Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Thấy gì trong cuộc biểu tình ở Hong Kong. Phân tích độc chiêu "Quần chúng tự phát"



10 Phân tích độc chiêu "Quần chúng tự phát"


Ở góc độ chính quyền
Ưu:
- 1/ Quần chúng tự phát khi làm việc (đánh hay chửi) hầu như không phân biệt với người biểu tình, cho nên các phương tiện truyền thông nước ngoài không phân biệt được và như thế nhìn vào thấy là nội bộ cuộc biểu tình bị xô xát chứ không có chứng cứ tố cáo là người của chính quyền.
- 2/ Những người biểu tình, bất đồng chính kiến là những người có kiến thức họ rất ngại với những hành động du côn đánh, chửi nhau với Quần chúng tự phát.
- 3/ Những người biểu tình, bất đồng chín kiến họ luôn ý thức chính quyền đang theo sát họ, chờ họ đánh trả Quần chúng tự phát là sẽ ra tay bắt và khép với tội khác.
- 4/ Khi Quần chúng tự phát làm việc, sẽ tạo môi trường mất trật tự, CA cứ thế có quyền giải tán trật tự, hay bắt người biểu tình về đồn .....
Nhược:
- 1/ Chính quyền mất tính chính danh và thua trắng với Dân, với Thế giới, khi chiêu này bị lộ.
- 2/ Khi máu đổ sẽ dẩn tới hiện tượng say máu, Khả năng không kiểm soát tình hình rất cao, hậu quả của chính quyền không phải là nhỏ, mục đích, quy mô của cuộc biểu tình sẽ lớn lên và không biết trước tình hình đi về đâu.
- 3/ Các vấn đề xã hội không những không được giải quyết mà đẩy lên một mức cao hơn, từ đó ngăn cản sự phát triển của Đất nước.
- 4/ Các cán bộ quan chức sẽ nhiễm cái hành xử côn đồ trong các công việc khác.
Giải pháp:
- Người biểu tình phải chuẩn bị tinh thần bị Quần chúng tự phát đánh, y như tinh thần bị cảnh sát đánh khi xác định đi biểu tình. Tâm lý đây là một điều rất quan trọng để tránh hoảng loạn, lo sợ đó là mục tiêu của Quần chúng tự phát.
- Khi bị đánh phải hiểu họ đang đánh mình theo kịch bản nhằm gây hoảng loạn lo sợ, còn mình lại cần có máu để truyền thông tố cáo chúng. Thu người ngồi xuống, lấy tay và chân che ngực bụng, những nơi dể bị nội thương không để dấu vết. Tuyệt đối không chạy vì như thế sẽ gặp thằng đứng ngoài và làm hoảng loạn. Nếu nhanh nhẹn khi ngồi nhích tới gần chân của một thằng nào đó, chính thằng đó sẽ che chắn và ở cự lỵ gần các đòn đánh không đủ lực.
- Khi thấy bạn bị đánh, không nhào vào can vì như thế gây rối loạn không phân biệt được. Mà trái lại tất cả đồng loạt ngồi xuống kêu lên "Quân giết người" và đưa điện thoại quay, chụp.
Phân tích:
- Khi tất cả ngồi xuống nếu Quần chúng tự phát ngồi theo thì chẳng có chuyện rối loạn, đánh nhau mất trật tự khi ngồi.
- Khi tất cả ngồi xuống nếu Quần chúng tự phát không ngồi (thường là vậy) thì họ bị nổi lên. Chắc chắn có một vài cái hình được chụp, với truyền thông việc một nhóm người đánh một nhóm người ngồi không những nó lột mặt nạ chính quyền mà còn mang cảm giác hành xử của bọn giết người hàng loạt.
- Khi tất cả ngồi xuống thì chính quyền không có cớ để bắt mọi người về tội gây rối trật tự.
- Khi tất cả ngồi xuống thì mới nắm được tình hình thiệt hại bên ta để chăm sóc sau đó được.
- Khi tất cả ngồi xuống thì sự hung hãn bớt đi của quần chúng tự phát, vì tâm lý đối kháng không còn.
Đây là chuyện Hong Kong, nhưng nó rất quen với Việt Nam, mong các bác Lê Dũng Vova, Dũng Mai, Hoàng Dũng, Nguyen Lan Thang, Sông Quê, Lan Le ... có nhiều kinh nghiệm với Quần chúng tự phát cho góp ý !
Cám ơn bạn Quyền Cao Xuân đã cho mình cảm hứng viết bài này. Các bạn đọc thấy hay thì chia sẽ cho mọi người biết, không cần phải báo cáo !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét