Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Những cách chụp ảnh gây ấn tượng có thể thực hiện bằng smartphone.

Chụp macro

Ảnh cận cảnh mang lại cái nhìn mới mẻ về những sự vật tưởng như rất quen thuộc. Chẳng hạn thay vì chụp một vườn hoa, có thể quan sát kỹ và tìm một bông hoa đẹp, dí sát máy để có được bức ảnh chi tiết về nhụy, cánh hoa hay những con ong đang lấy mật. Thể loại ảnh này thường được áp dụng trong việc chụp hoa, chụp giọt sương hay côn trùng…

Việc chụp ảnh macro trên điện thoại thường yêu cầu một phụ kiện là ống kính marco, có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng phụ kiện hoặc tự chế từ ống kính máy ảnh cũ, từ kính hiển vi hay kính lúp.

Chụp phơi sáng


Thể loại ảnh phơi sáng trên điện thoại phát triển từ sau cuộc đổ bộ của những chiếc Nokia Lumia với khả năng điều chỉnh tốc độ chụp. Đến nay, ngoài việc phát triển về thiết bị, người chơi cũng sáng tạo thêm nhiều đạo cụ cũng như những phương thức mới để có được bức ảnh phơi sáng ấn tượng hơn.

Dễ gặp ở thể loại này là những phức ảnh đường phố với các vệt sáng do xe cộ đi lại, ánh đèn có tia lung linh, nước chảy một cách mượt mà hay steel wool xoay tròn như một bông hoa.

Để chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại, thiết bị là yếu tố quan trọng trước khi quan tâm đến đạo cụ hay khung cảnh. Một vài smartphone hiện nay có khả năng điều khiển tốc độ chụp như dòng Lumia của Microsoft, Find 7 và Mirror 3 của Oppo hay một sản phẩm thương hiệu Việt mới được giới thiệu là Mobiistar Prime 558… Ngoài ra, nhiều người chơi còn khắc phục nhược điểm thời gian phơi sáng thấp hoặc không phơi sáng bằng cách chụp nhiều ảnh liên tiếp, sau đó xử lý bằng phần mềm trên máy tính, hoặc trang bị filter để có thể phơi sáng lâu mà ảnh không cháy.

Ảnh phản chiếu


Ảnh phản chiếu (puddlegram) được nhiều người chụp ảnh điện thoại yêu thích bởi cách chụp và xử lý hậu kỳ đơn giản, có thể được thực hiện bởi bất kỳ smartphone nào hiện nay.

Với thể loại ảnh này, người chụp cần tìm một khung cảnh có sự phản chiếu, chẳng hạn như những ngôi nhà ven hồ, hoặc một vũng nước trên đường sau cơn mưa, mặt kính... Sau khi tìm được một góc nhìn ưng ý cho bức ảnh và bấm máy, người chụp cũng cần một chút hậu kỳ, chẳng hạn như tăng độ tương phản, độ sáng, màu sắc (có thể thực hiện với ứng dụng Snapseed trên điện thoại), để làm phần bóng nước được rõ nét hơn. Một vài người chơi thể loại này còn thích xoay ngược bức ảnh để có được khung cảnh lạ mắt.

Hiệu ứng ảnh phim


Bất kỳ bức ảnh điện thoại nào cũng có thể trở nên ấn tượng hơn sau khi áp dụng các hiệu ứng ảnh phim. Các bộ lọc màu thường mang đến màu sắc khác lạ và “ảo” hơn cho bức ảnh chụp từ điện thoại, nhưng việc sử dụng những bộ lọc màu phim còn mang đến cảm giác hoài cổ, lắng đọng cho người xem ảnh.

Trên smartphone, chúng ta có thể sử dụng một vài phần mềm như VSCO Cam, Camera 360 để tạo hiệu ứng này.

Theo TechZ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét