Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Trung Cộng đưa tàu tiếp tế loại lớn tới Hoàng Sa

Trung Cộng đã khánh thành một tàu vận tải loại lớn nhằm cung cấp hàng tiếp tế cho các quần đảo ở Biển Đông, trong một bước đi nữa nhằm phục vụ âm mưu bá quyền của Bắc Kinh trên Biển Đông.
Theo báo chí Hoa Lục, tàu vận tải có tên gọi Tam Sa 1 ngày 5/1 đã khởi hành từ một cảng ở đảo Hải Nam để tới quần đảo Hoàng Sa sau lễ khánh thành. Tàu dài hơn 120 m, nặng 7,800 tấn và được trang bị một bãi đáp trực thăng.Tàu Tam Sa 1 được cho là sẽ làm nhiệm vụ kết nối đảo Hải Nam với quần đảo Hoàng Sa.
Báo chí Hoa Lục khoe rằng tàu Tam Sa 1 có thể chở nặng gấp vài lần so với một tàu cũ được sử dụng gần đây. Con tàu mới cũng giúp giảm 1/3 thời gian đi lại từ Hải Nam tới Hoàng Sa xuống còn khoảng 10 giờ.
Chính quyền CSVN chưa có động thái nào phản ứng lại việc làm này của phía Trung Cộng.
Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, bị Hải quân Trung Quốc đánh chiếm sau biến cố Hải chiến Hoàng Sa năm 1974 với Hải quân Việt Nam Cộng Hòa. Khi đó Cộng sản Bắc Việt đang dồn quân tiến chiếm miền Nam tự do, đã bác bỏ đề nghị của Chính phủ Việt Nam Cộng hòa cùng lên tiếng phản đối Trung Cộng, trên căn bản quyền lợi dân tộc.
Trong nhiều năm gần đây, Trung Cộng đã xây cất trên các đảo chiếm của Việt Nam các hạng mục như phi đạo, cảng hải quân, biến những bãi đá nhỏ thành đảo nhân tạo, … nhằm củng cố các đảo này thành căn cứ trên biển, mở rộng kiểm soát và khả năng tác chiến của Trung Cộng trên Biển Đông và Đông Nam Á, hiện thực hóa giấc mộng bá quyền của chính quyền Bắc Kinh. Hành động này xâm hại quyền lợi quốc gia của Việt Nam, leo thang căng thẳng, thay đổi hiện trạng khu vực đang tranh chấp, làm ảnh hưởng đến an ninh và tự do hàng hải, tự do lưu thông trên Biển Đông.
Vào năm 2007, Trung Cộng đã ngang ngược thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" để quản lý các quần đảo mà nước này tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông, bao gồm 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Điều này đã tạo ra sự phẫn nộ của người Việt Nam khắp năm châu. Hàng loạt các cuộc biểu tình phản đối hành động ngang ngược của Trung Cộng đã diễn ra tại Hà Nội, Sài Gòn và nhiều thành phố lớn trên thế giới.
Chính quyền CSVN đã và đang ngăn chặn, trấn áp các cuộc biểu tình yêu nước, ôn hòa ở trong nước và sách nhiễu những người tham gia biểu tình hay lớn tiếng chỉ trích Trung Cộng và sự yếu kém của CSVN, đã có những trường hợp bị xử tù như blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, ...
Nhà nước CSVN chỉ hô hào bảo vệ chủ quyền biển đảo, và đẩy ngư dân ra biển làm lá chắn sống, chịu nhiều thiệt hại về người và của do Trung Cộng gây ra. Trên thực tế, chúng ta chưa thấy nhà nước CSVN dám có hành động đáp trả tương xứng với các hành vi của Trung Cộng.
Nhật Nam / SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét