Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Những điều sẽ khiến bạn sẽ hối hận ngay sau khi làm...

Hối hận là một phần cuộc sống của mỗi người bình thường, nhưng thế không có nghĩa ta cần tích cực làm điều này. Hãy biết rút kinh nghiệm để tránh những tình huống mà bạn chẳng thể làm gì khác ngoài hối hận mà thôi, chẳng hạn như:
1. Bạn sẽ hối hận mỗi khi nhận việc chỉ vì tiền
Nếu bạn chấp nhận làm một công việc nào đó chỉ vì tiền thì sớm muộn bạn cũng tự bỏ việc hoặc tệ hơn là bị đá đi. Ai chẳng thích tiền cơ chứ, nhưng nếu công việc không phù hợp và không khiến bạn hài lòng, bạn sẽ chẳng có động lực để phấn đấu, học hỏi, từ đó tự lỡ mất nhiều cơ hội của mình. Hãy làm điều mà bạn thích, làm cho tốt, rồi tiền sẽ theo sau.

2. Bạn sẽ hối hận mỗi khi không nắm lấy cơ hội, nếu không muốn mấy chục năm sau vẫn nhớ hoài, tiếc hoài, “nếu” hoài.




3. Bạn sẽ hối hận mỗi khi gửi đi một email / tin nhắn, update mạng xã hội trong cơn giận dữ / say xỉn
Khi giận dữ hoặc khi say, bạn cảm thấy mình đặc biệt mạnh mẽ và sáng suốt, có thể làm và chấp nhận bất kỳ điều gì nhưng chỉ cần khi tỉnh / bình tâm lại bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn ngược lại. Bát nước hắt đi rồi khó lòng lấy lại!

4. Bạn sẽ hối hận mỗi khi lừa dối chồng / vợ mình
Nếu bạn chẳng hề thấy xấu hổ hay ân hận, dằn vặt gì sau khi làm điều đó, có thể bạn bị rối loạn nhân cách mất rồi. Cuộc sống này trôi qua nhanh, nhưng không nhanh đến nỗi bạn không có thời gian quyết định được ai là người bạn muốn ở bên, điều gì là đúng đắn điều gì không. Nếu mối quan hệ mới bắt đầu từ sự lừa dối, bạn có thật sự tin rằng sự lừa dối đó sẽ không tiếp tục xảy ra, và lần này là với bạn?

5. Bạn sẽ hối hận mỗi khi mắng chửi sếp của mình
Khi bạn làm việc cho một ai đó, hoặc một nơi nào đó, bạn có trách nhiệm tỏ ra chuyên nghiệp. Ngay cả khi sếp bạn có khốn nạn đến mức nào đi nữa thì việc cố gắng tranh đua độ khốn với hắn sẽ chỉ càng làm giảm điểm của bạn mà thôi. Nếu bạn muốn “gỡ hòa” thì bước 1: nghỉ việc, bước 2: viết ra những điều khiến mình bực bội nhưng không gửi đi. Lại một lần nữa, hãy đợi 1-2 ngày, nếu bạn vẫn còn nhu cầu đối đầu với sếp cũ của mình, hãy làm điều đó một cách bình tĩnh, tránh để cảm xúc chi phối.

6. Bạn sẽ hối hận mỗi khi gạt bỏ niềm đam mê / sở thích của mình
Đam mê của bạn có thể ở lĩnh vực khoa học, luật pháp, hay văn thơ nhạc họa… dù là gì thì cũng xứng đáng được đầu tư thời gian và công sức. Nhiều người cứ để dành đến "khi nào thích hợp" nhưng bạn sẽ thấy là cứ đợi và đợi cho đến khi con lớn, khi bạn về hưu thì bạn sẽ chẳng viết nổi 1 đoạn chứ đừng nói cả cuốn sách đâu (nếu đam mê của bạn là viết lách).

7. Bạn sẽ hối hận mỗi khi không dành thời gian với người mình yêu thương
Có thể bạn không thoải mái lắm khi nhìn thẳng vào mắt bố mẹ nhưng tôi bảo đảm bạn sẽ cảm thấy căng thẳng và áp lực hơn nếu không dành thời gian cho những người mà mình yêu thương. Đừng quá cố gắng gây ấn tượng với sếp để thăng chức mà bỏ qua kỳ nghỉ thường niên của gia đình.



8. Bạn sẽ hối hận mỗi khi để mình mắc kẹt trong công việc không còn khả năng phát triển
Hãy nhìn quanh văn phòng mình xem, có phải bạn sẽ không thể trồi lên được cho đến khi có ai đó chuyển đi hoặc nghỉ hưu? Vậy có lẽ bạn cần tìm một công việc khác, nơi bạn có thể chứng tỏ mình và được ghi nhận vì những đóng góp của mình. Tiền tuy quan trọng nhưng cuộc sống này thật sự ngắn ngủi lắm để bạn đánh mất mình chạy theo đồng tiền; còn nếu bạn vẫn cần công việc này, hãy dành thời gian suy nghĩ xem có thể làm cách nào để kiếm tiền một cách hạnh phúc hơn, ý nghĩa hơn.

9. Bạn sẽ hối hận mỗi khi để nỗi sợ tác động đến các quyết định của mình
Cũng giống như việc quyết định bám trụ lại với công việc không có tiền đồ vì sợ thất nghiệp hoặc sợ mình thiếu tiền không sống nổi, khi bạn để nỗi sợ dẫn dắt quyết định của mình, đó thường là những quyết định không tốt. Hãy chấp nhận thử thách đi nào!

10. Bạn sẽ hối hận mỗi khi bỏ học không lý do
Hãy nhớ rằng CUỘC SỐNG của bạn do chính bạn tạo ra. Thông thường, người ta bỏ học và nghĩ rằng đời còn dài, không học lúc này thì còn lúc khác, nhưng không phải lúc nào cũng vậy đâu; và nếu ước mơ của bạn đòi hỏi một nền tảng học thức nhất định (như làm kỹ sư, bác sỹ), hãy cố gắng đừng từ bỏ. Nếu bạn có lý do riêng thì đành vậy, nhưng sau đó hãy cố gắng hơn.

11. Bạn sẽ hối hận mỗi khi không nói lên cảm xúc của mình
Cũng quan trọng như việc bảo đảm bạn dành đủ thời gian cho những người thương yêu, hãy bảo đảm bạn cởi mở và chân thành về tình cảm của mình. Những ấm ức giữ trong lòng sẽ thường tích tụ lại thành oán giận và phá hỏng mối quan hệ. Tệ hơn nữa là chúng ta quá bận rộn để nói lời yêu thương nhau. Đâu mất bao nhiêu thời gian cho việc ôm hôn thể hiện tình cảm, nên hãy làm việc đó thường xuyên; và đừng ghìm lại cảm xúc của mình - trừ khi đó là sự giận dữ, trong trường hợp này bạn cần cố gắng đợi đến khi bình tĩnh hơn rồi hẵng làm gì thì làm.

12. Bạn sẽ hối hận mỗi khi để tình bạn tuột đi
À, chỗ này thì phải nói là không phải lúc nào bạn cũng cần hối hận. Bạn quyết định dứt khoát thoát khỏi một mối quan hệ ỳ trệ hoặc tiêu cực thì khác với việc bạn đã quên dành thời gian để là một người bạn và giữ lấy một người bạn. Hãy duy trì liên lạc với nhau, không phải chỉ khi bạn là người có điều muốn nói.

13. Bạn sẽ hối hận mỗi khi quát mắng con
Đây có vẻ như là một nhiệm vụ bất khả thi của người làm bố mẹ, dẫu vậy, ai chắc hẳn cũng cảm thấy day dứt áy áy náy khi mắng con cả chứ đừng nói là động tay đét đít. Mặc dù vậy, hãy cố gắng nhớ rằng quát mắng sẽ chẳng đem lại lợi ích gì cả, chỉ khiến con hoảng sợ, căng thẳng và cố gắng tìm cách tránh né về sau mà thôi.

14. Bạn sẽ hối hận mỗi khi ăn vì căng thẳng
Đôi khi xoa dịu bản thân bằng thực phẩm là một cách tốt nhưng nhìn chung, việc cắm đầu ăn khi căng thẳng không phải là việc làm lành mạnh cho cơ thể bạn, bạn sẽ ăn quá đà đấy. Hãy cố gắng đừng để stress sai khiến mình.




15. Bạn sẽ hối hận mỗi khi "tỏ ra nguy hiểm" trên mạng xã hội
Những bình luận chính trị quá đà và chém phần phật về chuyện bạn ghét các nhà chức trách đến mức nào là việc không khôn ngoan chút nào. Chỉ bởi bạn đặt chế độ private không có nghĩa là những người không nên thấy chắc chắn sẽ không thấy được.

16. Bạn sẽ hối hận mỗi khi tiết lộ bí mật mà người khác đã tin tưởng nói với mình
Khi phản bội lại niềm tin người khác dành cho mình là một lần bạn chứng tỏ mình là người nhiều chuyện, không đáng tin.

17. Bạn sẽ hối hận mỗi khi đầu hàng áp lực số đông
Cũng giống như việc bạn nhận công việc vì tiền hoặc chết dí vì sợ hãi, khi không chịu nổi áp lực của những người xung quanh là bạn đang thể hiện hình ảnh kẻ theo đuôi đấy - trong khi bạn muốn trở thành một người độc lập, dẫn dắt hơn chứ? Hãy dũng cảm để là mình thay vì luôn đồng tình theo mọi điều mà người khác làm chỉ bởi vì như thế dễ hơn, nhất là khi chuyện về hùa này là để chỉ trích, chế giễu một người nào đó mà thâm tâm bạn nghĩ họ chẳng đáng bị như vậy.

18. Bạn sẽ hối hận mỗi khi xem thường người khác
Có sự khác biệt rất lớn giữa những lời phê bình mang tính xây dựng với chỉ trích, xem thường người khác. Khi bạn xem thường ai đó thì chẳng khác nào bạn đang đóng vai một thằng to đầu bắt nạt đáng ghét.

Bạn đã từng hối hận vì những gì mình làm rồi?

Theo Lifehack

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét