay đổi này và tiếp tục sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm mặc định.
Ngoài ra, sau khi thay đổi công cụ tìm kiếm sang Yahoo hoặc Yandex, người dùng vẫn có thể chuyển về sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trên Firefox nếu muốn.
Ngoài sự thay đổi đối với người dùng tại khu vực Bắc Mỹ và Nga, phiên bản Firefox 34 cũng được trang bị chức năng tìm kiếm mới (với người dùng toàn cầu).
Theo đó, mỗi khi điền nội dung cần tìm kiếm vào khung tìm kiếm trên Firefox, bên cạnh danh sách các từ gợi ý tìm kiếm, Firefox 34 cũng hiển thị danh sách các công cụ tìm kiếm mà trình duyệt hỗ trợ. Người dùng có thể nhấn vào biểu tượng tương ứng để sử dụng công cụ tìm kiếm đó, thay vì chỉ được tìm kiếm bằng công cụ mặc định.
Điều này giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng và nhanh chóng hơn trên Firefox 34.
Gọi điện thoại video miễn phí qua Firefox 34
Một tính năng mới và đáng chú ý nhất trên bản Firefox 34 đó là Firefox Hello, cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video miễn phí mà không cần phải mở tài khoản và có thể thực hiện trực tiếp trên Firefox.
Tính năng này lần đầu tiên được Mozilla thử nghiệm trên bản Firefox 22, đến nay mới bắt đầu áp dụng. Firefox Hello là tính năng sử dụng giao thức WebRTC (Web Real-Time Communications) cho phép gọi điện thoại trực tiếp mà không cần phải cài đặt thêm bất kỳ loại plugin nào.
Ngoài Firefox, WebRTC hiện được các trình duyệt web hàng đầu hiện nay như Chrome, Opera… hỗ trợ, do vậy có thể sử dụng chức năng Firefox Hello để gọi điện thoại cho những người không sử dụng trình duyệt web Firefox.
Để sử dụng chức năng này, nhấn vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải cửa sổ Firefox, sau đó nhấn nút “Customize” từ menu hiện ra.
hinh 1

Tại giao diện tiếp sau đó, tìm biểu tượng “Hello” ở mục “Additional Tools and Features”, sau đó kéo và thả biểu tượng này lên vị trí bất kỳ trên thanh công cụ của Firefox.
hinh 2
Nhấn nút “Exit Customize” để lưu lại thay đổi.
Trong trường hợp không tìm thấy biểu tượng “Hello” ở mục “Additional Tool and Features”, cần phải thực hiện các bước sau:
– Đầu tiên, gõ about:config vào thanh địa chỉ của Firefox, nhấn Enter. Nhấn vào nút “I’ll be careful, I promise” hiện ra ở bước sau đó.
– Tại bước sau đó, điền loop.throttled vào thanh tìm kiếm (Search) ở phía trên. Sau đó kích đúp vào kết quả hiện ra bên dưới để thay đổi giá trị từ “true” sang “false”.
hinh 3 (1)
– Khởi động lại Firefox. Bây giờ truy cập vào mục “Customize” như đã hướng dẫn ở trên, sau đó kéo và thả biểu tượng “Hello” lên thanh công cụ của Firefox.
Để bắt đầu chức năng gọi điện miễn phí trên Firefox, nhấn vào biểu tượng “Hello”, bạn sẽ thấy một đường link hiện ra. Nhấn vào nút “Copy” để sao chép link này. Cũng có thể nhấn nút “Email” để gửi  link này đến bạn bè của mình.
Để thực hiện cuộc gọi chỉ việc gửi đường link đã có đến cho bạn bè của mình. Khi họ truy cập vào đường link này bằng trình duyệt web (Firefox, Chrome hoặc Opera…), nhấn nút “Start” để bắt đầu cuộc gọi, một hộp thoại hiện ra trên trình duyệt Firefox hỏi bạn có đồng ý nhận cuộc gọi hay không.
Nhấn vào nút “Accept” để đồng ý nhận cuộc gọi.
Cũng có thể sử dụng chức năng Firefox Hello để gọi điện đến trình duyệt web Chrome hay Firefox trên thiết bị di động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét