Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Sĩ quan làm hổ thẹn cho quân đội đến thế này sao?

H1
Sự cố khi tưởng niệm các anh hùng, tử sĩ Hoàng Sa ở Tượng đài Lý Thái Tổ đã qua 5 ngày rồi. Định bỏ qua vì nghĩ nó chẳng qua là kẻ lưu manh hay “ngáo đá” mất khả năng kiểm soát hành vi, được thuê để phá việc làm của chúng tôi. Chuyện phá đám các hoạt động tưởng niệm liệt sĩ lâu nay cũng là chuyện thường.
Nhưng rồi, kẻ phá phách này nhanh chóng bị tìm ra danh tính. Hắn là một sĩ quan quân đội hẳn hoi. Những hành động của nó cách đây 5 ngày lại hiện lên, rõ mồn một.
1 giờ trưa hôm đó mới lác đác vài người đến. Tôi đang ngồi phía bờ hồ, cùng với Sông Quê, Xuân Diện, Lê Dũng… Chợt nhìn sang phía bên kia thấy Phương Bích với mấy công an đang nói gì với nhau có vẻ rất gay gắt, cạnh phía đầu chiếc xe thùng của phường thường dùng để dẹp trật tự. Sau mới biết Phương Bích đến yêu cầu công an phải có trách nhiệm đối với kẻ gây sự với cô. Đang nói chuyện với công an, một đứa người gầy, nhỏ xông đến với động tác rất hung hăng, nó chỉ trỏ, chửi bới Phương Bích điều gì đó. Rồi nó đứng ở phía sau xe, chạy ra đến mép hè phố nhảy thách lên chỉ sang phía chúng tôi đang ngồi hét lên: “Thằng Thụy đâu! Thằng Diện đâu! Sang đây”.
Tất nhiên chúng tôi cũng sang để làm công việc của mình. Hai lẵng hoa được trân trọng đặt hai bên trước tượng đài Lý Thái Tổ. Thằng gây sự với Phương Bích lúc trước lập tức xông đến giật một chiếc băng rôn. Cãi cự bắt đầu xảy ra . Mấy người không biết là ai đúng lúc bê hai vòng hoa đến với dòng chữ “Hội cựu chiến binh quận kính lễ”. Tôi hiểu, với nội dung ấy, vòng hoa không phải là để tưởng niệm các tử sĩ Hoàng sa. Họ cố tình đặt vòng hoa của họ che khuất vòng hoa của chúng tôi.
Bắt đầu sắp nhang tưởng niệm, tên lưu manh lại xông lên chửi bới chúng tôi, lăng mạ các tử sĩ Việt nam Cộng hòa:
- Chúng mày thờ bọn ngụy, bọn bán nước. Tao xé đấy, tao phá đấy…
Rồi nó giật vòng hoa, đập nát xuống nền. Nó nhảy sang phải, nhảy sang trái như con choi choi, tay huơ lên khắp hướng, như là xung quanh không có ai đáng để cho nó nể.
Xung quanh, bảo vệ, an ninh rất nhiều, không có ai can thiệp. Họ mải ghi hình chúng tôi, hoặc đứng nhìn thành quả. Thằng lưu manh biết được hậu thuẫn bởi cả một lực lượng hùng hậu với danh nghĩa người của nhà nước nên nghĩ không ai dám làm gì nó. Nó tiếp tục la hét:
-Chúng mày còn làm, tao còn phá. Làm đéo gì được tao nào. Tao đéo sợ gì hết. Trần Quang Nhật chưa là cái gì nhá. Tao căm thù bọn ngụy…
Đến nước này, chúng tôi không để yên được nữa. JB Nguyễn Hữu Vinh hô:
-Bắt lấy thằng phá hoại giải về phường.
Tất cả mọi người xông đến, túm lấy nó lôi đi xềnh xệch. Thấy nguy cơ cho đồng đội, an ninh rồi dân phòng xông vào giải cứu cho nó, còn khi nó phá phách thì không ai nói gì. Một đứa vào lôi tôi ra:
- Anh ra.
- Anh làm gì tôi?
- Anh vừa đánh nó.
- Mắt anh làm sao thế? Các anh bảo vệ trật tự hay bảo vệ kẻ gây rối?
Tôi lại vào cùng mọi người giữ nó. Cũng có lúc nó thoát ra được. Hạnh chạy theo níu nó lại. Nó cầm một tấm biển bằng sắt hàn giơ lên nhằm vào Thúy Hạnh. Tôi và Lê Dũng lập tức xông đến chắn trước để đỡ cho cô.
Cứ thế, mỗi lần thoát ra, nó lại bị túm lại. Nhưng do đồng đội của nó đông hơn, cuối cùng giải thoát được cho nó ấn lên thùng xe mini tải. Lúc này, lái xe đã sẵn sàng, rồ ga chạy mất.
Chính nó là người gây chuyện, nhổ vào Phương Bích khi lễ tưởng niệm chưa diễn ra.
Năm nào cũng vậy. Năm nào cũng vài lần, tất cả các buổi lễ tưởng niệm các tử sĩ, liệt sĩ hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc của chúng tôi đều bị phá phách hoặc gây đủ điều cản trở. Ai là người chỉ đạo việc phá hoại này? Điều đó ai cũng biết đấy là chính quyền. Cũng chẳng cần dẫn giải nhiều, chỉ cần biết kẻ phá hoại được an ninh, dân phòng bảo vệ, rồi dùng ngay xe của phường đem nó chạy trốn đã nói lên tất cả.
Hai ngày nay, danh tính của nó đã được tìm ra. Theo thông tin trên mạng xã hội facebook, nó tên là Trịnh Việt Dũng, thiếu úy quân đội thuộc Bộ tư lệnh bảo vệ lăng HCM. Thông tin này quá sức tưởng tượng của tôi. Tôi đã phục vụ trong quân đội từ lúc vừa tới tuổi nghĩa vụ quân sự cho đến lúc về hưu, chưa bao giờ thấy một quân nhân nào như thế. Với hành vi ấy, một chiến sĩ quân đội cũng không được phép nữa là sĩ quan. Không hiểu quân đội xác định kẻ thù như thế nào, xác định nhiệm vụ ra sao mà lại đào tạo ra loại sĩ quan ấy. Thật là hổ thẹn.
H1
H1
H1
H1
H1
H1

Nguyễn Tường Thụy
24-01-2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét