Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Đóng cửa văn phòng đại diện của Yahoo tại Việt Nam

Yahoo đã chính thức đóng cửa văn phòng đại diện của mình tại Việt Nam, cùng với hai quốc gia khác trong vùng là Mã Lai và Nam Dương.
Yahoo đã quyết định điều động các nhân viên điều hành ở 3 quốc gia này sang Singapore để tiếp tục hoạt động. Tin đóng cửa văn phòng đại diện của Yahoo tại Việt Nam đã được phát ngôn nhân của Yahoo chính thức xác nhận.
Theo Campaign Asia-Pacific, hoạt động của Yahoo tại các quốc gia này đang thu hẹp lại và sẽ ngừng hoàn toàn vào cuối năm. Người phát ngôn của hãng cho biết dù động thái này sẽ khiến hãng phải sa thải hàng loạt, các nhân viên chủ chốt sẽ được điều chuyển đến Singapore.
Yahoo cho biết có 25 nhân viên làm việc cho Yahoo Việt Nam bị sa thải từ ngày 14 tháng 12, là hạn hoạt động cuối cùng của văn phòng đại diện. Tại Nam Dương, số nhân viên Yahoo bị mất việc là 50 người và tại Mã Lai là 15 người. Quyết định này của Yahoo đã được thông báo từ đầu tháng 11, 2014. Đây là cố gắng nhằm thu hẹp hoạt động, để có thể cải thiện hoạt động của toàn công ty.
Truyền thông Việt Nam nhận định đây là chính sách đi ngược xu hướng phát triển của các đơn vị truyền thông xã hội thế giới, đặc biệt trong lúc mạng xã hội Facebook và Twitter đang gia tăng cường độ hoạt động khắp nơi. Theo báo mạng VNExpress, văn phòng đại diện của Yahoo tại Việt Nam cho biết, chưa được thông báo chính thức về sự kiện này.
Văn phòng đại diện của Yahoo tại Việt Nam được thành lập vào cuối năm 2007, tức cách nay 7 năm. Năm 2008, trong chuyến làm việc tại Việt Nam của ông Ken Mandel – Phó chủ tịch Tập đoàn Yahoo kiêm Giám đốc điều hành Yahoo khu vực Đông Nam Á lúc bấy giờ cho biết Yahoo đang lên kế hoạch thành lập công ty tại Việt Nam nhằm thực hiện một số kế hoạch đầu tư của tập đoàn. Tuy nhiên, đến nay kế hoạch này vẫn còn dang dở.(Song Châu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét