Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Mẹo chọn măng cụt 10 quả ăn ngon cả 10

Mùa măng cụt năm ngoái, em mua măng cụt thì 10 quả hỏng gần hết , không bị sâu cũng bị hư, dập, hoặc sống, mặc dù em nghĩ là em lựa kĩ lắm rồi, trái nào nhìn cũng tròn đều, đẹp mắt, bóp nhẹ thì thấy cũng ổn. Rút kinh nghiệm đợt trước, đợt này mùa măng cụt về, em tìm hiểu kĩ hơn để đỡ lãng phí. Nghe nói "thần dược" măng cụt có nhiều công dụng hay lắm (đọc ở 1 bài trên webtretho luôn), nên đến mùa là cứ phải ăn. Nhưng cũng chọn đúng cho đáng 


Em rất thích ăn măng cụt, vị nó ngon, không chua, cũng chẳng quá ngọt, ăn cảm giác mát mát, dễ chịu. Em thích ăn trái này nhất, nhì là trái bòn bon.

Vào chủ đề chính nhé, có vài mẹo em lượm lặt để chọn măng cụt ngon nè cả nhà:

- Quả có núm xanh tươi: Quả màu xanh có nghĩa là quả mới, không phải hàng tồn. Cái này các mẹ đặc biệt lưu ý nhé vì lần trước em toàn mua mấy quả có núm bị héo hết, cứ nghĩ vậy tức là măng cụt đã chín tới, ăn mới ngon, hic
- Chọn quả nhiều múi: Tất nhiên các mẹ không thể nào bổ từng quả măng cụt để xem chúng có nhiều múi hay không, nhưng có cách để biết. Hãy nhìn cái hoa thị ở dưới măng cụt ấy, hoa thị càng nhiều cánh thì múi càng nhiều. Măng cụt nhiều múi thì càng ít hột, ít múi thì hột to đó nha. 
- Mua ở các chợ đầu mối: Giá rẻ hơn ở ngoài lại không phải chọn lựa. Trăm quả ngon như một các mẹ ạ. Nhưng có điểm bất tiện là mỗi lần mua phải mua nguyên thùng 
- Chọn quả nhỏ, đừng chọn quả to: Quả càng to là ăn không có ngon đâu các mẹ, chọn quả vừa vừa, nhỏ nhỏ thì múi nó có màu trắng sữa, không có hột.
- Chọn quả màu rám nâu: Hồi đó em không dám chọn vỏ rám nâu vì sợ nó không ngon. Nhưng thực tế suy ra là những trái màu rám nâu mới là ngon, hehe.. 
- Vỏ không giập nát: Hãy nắn bóp nhẹ quanh vỏ. Vỏ mềm đều thì ăn được, còn chỗ mềm chỗ cứng thì không nên mua. Vỏ cứng ở chỗ nào là chỗ đó bị sượng.
Chúc các mẹ chọn được măng cụt ngon nha 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét