Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Côn đồ ném bom xăng vào lều chị Nguyễn Thị Thúy trong đêm


Nhà hoạt động Nguyễn Thị Nga cho biết: lúc 21 giờ 45 phút ngày 23/12/2014, những kẻ lạ mặt đã ném bom xăng vào nhà chị Nguyễn Thị Thúy, dân oan Đồng Linh, Hải Phòng. Lúc này trong nhà có những bà con dân oan đến dự bữa tiệc thân mật với gia đình chị Thúy và những đứa con, đứa cháu nhỏ của chị. Lửa cháy lớn làm hủy hoại 1 nửa căn lều của chị và khiến các cháu nhỏ hoảng loạn.
Trong một báo cáo khác, anh Mai Dũng cho biết những kẻ lạ mặt thậm chí đã dùng súng bắn cảnh cáo nhưng may mắn không ai bị thương. Khi con chị Thúy gọi điện thoại kêu cứu những nhà hoạt động thì bị 3 người lạ mặt tấn công.
Được biết chiều tối ngày 22/12/2014, chị Thúy đã cho dựng lại căn lều để chống giá rét cho những người con cháu của chị. Một lực lượng gồm công an, dân phòng và những người mặc thường phục kéo đến để cưỡng chế, nhưng chị đã dội xăng lên người, cầm hộp quẹt gas (bật lửa), cùng với bình gas sẵn sàng tự thiêu để giữ lều. Lực lượng hỗn hợp trên đã phải rút ra xa để bảo toàn.
nguyen_thi_thuy_hp.jpg

Gia đình chị Nguyễn Thị Thúy
Cách đây gần 4 năm, nhà cầm quyền CSVN đã xua quân kéo đến phá tan căn nhà của chị Nguyễn Thị Thúy cùng 24 hộ dân trên khu vực cánh đồng Linh, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng. Thủ đoạn cướp đất man rợ của bọn quan tham CS đã đẩy cả gia đình chị Thúy rơi vào cảnh mất nhà, mất cửa, phải đội đơn khiếu kiện hết năm này qua tháng khác.
Để có chỗ che mưa che gió cho các con, chị Thúy đã phải dựng lên căn lều tạm bợ trên khu đất bị cướp trắng. Đây cũng chính là nơi tá túc của 14 người trong gia đình chị suốt gần 4 năm qua.
Gần đây, căn lều rách nát làm bằng tre và phủ bạt không đủ sức che chở cho gia đình chị trước những cơn gió buốt. Người bố chồng của chị năm nay đã 76 tuổi, vì gió rét đã lên cơn đột quỵ và hiện vẫn đang nằm điều trị trong bệnh viện.

Chia sẻ bài viết này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét