Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Cây thuốc thần kỳ mọc hoang dại

bo_cong_anh01“…Thật không ngờ một loài cây hoa hoang dại mọc khắp mọi nơi, nhưng lại là cây quý cho con người chúng ta, chỉ sau một ngày tôi bằm nát và đắp lên vết sưng tấy, tôi cũng không ngờ ngón tay đã không còn sưng, sau vài ngày thì đã khỏi hẳn…”


bo_cong_anh01
Cây bồ công anh
Trước nhà tôi có một mảnh vườn cỏ không to, khoảng chừng 50m vuông rất phù hợp với ngôi nhà và diện tích khu ở, và phù hợp với đường phố nơi tôi đang sinh sống.

Vào những mùa hè, sau những ngày làm việc vất vả, tôi thường ra vườn cỏ, nằm trên chiếc ghế dài và thả hồn theo mây gió, hít thở không khí trong lành của vùng trời tự do và dân chủ, một nơi thanh bình, xã hội văn minh, con người lịch sự.

Mảnh vườn cỏ xanh mượt mà như một chiếc thảm xanh, nhưng đôi khi có những cây hoa dại từ đâu bay đến đã chen lẫn vào đám cỏ xanh làm mất đi cái vẻ đẹp thẩm mỹ của cái vườn nhỏ bé thân yêu của tôi.

Cây hoa dại đó có tên là bồ công anh (tiếng Pháp là Pissenlit, tiếng Anh là Dandelion, còn tiếng Đức gọi là Löwenzahn). Đây là một cây hoa dại mọc khắp mọi nơi, nhưng nó lại là một loại cây thuốc có lợi cho sức khỏe, chúng ta cũng có thể chế biến thành những món ăn hàng ngày, rất lợi cho gan, mọi người có thể tìm hiểu thêm trên Youtube.

Tuần trước tôi bị sưng và rất đau ngón tay trỏ bên phải cánh tay, nó đã làm cho tôi chẳng làm được việc gì cả, từ những công việc bình thường cho đến việc cầm bút để viết lách.

Nhưng cũng may cho tôi, không biết vì một lý do gì, hay một cơn bão nào tự nhiên đã có con rồng nay lại đến nhà tôm chơi, một anh bạn từ lâu đã mất hút, nay lại đến thăm tôi.
Anh nhìn gương mặt tôi nhăn nhó như mất sổ gạo của một thời bao cấp dưới chế độ XHCN tại Việt Nam, tôi liền nói ngón tay đau quá vì bị sưng tấy, chẳng làm được gì cả.
Nhìn thấy anh bạn của tôi vui vẻ và nói sẽ giúp cho tôi hết đau và hết bị sưng, mồm nói, chân chạy ngay ra vườn nhà tôi, anh đã tìm thấy những cây bồ công anh may mà còn sót lại vì những ngày này nhiệt độ ngoài trời vẫn không bị lạnh dưới âm độ.

Thật không ngờ một loài cây hoa hoang dại mọc khắp mọi nơi, nhưng lại là cây quý cho con người chúng ta, chỉ sau một ngày tôi bằm nát và đắp lên vết sưng tấy, tôi cũng không ngờ ngón tay đã không còn sưng, sau vài ngày thì đã khỏi hẳn.
Vài dòng chữ gửi tới người mọi ở khắp mọi nơi trên thế giới, đặc biệt là người dân đang sống tại Việt Nam. Những bà con dân oan, hàng ngày vẫn kiên trì tranh đấu đòi công lý, đòi quyền làm người, đòi lại những gì mà đảng và chính quyền VN đã cướp mất, với những trò bịp bợp đền bủ rẻ mạt, khác gì cướp không.
Những người dân oan trong nước, hàng ngày vẫn phải giằng co với đám công an, và dân phòng, những tên này là những tên tay sai trung thành của Đảng, chỉ vì một chút lợi ích cá nhân chúng đã mất hết tính người. Chúng dùng dùi cui thẳng tay đánh những người dân oan, mà không cần biết chúng ăn cơm của dân, ngu si mặc áo đảng làm con chó để căn giữ cổng nhà, và cắn lại người cho ăn.

Bà con hãy dùng loại cây bồ công anh để làm thuốc đắp nên chỗ bị sưng tấy, hoặc làm thức ăn, như nấu canh, rau salat rất tốt cho sức khỏe.
Một lần nữa xin chúc tất cả mọi người Việt ở khắp mọi nơi, luôn dồi dào sức khỏe, hãy đoàn kết hơn nữa, vượt qua cái sợ của chính bản thân mình. Chúng ta hãy đến với nhau vì quê hương, dân tộc Việt Nam, vì tương lai con cháu chúng mình. Nếu chúng ta biết đoàn kết khắp mọi nơi nơi, và tiếp tay cho những tổ chức đối lập với chế độ này, ngày sụp đổ của chế độ độc tài toàn trị không còn bao xa.
bo_cong_anh02
Công an Việt Nam
Quê tôi chán lắm bạn ơi!
Ra đường gặp lũ áo vàng, áo xanh.
Bọn này chỉ đứng loanh quanh.
Ngã tư đèn đỏ, để rình bắt dân.
Bọn này chỉ nghĩ đến bản thân.
Ích nước chẳng thấy, hại dân thì nhiều.
Lương tháng chúng chẳng được bao.
Tiền phạt, tiền đút gấp bao nhiêu lần.
Tiền này chúng bỏ túi riêng.
Tiền vào túi chúng, mua nhà, tậu xe.
Bọn này chúng lại bao che.
Kết bè, kết đảng, để mà hại dân.
Dân quê tôi, ngán ngẩm, lắm rồi.
Đi đâu cũng gặp, cái bọn áo vàng, áo xanh.
Kêu trời không thấu, kêu ai bây giờ.
Chính quyền, thì cũng bao che.
Cùng tình đồng chí, đồng tình quan liêu.
Ở trên đảng đã đề ra.
Ổn định chính trị, côn đồ tha hồ đánh dân.
Công an, là kẻ côn đồ.
Ăn nói thô tục, đánh người thẳng tay,
Dùi cui chúng có trong tay.
Tiện đâu đánh đấy, là đồ công an.
Quê tôi vấn lắm trái oan.
Dân oan mọi miền quê hương
Mong sao người Việt ta ơi.
Cùng nhau đoàn kết đập tan bọn này
Cho quê hương sớm có thanh bình.
Ấm no, hạnh phúc, vui mừng quê ta.
Tự do, bình đẳng con người.
Là điều tất yếu, ở thời đại nay.
Chúng ta cần phải chung tay.
Chung tay, góp sức, đuổi ngay toàn trị.
Hoa Mai Nguyên
15/01/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét