Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Thank You, Merci Canada!

Ông Hùng và bà vợ Thùy Lan

Ông Hùng và bà vợ Thùy Lan

Ottawa (Ottawa Citizen):Một người tỵ nạn gốc Việt , cũng là một doanh thương thành công trong lãnh vực cao kỹ, vừa sáng tác một bài hát ca ngợi miền “đất lạnh tình nồng” đã được đưa lên Youtube và được phóng viên của báo Ottawa Citizen phỏng vấn, theo những tin tức vừa được công bố hôm thứ bảy 24 tháng giêng.
Ông Hùng Vũ hay Vũ Tiết Hùng, với biệt hiệu là Vũ Hàn Giang, là một người tỵ nạn gốc Việt thành công..Ông Hùng đã chạy thoát khỏi Việt Nam, ngày Saigon rơii vào tay cộng sản năm 1975, khi còn là một thiếu niên.
Ông được đưa đến định cư ở Montreal, tốt nghiệp ngành kỹ sư ở trường đại học McGill và sau đó trở thành một nhà doanh thương ngành cao kỹ.
Ông sáng lập ra công ty cao kỹ thành công, có tên là The Milkyway Netwotks, bán lại toàn bộ cho một đại công ty cao kỹ khác vào năm 1998. Sau đó ông lại thành lập một công ty cao kỹ có tên là Third Brigade. Trong vòng 6 năm qua,ông Hùng đã trở thành một công chức liên bang, là một chuyên viên kỹ thuật cao cấp cho chính quyền liên bang.
Ngoài công việc của một kỹ sư, ông còn là nhạc sĩ trong những ban nhạc trong cộng đồng người Việt ở Ottawa và Montreal.
Ông Hùng đã nói với phóng viên báo Ottawa Citizen là ông đã có một cuộc sống thật tốt đẹp ở Canada và ông đã làm bài hát có tên là “Thank you, Merci, Canada”, để cám ơn đất nước đã cưu mang ông.
Hai câu cuối của bài hát “You have given me a refugee, freedom of thought, social justice
Land of democracy, rights and equality, with doors open to me from sea to sea”
 (Canada đã cho tôi, một người tỵ nạn , những tự do tư tưởng và những công bằng trong xã hội. Đất của dân chủ, nhân quyền, va công bằng với những cửa mở rộng đón tôi từ bờ Thái Bình dương sang đến Đại tây dương”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét