Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Đừng xỉ vả Trí tuệ và Lương tâm như thế!

buitin00“…Cuối năm 2014 rồi, vậy mà vẫn còn có kẻ ca ngợi, bênh vực chủ nghĩa Mác – Lênin, ca ngợi chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, ca ngợi đấu tranh giai cấp và nền chuyên chính vô sản, ca ngợi chủ nghĩa CS hiện thực và chũ nghĩa xã hội, để rồi được khen ngợi, cấp bằng tốt nghiệp…”

Báo Quân đội nhân dân vừa đưa tin, ngày 19/12/2014 vừa qua Học viện Chính trị thuộc Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ cho 36 sĩ quan.
Đây là tin vui hay tin buồn?
Theo tôi đây là tin buồn, rất buồn, có thể nói là tin bi thảm bậc nhất của năm 2014 sắp trôi qua. Buồn cho quân đội, buồn cho nhân dân, cho đất nước, rất buồn cho đảng Cộng sản. Nó báo hiệu điều rất chẳng lành sẽ đến trong năm 2015 và 2016 nếu như toàn dân ta không bật dậy, khi Trí tuệ và Lương tâm dân tộc lâm nguy vì bị chà đạp, xỉ vả nặng nề đến vậy.
Bản tin cho biết thêm trong 36 vị tiến sĩ mới có 17 vị có đề tài bảo vệ được xếp vào lọai ‘Tốt’. Các đề tài nghiên cứu thuộc 7 chuyên ngành:
-        Chủ nghĩa duy vật biện chứng và Duy vật lịch sử,
-        Lịch sử đảng Cộng Sản Việt Nam,
-        Xây dựng đảng và chính quyền Nhà nước,
-        Kinh tế - chính trị học,
-        Chủ nghĩa xã hội khoa học,
-        Tâm lý học,
-        Lý luận và lịch sử giáo dục.
Đọc xong danh sách 7 chuyên ngành trên đây mà 36 vị tiến sĩ mới của
quân đội VN đã khổ công nghiên cứu dùi mài kinh sử suốt mấy năm qua, tôi thấy rợn người đến não lòng.
Bản tin còn nói thêm rằng 100% luận án và hồ sơ quá trình đào tạo được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định đạt yêu cầu. Lại ta khen ta. Có ai phản biện?
Chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy vật lịch sử theo học thuyết Mác Lénin từng được các đảng CS trong đó có đảng CS VN vận dụng đã hoàn toàn phá sản trong thực tế, với sự tan rã của đảng CS Liên Xô là đảng đàn anh tiêu biểu nhất. Nó đã thất bại cả về lý luận lẫn thực tiễn rành rành, không có cách nào bảo vệ, chống đỡ nổi, nó đã bị long trọng chôn vùi trong đống rác của lịch sử. Giữa thủ đô Washington DC tháng 6 năm 2007 đã khai mạc tượng đài kỷ niệm hơn 100 triệu nạn nhân của chủ nghĩa Cộng sản thực tiễn, trong đó có mấy triệu nạn nhân VN ta, đều là nạn nhân bi thảm của chủ nghĩa Mác Lênin, của áp dụng học thuyết duy vật biện chứng và duy vật lịch sử. Mục đích của tượng đài này là nhắc nhở cho thế hệ hiện nay và mai sau ghi nhớ sâu sắc rằng chủ nghĩa Mác – Lénin cùng học thuyết duy vật lịch sử và duy vật biện chứng là Tội ác kinh khủng chống nhân loại, vượt xa tội ác của bọn phát xít Hít-le.
Chẳng lẽ hàng mấy trăm thày giáo và học trò của Học viện chính trị không hề biết gì đến Nghị quyết 1481 của Nghị Viện châu Âu vào tháng 1 năm 2006 tố cáo mạnh mẽ chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội mác xít thực tiễn toàn thế giới, đặc biệt ở Trung Âu và Đông Âu, đã hoành hành trong toàn phe Xã hội chủ nghĩa mà Việt Nam từng là một thành viên, coi đó là thời kỳ tội ác đen tối nhất của lịch sử trong thế kỷ XX, kêu gọi toàn thế giới hãy lên án mạnh mẽ để không bao giờ tái phạm ở bất kỳ nơi nào, đồng thời hãy tạo nên sức thúc đẩy để xóa bỏ những tàn tích dai dẳng tệ hại của nó ở một vài nơi. Ai cũng hiểu vài nơi đó là các nước toàn trị Trung Quốc, Việt Nam, Cuba.
Rõ ràng lãnh đạo của đảng CS VN, Bộ chính trị, Tổng cục chính trị, Bộ Quốc Phòng qua việc phong 36 tiến sĩ mới tốt nghiệp trong việc bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin, bảo vệ học thuyết duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, bảo vệ việc xây dựng đảng CS độc quyền toàn trị, xây dựng Nhà nước xã hội chủ nghĩa độc đảng, xây dựng nền kinh tế kiểu kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa là những việc làm sai lầm tệ hại cả về lý luận cả về thực tiễn, đi ngược lại nền chính trị tiên tiến, đi ngược lại nền văn minh nhân lọai.
Với việc làm trên đây, bộ chính trị và trung ương đảng CS Việt Nam đã thách thức Trí tuệ con người và Lương tâm dân tộc, kiên định những điều mà toàn thế giới đã lên án dứt khóat và vứt bỏ vào sọt rác của Lịch Sử. Họ tự mình đi ngược lại những giá trị Nhân quyền và Dân chủ của Liên Hiệp Quốc mà họ là một thành viên, tự họ đã bôi nhọ đảng CS VN khi tiếp tục đày ải 90 triệu dân VN hiện nay tiếp tục mãi mãi là nạn nhân bi đát của chủ nghĩa CS hiện thực.
Đây là một thách thức láo xược đối với nhiều nhà lãnh đạo CS kỳ cựu, nhiều đảng viên CS trí thức, thanh niên, phụ nữ đã lên tiếng đòi đảng phải thay đổi hẳn Cương lĩnh chính trị, từ bỏ lý luận Mác – Lênin sai lầm, từ bỏ học thuyết duy vật biện chứng, duy vật lịch sử tệ hại, từ bỏ chủ nghĩa CS hiện thực tội ác và chủ nghĩa xã hội ảo tưởng, trở về với dân tộc và nhân dân.
Đây là đòi hỏi trung tâm của toàn xã hội khi Ban chấp hành TƯ đảng CS sắp họp cuộc họp thứ 10 khóa XI để chuẩn bị cho Đại hội XII.
Đúng vào lúc này, cuốn sách ‘Những lời trăng trối‘ của nhà triết học CS Trần Đức Thảo khẳng định chủ nghĩa Mác là sai lầm từ gốc đên ngọn, từ lý luận ra thực tế,  là thêm một góp ý có giá trị quyết định. Cuốn sách ‘Đèn Cù’ 1 và II của nhà văn – nhà báo Trần Đĩnh cho thấy rõ đảng CS đã làm phí mất bao nhiêu thời gian của dân tộc, chứng minh rõ thêm ông Hồ Chí Minh kiêu ngạo cá nhân chủ nghĩa, dối trá, nói một đằng làm một nẻo ra sao, chịu trách nhiệm rất nặng khi gây nên cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn khủng khiếp do theo đuôi Mao coi Mao là cấp trên, là thần tượng ra sao. Cuộc giải ảo Hồ Chí Minh đã triệt để.
Rất mong Bộ chính trị, Học viện chính trị / Tổng cục chính trị, Ban tuyên huấn trung ương đảng cho in và phát hành các công trình nghiên cứu của 36 vị tân tiến sĩ nói trên. Đây có thể là một sự chuẩn bị tốt cho việc dự thảo các văn kiện chủ yếu sẽ đưa ra tại Đại hội XII. Các đảng viên, trí thức, công dân nước ta sẽ có dịp phản biện, tranh luận trên tinh thần thẳng thắn, công khai, minh bạch.
Đây cũng là cách làm thông minh, thăm dò dư luận một cách cụ thể, chính xác.
Cũng để có cơ sở để đánh giá trình độ của trí thức nước ta, trình độ học thuật, đào tạo cán bộ, phát hiện nhân tài ở nước ta.
Xin có một lời để cân nhắc đắn đo, có nên dịch ra tiếng nước ngoài các luận án tiến sĩ chính trị này của nước ta hay không. Vì đây là đem chiêng đi đánh ở nước ngoài. Chiêng rè, chướng tai thiên hại thì khổ đấy. Cũng y như ngài tông bí thư nổi hứng đi giới thiều cuộc đổi mới không giống ai của đảng CS VN ở trường đảng Cu ba ở La Havana (tháng4/2012), bị lắc đầu tẽn tò, phải bỏ chạy súyt mất dép, không có báo Cuba nào đăng lại cuộc nói chuyện cưỡng hiếp sự thật, nói lấy được ấy, chắc chắn là giống hệt các luận án của 36 vị tiến sĩ mới nói trên. Không ngửi được đến nỗi bà Tổng thống Dilma Rouseff của Brazil phải lập tức đóng cửa không tiếp khách, dù là khách cấp cao, chương trình lễ tân đã xác định đến chi tiết từ mấy tháng trước. Thế mà vẫn không tỉnh ra.
Cuối năm 2014 rồi, vậy mà vẫn còn có kẻ ca ngợi, bênh vực chủ nghĩa Mác – Lênin, ca ngợi chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, ca ngợi đấu tranh giai cấp và nền chuyên chính vô sản, ca ngợi chủ nghĩa CS hiện thực và chũ nghĩa xã hội, để rồi được khen ngợi, cấp bằng tốt nghiệp. Thật sự tối tăm, mờ mịt, đần độn không còn có giới hạn, vượt qua mọi sự tưởng tượng.
Sao lại có người mụ mẫm đến độ lấy rác rưởi cặn bã do người ta vứt bỏ, đào thải để tôn thờ là vật báu, thiêng liêng của đảng mình.
Đây là sự xúc phạm ngang nhiên lương tri nhân lọai, sự xỉ vả láo xược Trí tuệ con người và Lương tâm của Dân tộc. Ai có thể bôi nhọ đảng CS VN bằng chính bộ chính trị, ban tuyên huấn của chính đảng ấy. Không đế quốc nào, phản động nào làm nổi.
Rất mong được nghe phản ứng của mỗi tấm lòng yêu nước thương dân, trọng lẽ phải, chính nghĩa, mang Trí tuệ thời đại và Lương tâm Dân tộc.
Bùi Tín (VOA)
Phụ lục:
Học viện Chính trị trao bằng tiến sĩ cho 36 đồng chí (QĐND)
QĐND - Thứ sáu, 19/12/2014 | 14:51 GMT+7
QĐND Online – Sáng 19-12, Học viện Chính trị tổ chức lễ trao bằng tiến sĩ cho 36 đồng chí. Các đồng chí được nhận bằng tiến sĩ là nghiên cứu sinh các khóa 2008, 2009, 2010 của 7 chuyên ngành: Chủ nghĩa duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, Kinh tế chính trị, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Tâm lý học, Lý luận và Lịch sử giáo dục học.
quandoinhandan03
Đại diện lãnh đạo Học viện Chính trị trao bằng tiến sĩ
cho các đồng chí nghiên cứu sinh.
Trong số 36 đồng chí được nhận bằng tiến sĩ, có 17 đồng chí được các hội đồng đánh giá luận án cấp Học viện xếp loại luận án đạt loại tốt. Quá trình học tập và xây dựng luận án, các nghiên cứu sinh đã tích cực công bố kết quả nghiên cứu trên các tạp chí trong và ngoài quân đội, trong đó có 18 đồng chí công bố từ 15 đến 35 bài. 97% luận án được cả hai phản biện độc lập đồng ý đưa ra bảo vệ cấp Học viện ngay ở lần gửi đầu tiên; 100% luận án và hồ sơ quá trình đào tạo được Bộ Giáo dục - Đào tạo thẩm định đạt yêu cầu.
Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, PGS.TS, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Đình Minh, Giám đốc Học viện Chính trị nhấn mạnh: Để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, các đồng chí được nhận bằng tiến sĩ cần vận dụng có hiệu quả những kiến thức đã được trang bị và thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ, giảng dạy, nghiên cứu và tổ chức nghiên cứu khoa học; không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực chuyên môn, khả năng tư duy lý luận, xứng tầm trí tuệ của người trí thức có trình độ tiến sĩ.
Tin, ảnh: Hồng Thạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét