Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Học đòi du côn Hồng Kông, CSVN cho ra mắt công khai các nhóm phản biểu tình ở Sài Gòn, Hà Nội

T-shirt_DLV
Xuất hiện trên nhiều trang mạng hiện nay, là tin tức về việc ra mắt nhóm cực đoan phản biểu tình ở Hà Nội, một nhóm được thành lập nhằm phá rối các cuộc xuống đường đòi dân chủ của người Việt Nam. Những thành viên này chính thức lên tiếng khiêu khích phong trào dân chủ trong nước, và nhấn mạnh rằng đây là hành động để bảo vệ “chính quyền của chúng tôi”.
Ngày 10 tháng 10, được coi là chính thức ra mắt các nhóm phản biểu tình cực đoan ở Hà Nội và Sài Gòn, với sự hậu thuẫn của chính quyền CSVN. Các nhóm này có đồng phục và tự xưng mình là thành phần “3 củ”, tức nói tiếng lóng theo kiểu Hà Nội, là số tiền lương nhận mỗi tháng trong công việc chống phá và hành hung những người biểu tình ôn hoà.
Những người này còn được gọi là Dư Luận Viên, bởi họ hầu hết đều xuất thân từ các thành phần tuyên truyền viên trên internet. Tương tự như vậy, ở Trung Quốc thì những người này có tên gọi là “nhóm 50 xu” (tức mỗi chữ tuyên truyền viết ra được trả 50 xu).
Các thành viên phản biểu tình cực đoan này tuyên bố sẽ không thể để những người biểu tình bất đồng chính kiến với chính quyền CSVN biến khu vực Bờ Hồ thành “đặc khu hành chính” bất tuân pháp luật như kiểu Hồng Kông hiện nay.
Nhóm Dư Luận Viên ở Hà Nội phát đi lời tuyên bố mang tính đe doạ rằng “sẵn sàng có những người ít nhất cho các vị xuống hồ nếu gần hồ, thậm chí mắm tôm hay lời nói”. Đáng lưu ý là hình thức ném mắm tôm vào nhà những người bất đồng chính kiến, là hình thức khủng bố do công an CSVN tạo ra từ hơn 10 năm nay.
Ở Sài Gòn, nhóm Dư luận viên cũng được hình thành, ra mắt tại quán Cây Thị, cũng tuyên bố sẽ sẳn sàng có hành động cụ thể để ngăn chận những người biểu tình. Tuy là gọi nhóm hoạt động ở Sài Gòn, nhưng hầu hết các thành viên đều là người từ Bắc nhập cư vào, không có người miền Nam gốc. Có thể thấy so với nhóm Dư Luận Viên ở ngoài Bắc (cũng không thấy có người Hà Nội gốc), thì nhóm ở Sài Gòn tạm có thái độ vừa phải và ít côn đồ hơn.
Được biết ngay sau khi Hồng Kông xuất hiện phong trào đòi dân chủ, Hà Nội đã vội tìm các phương án để siết chặt an ninh. Ngày 10 tháng 10, trong khi các nhóm Dư Luận Viên được công khai đi khắp nơi hô hào thì tất cả những blogger có tinh thần yêu nước, các thành viên hoạt động xã hội dân chủ đều bị công an sách nhiễu, giam tại nhà hoặc tấn công ám muội do sợ có một cuộc xuống đường. Cuộc phối hợp giữa chính quyền và các Dư Luận Viên đã hiện rõ trong ngày 10 tháng 10 vừa qua.
Dùng những kẻ hám lợi và thích ăn theo quyền lực của chính quyền để chống chính nhân dân mình, được coi là một trong những phương thức căn bản mà chính quyền Hà Nội đã học bài thuộc lòng từ Trung Quốc. Sự kiện ra mắt các nhóm cực đoan phản biểu tình của chính quyền CSVN, cho thấy trong tương lai sẽ xuất hiện rất nhiều các cuộc xung đột, cũng như sẽ đẩy nhanh tiến trình nhân thức dân chủ lan rộng trong cả nước và đẩy nhanh tiến trình thay đổi đất nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét