Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Phùng Quang Thanh : sẽ là Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam "ưng ý" nhất của Bắc Kinh

nhung_conroi"...Bàn tay của Bắc Kinh thò vào nội tình của Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng sâu hơn để tiếp tục khuynh loát vị trí lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam - một Tổng bí thư thần phục Trung Quốc nhưng lại nắm đầu nắm cổ hơn 90 triệu người dân Việt Nam đang có xu thế "từ trẻ đến già đều ghét Trung Quốc".


phungquangthanh12
Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng quốc phòng
Để thực hiện mưu đồ Hán hóa Việt Nam, để "bên kia biên giới là nhà, bên này biên giới cũng là quê hương" (1) người cầm đầu Đảng Cộng sản Việt Nam sau đại hội XII phải là người biết lo lắng cho dân tộc... Tàu. Ngày xưa, Mao có Hồ. Ngày hôm nay, đối với Bắc Kinh, có thể nói rằng người đạt tiêu chuẩn Hồ Tập Chương cao nhất, được Bắc Kinh "ưng ý" nhất, chính là Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.
Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam trong kế hoạch hán hóa Việt Nam của Bắc Kinh
"Truyền thống" nắm đầu tổng bí thư của Bắc Kinh bắt đầu kể từ khi Hồ Tập Chương mang lá cờ cộng sản Phúc Kiến, từ Tàu sang Việt lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Truyền thống đó kéo dài qua nhiều triều đại Tổng bí thư. Đặc biệt từ Mật nghị Thành Đô 9/1990, sau khi những "đứa con hoang" đã quay trở về nhà, Đặng Tiểu Bình đã từng bước lũng đoạn và phân hóa lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam nhằm dễ bề mua chuộc, kiểm soát và thống trị. Bắc Kinh đã thành công và rõ rệt nhất là với nhiệm kỳ của Nông Đức Mạnh và Nguyễn Phú Trọng.
Nông Đức Mạnh : Sau nhiệm kỳ của Đỗ Mười (1991-1997) - là một trong những tên đầu não Đảng Cộng sản Việt Nam ký mật ước đầu hàng và bán nước cho Bắc Kinh tại Thành Đô - và Lê Khả Phiêu (1997-2001), Nông Đức Mạnh được Bắc Kinh ủng hộ để trở thành Tổng bí thư. Với Nông Đức Mạnh, người dân tộc thiểu số, không có nhiều thành tích trong đảng, yếu đuối, nhu nhược, thiếu bản lãnh, Đảng Cộng sản Việt Nam đã trở thành một đảng phân hóa nhất trong lịch sử đảng. 2 nhiệm kỳ của Nông Đức Mạnh đã dẫn đến tình trạng trên bảo dưới không nghe và tập đoàn chóp bu không còn chỉ đóng cửa đấu đá mà đã công khai bước ra ngoài sát phạt nhau.
Nguyễn Phú Trọng : Sau một Tổng bí thư "hèn và nhu nhược" là một Tổng bí thư "giáo điều và lú". Bắc Kinh đã tìm được một ứng viên "sáng giá" như thế ở Nguyễn Phú Trọng. Dưới triều đại của "lú như Trọng", sự phân rã trong nội bộ đảng ngày càng gia tăng. Tình trạng đấu đá nội bộ ngày càng trở nên khốc liệt, được giàn trải trên truyền thông lề đảng, trên các trang blog "lề đảng giả dạng lề dân - lãnh đạo tố nhau nhưng cấm dân có ý kiến đụng bác Hồ và đảng".
Chia để trị, càng có tranh chấp thì càng gia tăng sự cầu cạnh của lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Bắc Kinh. Càng đấu đá thì tập thể chóp bu Ba Đình sẽ không thể có được một quyết định chung đặt quyền lợi Tổ quốc Việt Nam lên trên quyền lợi phe nhóm, cũng như quyền lợi của kẻ bảo vệ / bảo trợ phe nhóm mình đang ngồi ở phương Bắc. Đó là điều mà Bắc Kinh mong muốn. Và đã đạt được.
Khi mục tiêu phân hóa để khống chế, thống trị đã đạt được, bước sang nhiệm kỳ mới, Bắc Kinh muốn 1 : tiếp tục có một Tổng bí thư yếu như Mạnh, lú như Trọng để dẫn đến viễn cảnh một đảng chư hầu từ phân hóa tiến đến tan rã và tự tiêu diệt hay bị tiêu diệt bởi nhân dân Việt Nam ? Hoặc 2 : chọn một Tổng bí thư thần phục thiên triều tuyệt đối, có sức mạnh và khả năng thâu tóm mọi quyền lực về tay đảng, vốn đã bị phân tán trong thời gian qua ?
Nếu chọn kế sách 2 thì ứng viên ưng ý nhất của Bắc Kinh sẽ là Phùng Quang Thanh.
"Tổng Bí thư" Phùng Quang Thanh
Ở Phùng Quang Thanh, Bắc Kinh sẽ có được một Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tuyệt đối trung thành và tích cực hỗ trợ cho chính sách bành trướng của thiên triều. Phùng sẽ tiếp tay với quan thầy để biến những gì của Việt Nam thành vùng tranh chấp - biến vùng tranh chấp thành vùng khai thác chung - biến vùng khai thác chung thành vùng thuộc chủ quyền của Trung Quốc (2).
Ở Phùng Quang Thanh, Bắc Kinh sẽ có được một Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam xem kẻ thù là bạn, lo lắng trước xu thế nhân dân Việt Nam ghét Tàu và xem đó là một điều nguy hiểm... (3).
Sau bài học con hoang mang lại nhiều cay đắng cho Bắc Kinh ngày nào, "Đức tính trung thành" là điều kiện tiên quyết dành cho thủ lãnh của chư hầu. Đối với "Tổng Bí thư" Phùng Quang Thanh, Bắc Kinh không phải ưu tư hay... tâm tư(theo kiểu nói của Phùng).
Cộng với "đức tính trung thành" (với thiên triều), ở Phùng Quang Thanh, Bắc Kinh sẽ có được một thủ lãnh quân-đảng-phiệt hơn cả Bắc Hàn và Miến Điện trước đây. 10 năm ngồi ghế Bộ trưởng Quốc phòng (2006-2016), Phùng Quang Thanh, qua những thủ đoạn thăng quan tiến chức cho đàn em, các công trình, dự án làm giàu bởi quân đội... đã xây dựng được một bầy đàn tướng tá đại gia trung thành với những gì và với những ai mà "Tổng Bí thư" Phùng Quang Thanh nguyện trung thành.
Ở Phùng Quang Thanh, Bắc Kinh sẽ có được một Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam - cùng Bộ trưởng Quốc Phòng tương lai do Bộ Chính trị của đảng mà Thanh là người đứng đầu bổ nhiệm, và các tướng tá quân đội đàn em của Thanh - sẽ ủng hộ mọi đại kế hoạch, trung kế hoạch, tiểu kế hoạch của Thiên triều xây dựng tại Việt Nam, ở những vị trí chiến lược về an ninh quốc gia.
Ở Phùng Quang Thanh, Bắc Kinh sẽ có được một Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam nắm trong tay thế lực quân đội, dùng sức mạnh súng ống để đe dọa, khống chế mọi thế lực chính trị tranh giành quyền độc tôn của đảng và sẵn sàng làm cuộc đảo chánh để thay đổi chính phủ hay giải tán quốc hội nếu chính phủ hoặc quốc hội đó có ý đồ chấm dứt vai trò bù nhìn cho đảng.
Phùng Quang Thanh đang "nằm" ở đâu trong cuộc chạy đua quyền lực ?
Thái độ và cách hành xử của một Bộ trưởng Quốc phòng trước những hành vi xâm lấn của Bắc Kinh, những phát biểu trải dài nhiều năm trước sau như một là"đời đời biết ơn" thiên triều, những phát biểu về "bạn", về nỗi lo lắng "dân Việt ghét Trung Quốc" mới đây đã cho Phùng Quang Thanh "nằm" đầu trong danh sách được "ưng ý" của Bắc Kinh.
Để thấy rõ hơn vị trí của Phùng Quang Thanh chúng ta cần điểm sơ qua 16 con chuột đang lãnh đạo bình đảng và "luật chơi" của chúng. Tuy nhiên, cần ghi chú ở đây là luật chơi của chuột chỉ có hiệu quả áp dụng khi mà cán cân còn ngang ngữa. Nếu một phe lấn át và thắng thế quá nhiều thì nếu cần luật chơi cũng bị phe mạnh xé bỏ.
Luật chơi thứ nhất là Tổng bí thư phải là Ủy viên Bộ Chính trị trong nhiệm kỳ trước đại hội đảng. Do đó, Phùng Quang Thanh chỉ phải đấu với 15 ông bà còn lại trong danh sách 16 Ủy viên Bộ Chính trị này :
- Nguyễn Phú Trọng, 72 tuổi (tính vào thời điểm Đại hội XII).
- Nguyễn Sinh Hùng, 70 tuổi.
- Ngô Văn Dụ, 69 tuổi.
- Tô Huy Rứa, 69 tuổi.
- Nguyễn Tấn Dũng, 67 tuổi.
- Trương Tấn Sang, 67 tuổi.
- Lê Hồng Anh, 67 tuổi.
Phùng Quang Thanh, 67 tuổi.
- Phạm Quang Nghị, 67 tuổi.
- Lê Thanh Hải 66 tuổi.
- Nguyễn Thiện Nhân, 63 tuổi.
- Đinh Thế Huynh, 63 tuổi.
- Nguyễn Xuân Phúc, 62 tuổi.
- Tòng Thị Phóng, 62 tuổi.
- Nguyễn Thi Kim Ngân, 62 tuổi.
- Trần Đại Quang, 60 tuổi.
Luật chơi thứ 2 là tuổi về hưu của Ủy viên Bộ Chính trị là 65 và sẽ có khoảng một nửa Ủy viên Bộ Chính trị được thay thế. Tuy nhiên, nhìn vào danh sách các lão đồng chí, nếu đụng 65 tuổi là phải rời khỏi Bộ Chính trị thì có đến 10/16 sẽ phải khăn gói ra đi. Còn lại chỉ là Nhân, Huynh, Phúc, Phóng, Ngân, Quang. Điều này sẽ không xảy ra. Do đó tạm thời cứ xem Trần Đại Quang sẽ ở lại Bộ Chính trị và chạy đua vào cung vua Ba Đình với 15 Ủy viên  kia.
Luật chơi thứ 3 là dựa vào thăm dò "tín nhiệm" của 198 Ủy viên trung ương đảng trong các Hội nghị trung ương trước đó. Điều này vừa mới được thực hiện trong Hội nghị trung ương 10 đầu năm với kết quả Phùng Quang Thanh được phiếu tín nhiệm cao thứ 4, chỉ sau Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Thị Kim Ngân.
1. Nguyễn Tấn Dũng
2. Trương Tấn Sang
3. Nguyễn Thị Kim Ngân
4. Phùng Quang Thanh
5. Ngô Văn Dụ
6. Trần Đại Quang
7. Nguyễn Phú Trọng
8. Nguyễn Thiện Nhân
9. Lê Thanh Hải
10. Nguyễn Sinh Hùng
11. Đinh Thế Huynh
12. Tòng Thị Phóng
13. Nguyễn Xuân Phúc
14. Lê Hồng Anh
15. Tô Huy Rứa
16. Phạm Quang Nghị
Trước đó, trong một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội, Phùng Quang Thanh đứng áp chót trong danh sách các Ủy viên Bộ Chính trị đang nắm những chức vụ trong Chính phủ, Quốc Hội... Phải chăng, mặc dù phe Nguyễn Tấn Dũng vẫn thắng thế trong Hội nghị trung ương10, nhưng Phùng Quang Thanh được "lên phiếu" là nhờ vào sự có mặt của Du Chính Thanh tại Hà Nội vài ngày trước khi Hội nghị trung ương10 khai mạc - với thông điệp Việt Nam phải "đi đúng hướng", mang ý nghĩa đúng hướng thì người cầm chịch tay lái chiếc xe lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam phải là người cầm la bàn định hướng bởi Bắc Kinh ?
Vài tháng trước đây, người được dư luận cho là ứng viên Tổng bí thư sáng giá, được sự bảo trợ của Nguyễn Phú Trọng là Phạm Quang Nghị. Trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm Hội nghị trung ương10, Nghị đứng cuối danh sách. Rõ ràng là đã có một chỉ thị, hay vận động ngầm đối với 198 Ủy viên trung ương để loại Phạm Quang Nghị ra cuộc đua và đẩy Phùng Quang Thanh lên.
Trong 3 người cao phiếu tín nhiệm hơn thì Nguyễn Tấn Dũng sẽ là đối thủ của Phùng Quang Thanh cho chức vụ Tổng bí thư. Sau khi Hội nghị trung ương10 bế mạc và kết quả ngựa về hạng 4 của Phùng Quang Thanh, trang Chân Dung Quyền Lực tung loạt bài phanh phui tài sản và những hoạt động làm giàu của cha con Phùng Quang Thanh.
Kết nhưng chưa hết
Từ ngày bế mạc Hội nghị trung ương10 đến ĐH đảng XII còn hơn một năm. Thời gian đủ dài để có nhiều biến chuyển, thay đổi trong thế cờ đấu đá nội bộ. Nhưng có 3 điều chắc chắn sẽ xảy ra :
- Trận chiến đấu đá nội bộ sẽ ngày càng gay gắt hơn; những hành vi, tội ác của lãnh đạo đảng sẽ được phe này tố cáo phe kia phơi bày ra cho dư luận nhiều hơn.
- Thái độ quỳ lạy thiên triều của Phùng Quang Thanh sẽ ngày càng sát mặt đất hơn; những nỗ lực gia tăng lực lượng phò Bắc Kinh trong đảng sẽ được ráo riết thúc đẩy; và việc trấn áp những thành phần trong đảng muốn "thoát Trung" sẽ ngày càng gia tăng.
- Bàn tay của Bắc Kinh thò vào nội tình của Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng sâu hơn để tiếp tục khuynh loát vị trí lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam - một Tổng bí thư thần phục Trung Quốc nhưng lại nắm đầu nắm cổ hơn 90 triệu người dân Việt Nam đang có xu thế "từ trẻ đến già đều ghét Trung Quốc".
Vũ Đông Hà
danlambaovn.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét