Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

'Điều tra viên dùng thủ đoạn ma quỷ đổ tội lên đầu em'

Qua tấm kính mờ của phòng thăm thân trong trại giam Trần Phú (Hải Phòng), tử tù Nguyễn Văn Chưởng khẳng định mình sẽ không bao giờ viết đơn xin giảm án vì không phạm tội.

>
Nói đến đây, đôi mắt tử tù Chưởng nhắm nghiền, anh thì thào: “Dù em đã bị tuyên án tử hình nhưng em sẽ không bao giờ viết đơn xin giảm án như bên công an hướng dẫn, vì em không phạm tội. Nếu em viết đơn xin giảm án là em tự nhận tội về mình”.
Quyết không xin giảm án
Sau khi được phóng viên trấn an tinh thần, tử tù Chưởng lấy lại bình tĩnh và chia sẻ: "Đến một người nhận tội thay, pháp luật còn không chấp nhận, huống hồ em bị đưa vào tình thế ép buộc, phải theo sự sắp đặt nhận tội thay cho kẻ giết người.
“Em không cam chịu khuất phục và sẽ đấu tranh đòi công lý để giành lại lẽ phải. Vì em tin “kẻ nào phạm tội thì kẻ đó phải chịu tội”. Nếu em như này mà cho rằng có tội thì mọi người trên thế giới này đều có tội”, Chưởng chia sẻ.
Tử tù Nguyễn Văn Chưởng trao đổi với PV báo Người đưa tin.
Khi được hỏi trong hồ sơ có ghi: Chưởng không nghề nghiệp, nghiện ma túy, nên đã đi cướp, giết người và trong lúc điều tra không bị đe dọa, tra tấn, bức cung, nhục hình.
Chưởng mỉm cười cho biết: “Họ nói sai, em có nghề nghiệp hẳn hoi và chưa từng biết đến chất gây nghiện nào, nên không có lý do gì để em phạm tội. Còn những vết tích khi bị tra tấn, nhục hình vẫn in hằn trên thân thể em”.
“Không chỉ dừng lại ở việc dùng hình với em, họ còn đe dọa lấy tính mạng người thân trong gia đình em. Lúc đó em chỉ có một suy nghĩ là cần hi sinh để bảo vệ người thân và không còn cách nào khác là phải nghe theo sự sắp đặt của công an điều tra”, Chưởng nói.
Tòa xử không công bằng cho em
Khi được hỏi về phiên toàn xử vụ án dẫn đến cái chết của thiếu tá Nguyễn Văn Sinh, Chưởng cho hay: “Quá trình xét xử tại tòa, em cảm thấy họ không dám nhìn nhận thẳng vào sự thật là em không có tội.
Hôm đó chỉ có bị cáo Trung (chủ quán quán cà phê trên đường Đình Vũ , người Kiến Thụy, Hải Phòng - PV) nhận giết thiếu tá Sinh và bị kết án 23 năm tù. Em và Trung không có quan hệ gì ngoài việc em hay ngồi uống cà phê tại quán của Trung”.
“Em thấy bất công, tại phiên tòa họ không triệu tập nhân chứng nào và khi bị cáo Phương (người yêu Trung - PV) có mặt tại tòa, họ lại không cho đối chất với em. Đặc biệt phía điều tra không hề để ý đến những bằng chứng khách quan do người thân và làng xóm cung cấp. Đặc biệt vào thời điểm xảy ra vụ án, có rất nhiều cuộc gọi đến và đi từ số điện thoại 0974863087 của em. Khi cung cấp bảng kê họ cũng lờ đi.
Vợ Chưởng bế con nói chuyện với chồng qua tấm kính.
Em thấy bất công, tại phiên tòa họ không triệu tập nhân chứng nào và khi bị cáo Phương có mặt tại tòa họ lại không cho đối chất với em. Đặc biệt phía điều tra không hề để ý đến những bằng chứng khách quan do người thân và làng xóm cung cấp. Đặc biệt vào thời điểm xảy ra vụ án, có rất nhiều cuộc gọi đến và đi từ số điện thoại 0974863087 của em, khi cung cấp bảng kê họ cũng lờ đi”, Chưởng nói.
Cũng theo Chưởng, việc xét xử như vậy là không đúng pháp luật, gạt bỏ quyền lợi chính đáng không chỉ của Chưởng, mà của nhiều người dân khác, đặc biệt để bỏ lọt tội phạm.
“Điều ta viên dùng mọi thủ đoạn ma quỷ để ép em”
Khi được hỏi về việc có liên quan đến cái chết của thiếu tá Sinh, Chưởng khẳng định, đêm 14/7/2007, Chưởng và Trịnh Xuân Trường cớ mặt tại xã Bình Dân (huyện Kim Thành, Hải Dương), cách nơi xảy ra vự án gần 40km.
Tử tù Chưởng còn cung cấp thêm một thông tin mà bị lực lượng điều tra viên Công an Hải Phòng bỏ qua, đó là vào chập tối ngày 14/7/2007, Chưởng còn vào tận nhà ông Trịnh Xuân Trinh (bố Trường) xin phép cho Trưởng về quê mình chơi. Và Chưởng có mặt tại, nhà ăn cơm tối vào khoảng 20h ngày 14/07/2007, sau đó đi thăm bạn bè hàng xóm.
Bức thư thêu bằng tăm trong tù của Đoàn, em trai của tử tù Chưởng, gửi từ trong trại ra thông báo tình hình cho gia đình về Chưởng: “Bị ép cung ở Bắc Giang – Đã nhận ép rồi – Cho luật sư vào cùng với Đ viết đơn lên T. Ương nó làm nhanh – Con ở đây khổ lắm – Sớm lo”.
“Việc em và Trường có mặt tại địa bàn Bình Dân được nhiều người dân làm chứng. Vào thời điểm xảy ra vụ án, em đang qua nhà Tuất chơi cùng 2 vợ chồng nó. Lúc về em còn gặp nhiều người khác như bác Chung, bác Khương, cô Mến… Như vậy là đủ để thấy em không liên quan đến vụ án mạng kinh hoàng này”, Chưởng kể.
Khi biết sắp hết giờ trao đổi, Chưởng vội vàng chia sẻ với PVnguoiduatin.vn: "Em không phải kẻ ham sống sợ chết để dựng lên nhưng các lời kêu oan này. Các điều tra viên vụ này đã dùng mọi thủ đoạn ma quỷ để đổ tội lên đầu em. Nếu em phạm tội thực sự, mức án nào em cũng chấp nhận theo sự công bằng của pháp luật.
Sa Hà – Trần Linh
Kỳ 7: Tại sao Trung đã nhận sát hại thiếu tá Sinh mà Chưởng vẫn bị tử hình?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét