Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Trung Quốc vạch trần 3.200 “quan ở truồng”

“Quan ở truồng” hay “lõa quan” là thuật ngữ dùng để chỉ các quan chức cấp cao gửi gia đình ra nước ngoài, tạo thành đường dây chuyển giao các tài sản bất chính và chuẩn bị đào tẩu.



"Chiến dịch đả hổ diệt ruồi" coi những "lõa quan" là nhóm có nguy cơ cao
Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết khoảng 1.000 “lõa quan” hiện giữ những vị trí quan trọng và đã đưa người nhà ra nước ngoài nhưng từ chối trở lại đã bị cách chức.
Vào tháng 2, chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ diệt ruồi” đã nhắm tới những quan chức đó, xem họ là một nhóm có nguy cơ cao, có khả năng “ăn cắp” với số lượng lớn và một khi họ đào tẩu thì sẽ rất khó để theo dõi. Những quan chức này đã bị cấm không được thăng chức cũng như tham gia vào các lĩnh vực “quan trọng và nhạy cảm” như quân sự, ngoại giao và an ninh quốc gia.
Xem thêm Video dùng cần cẩu cầu hôn làm sập mái nhà hàng xóm :

Các bộ phận trên toàn quốc đã tiến hành đàm phán với những “lõa quan” và yêu cầu họ chọn lựa giữa việc chấp nhận những vị trí ít nhạy cảm hoặc là đưa gia đình trở lại Trung Quốc. Những người từ chối đã bị kỷ luật và bị phòng ban nhân sự giám sát một cách thường xuyên như những “lõa” trong tương lai.

Tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc là nơi đầu tiên tiến hành chiến dịch chống lại các “lõa quan” bằng việc soạn thảo một dự luật chống họ giữ những vị trí quan trọng hồi tháng 10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét