Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

"Gạc Ma – Phú Lâm – Chữ Thập": Trung Quốc không đánh mà thắng!


 Sau sự kiện giàn khoan Hải Dương 981, nhìn bề ngoài, tình hình trên biển Đông có vẻ như bình lặng, nhưng thực chất đó là sự yên tĩnh vô cùng nguy hiểm. Nếu IM LẶNG, THỜ Ơ, CẦU HÒA, KHÔNG PHẢN ỨNG MẠNH MẼ những việc Trung Quốc đang âm thầm, lặng lẽ xây dựng sân bay trên các đảo, chúng ta sẽ MẮC BẪY CHIẾN LƯỢC "KHÔNG ĐÁNH MÀ THẮNG " DO TRUNG QUỐC ĐẶT RA


Sau khi xây dựng sân bay nhân tạo ở đảo Gạc Ma, Trung Quốc tiếp tục xây dựng sân bay nhân tạo tại đảo Chữ Thập. TỪ CÁC ĐẢO GẠC MA - PHÚ LÂM - CHỮ THẬP, TRUNG QUỐC CÓ THỂ TRIỂN KHAI CÁC MÁY BAY SU-30, J-11 VÀ J-10 MÀ KHÔNG PHẢI TIẾP DẦU TRÊN KHÔNG. 


Bước tiếp theo, khi hoàn thành các sân bay này, Trung Quốc sẽ thiết lập Vùng nhận dạng phòng không trên biển Đông (ADIZ).

Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan, về bản chất, không nguy hiểm bằng việc Trung Quốc cải tạo Gạc Ma. GIÀN KHOAN DH - 981 KHÔNG Ở VĨNH VIỄN TRONG VÙNG BIỂN VIỆT NAM NHƯNG PHI TRƯỜNG GẠC MA LÀ VĨNH VIỄN, NÓ ÁN NGỮ GIỮA QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA VÀ CÓ NHỮNG HÀNH ĐỘNG PHỤC VỤ CHO CĂN CỨ QUÂN SỰ BẰNG VIỆC LẬP ADIZ, bằng việc đưa ra những lệnh cấm đánh bắt cá phi lý, lệnh cấm tàu chiến không được đi gần Gạc Ma 20-30 hải lý.

Cuối cùng, Trung Quốc đưa những giàn khoan đến thăm dò dầu khí, không nhất thiết phải là giàn khoan lớn, rất nhiều giàn khoan nhỏ, hàng trăm, hàng ngàn tàu cá khai thác hải sản trên vùng biển của Việt Nam.

Tất cả những điều này đều nằm trong chiến lược CỰC KỲ NHAM HIỂM “KHÔNG ĐÁNH MÀ THẮNG” của Trung Quốc.

Thời cổ đại, trong “Binh pháp Tôn Tử” (Chương “Mưu công”) bàn về tiến công nước đối địch như thế nào, Tôn Vũ chủ trương tận khả năng giành được thành công lớn nhất bằng cái gíá nhỏ nhất, tức mưu cầu không đánh mà thắng, chiếm được thành mà không cần phải hy sinh lớn, không cần đánh lâu mà diệt được nước đối địch.

Và giờ đây, Tập Cận Bình đã sử dụng độc chiêu này đối với Việt Nam ?


Trương Văn Khoa
Theo FB Trương Văn Khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét